ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: VIGO 2.5 VN.PRE. & VIOS 1.5E.
Engine Type: 2KD-FTE. & 1NZ-FE
ที่อยู่: เข้าป่า -นอนเต้นท์-ดูดาว-จิบสิงห์ยิ้ม-ความสุขง่ายๆที่หาได้ในเมืองไทย
กระทู้: 467
Thanks: 25
Thanked 365 Times in 96 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อาการนี้เคยเป็นครับ วีโก้เช่นกัน พัดลมไฟฟ้าดูดหลัง2
เป่าหน้า1(ตอนแอรืทำงาน) เดิมวิ่งใช้งานปกติ กทม.นครนายก ไม่มีปัญหา ขากลับ ออกจากนครนายกไม่ถึง10กม.เข็มความร้อนขยับขึ้นเกิน ขีดปกติ มาสัก2/3 แต่ไม่ถึงระดับ ขีดแดง ใช้น้ำราดหม้อน้ำแล้วลดลง วิ่งต่อก้อเป็นเช่นเดิม ถึงกทม.เปลี่ยนวาล์วน้ำแล้วหายขาดครับ พอดูที่วาล์วน้ำเดิม ผลคือซีลยางที่วาล์วน้ำ เสื่อมสภาพครับ ขาดยุ่ย ทำให้ปิดน้ำไม่สนิท ***ลองเช็ควาล์วน้ำ ตามที่คุณวุฒิ บอกครับ |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2J-GTE
ที่อยู่: พิษณุโลก/สมุทรปราการ
กระทู้: 101
Thanks: 9
Thanked 138 Times in 49 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ตอนก่อนตัดวาล์วทิ้งผมลองต้มดู ปรากฏว่าระยะยกมันประมาณ 9 มม.(ของเทียม) ตอนนี้ได้ของแท้มือสองญี่ปุ่นมาจาก 2 j vvti จะลองมาต้มดูว่ามันเปิดเท่ากันไหม
|
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2J-GTE
ที่อยู่: พิษณุโลก/สมุทรปราการ
กระทู้: 101
Thanks: 9
Thanked 138 Times in 49 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อันนี้เป็นน้ำยาหล่อเย็น ทีแรกผมคิดว่าไม่เหมือนกัน ยี่ห้อคาร์ไชน์น่าจะดีกว่าควิกเพราะเมื่อก่อนตอนมีปั ญหาใช้อุณหภูมิสูงสุดจะอยู่ที่ 95 ถ้าร้อนมากๆ แต่ถ้าใช้น้ำเปล่าสูงสุดจะขึ้นไปที่ 97-100
แล้วพอมาดูส่วนผสมข้างขวดปรากฏว่าเหมือนกัน คือเป็น Ethlene Glycol แต่ควิกผมซื้อ 200 บ. ได้ปริมาณ 1000 cc คาร์ไชน์ 475 cc 250 บ. แสดงว่า ควิกถูกกว่าตั้งครึ่ง อีกยี่ห้อคือ คาร์เท็ก 245 บ.แต่ได้มากกว่าคาร์ไชน์นิดนึง (ส่วนผสม Ethlene Glycol เหมือนกัน เลยฝากไว้พิจารณา สำหรับผู้จะเลือกใช้ครับ (คาร์เท็กกับคาร์ไชน์ เป็นราคาบนห้างคาร์ฟูร์ครับ แต่ควิกผมซื้อร้านอะไหล่ข้างนอก) ![]() |
![]() |
The Following 6 Users Say Thank You to 4d4wd For This Useful Post: | HS9KRM (07-09-2010), JUMBOPP (25-08-2010), Lucky (03-06-2011), sompol (03-09-2011), tatizoodlor (30-11-2013), TOY_Cef-white (19-04-2011) |
![]() |
#5 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 5 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
มีใครเคยลองมั๊ยครับ ร้านหม้อน้ำบอกว่าเครื่องเจ ต้องโมวาล์วน้ำ โดยการตัดสปริงวาล์วน้ำออกหนึ่งข้อ จะช่วยให้วาล์วน้ำเปิดเร็วขึ้นอีกประมาณ 10องศา และเปิดได้กว้างขึ้น จะช่วยลดอุณหภูมิได้ ใครเคยทำแล้วเวิร์ค ช่วยคอมเฟริมหน่อยครับ
![]() |
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to Little Prince For This Useful Post: | 4d4wd (16-03-2010), HS9KRM (07-09-2010), Lucky (03-06-2011), sompol (03-09-2011), tatizoodlor (30-11-2013) |
![]() |
#6 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 11
Thanks: 8
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
แสดงว่าตอนนร่ที่ผมพบปัญหาก็น่าจะเหมือนกันหรือเปล่า ครับ
เป็น เครื่อง 2j หม้อน้ำอลูมิเนียม พัดลมไฟฟ้าวอลโว่ จาการที่น้ำเดือดไป หลังจากนั้น เมื่อทำการแก้ไข จะมีอาการแปลกที่ตามมาคือ เมื่อทำการขับความร้อนจะขึ้นครับสูงมาก เกินครึ่ง(แบบเข็ม) เมื่อก่อนไม่เป็น แต่เมื่อจอด หรือขับช้าลง ความร้อนก็จะลง มาอยู่ในเกรณปกติ แบบนี้น่าจะเกิดจากอะไรครับ |
![]() |
![]() |
#7 | |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2J-GTE
ที่อยู่: พิษณุโลก/สมุทรปราการ
กระทู้: 101
Thanks: 9
Thanked 138 Times in 49 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
เป็นคล้ายของผมนะครับ ครีบมันสกปรกมาก ดูข้างนอกมองว่าไม่ค่อยสกปรกนะครับ เพราะผมเอาน้ำฉีดล้างประจำ พอเอาน้ำยาล้างคอยล์ร้อนแอร์ฉีด แล้วเอาน้ำฉีดตาม มีผงดำๆออกมาเพียบเลย (เอาน้ำยาล้างอุปกรณ์ในห้องครัว ยี่ห้อมาจิคลีนฉีดก็ได้ ไม่ค่อยกัดแผงครับ หาง่ายด้วย) พอทำแล้วก็ดีขึ้นนะครับ แต่ก็ยังไม่เหมือนตอนปรกติซะทีเดียว |
|
![]() |
![]() |
#8 | |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2J-GTE
ที่อยู่: พิษณุโลก/สมุทรปราการ
กระทู้: 101
Thanks: 9
Thanked 138 Times in 49 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=16420 500 เองถูกว่าแถวบ้านผมอีกตัวละ 650 ครับ |
|
![]() |
The Following User Says Thank You to 4d4wd For This Useful Post: | man1975 (24-07-2011) |
![]() |
|
|