ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2010
Car Brand: nisan
Engine Type: Z16
ที่อยู่: girls
กระทู้: 7
Thanks: 1
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() สวัสดีครับ ผมรบกวน สอบถาม หน่อยครับ ว่า ระหว่าง รถกระบะ 2500 ป้ายแดง กับ เครื่องยนต์ 2jz-ge การบริโภค น้ำมันดีเซล B5 กับ GAS มีความแตกต่างกันมากไหมครับ รถส่วนมากจะวิ่งตัวเบา จะบรรทุก ไม่เกิน 1 ตัน หน้าจะได้
ขอบคุณมากครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to potatoce For This Useful Post: | joaaa (13-03-2010) |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 148
Thanks: 0
Thanked 30 Times in 22 Posts
คะแนน: 18
![]() |
2JZ ge วิ่งในเมือง ราคาแก๊ส 11.20 บาท 1.6-1.7 บาท/กม. ส่วนทางไกล 1.45-1.55 บาท/กม. ประมาณว่าใกล้เคียงกันกับรถกระบะ 2500 ป้ายแดงเครื่องคอมมอนเรลครับ ต่างกันตรงแรงบิดตีนต้นของเครื่องดีเซลดีกว่า แต่ตีนปลาย 2j ลากได้เกิน 6000 รอบนะครับ มี190 - 200 กม./ชม ให้ดู
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: VIGO 2.5 VN.PRE. & VIOS 1.5E.
Engine Type: 2KD-FTE. & 1NZ-FE
ที่อยู่: เข้าป่า -นอนเต้นท์-ดูดาว-จิบสิงห์ยิ้ม-ความสุขง่ายๆที่หาได้ในเมืองไทย
กระทู้: 467
Thanks: 25
Thanked 365 Times in 96 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
ถ้าใช้ในการขนส่ง ไม่อัดเอามันส์ 2500cc ดีเซล คอมมอนเรล กินB5ที่ประมาณ 12-15กม./ลิตร ก้อที่ลิตรละ28บาท(กลมๆนะครับไม่ตรงเป๊ะ)ก้อตกราวๆ1. 8-2.3บาทต่อกม. แล้วแต่ลักษณะการขับแต่ละคน ส่วน 2jz-ge อาจทำได้ที่1.5-1.8บาท/กม . ถ้าซื้อป้ายแดง/ดีเซลมาใช้บรรทุก ค่าสึกหรอ ยังใช้ได้ยาวกว่า60000กม. แต่ถ้าเป็นรถกระบะดีเซลที่เครื่องยนต์เดิมหมดสภาพ ค่าบำรุงรักษาสูง วิ่งไม่คุ้มทุน นำมาวาง2JZ+แกสLPGก้อเป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าพิจารณา |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2010
Car Brand: nisan
Engine Type: Z16
ที่อยู่: girls
กระทู้: 7
Thanks: 1
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณมากครับ
กำลัง ชั่งน้ำหนักอยู่ครับ พอดีที่บ้าน มี นิสสัน z16 แต่ก็วิ่งดี อยู่ ครับ
![]() ![]() ขอบคุณอีกครั้งครับ เวป แห่งการมีน้ำใจ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to potatoce For This Useful Post: | joaaa (13-03-2010) |
![]() |
#6 |
ClubJZ Full Member 2557
|
รถป้ายแดงก็ต้องผ่อนนานนะคัฟ 60 งวดขึ้นไป...แต่ไม่มีรายการอะหลั่ยคัฟ...อัตราการบริ โภคก็ 12-14 กม./ลิตร แต่ถ้าบรรทุกไปแล้วก็น่าจะเหลือ 10-12โล/ลิตร...ในขณะที่ดีเซลลิตรละ 28 กว่า(B5) เดินทางไปไหนก็อุ่นใจในศูนย์บริการทั่วไทย
มีรถอยู่แล้ววางเครื่อง+แก็ส งบไม่เกินแสน...แต่ใช้งานได้ดีพอกัน...อาจมีเรื่องอะ หลั่ยบ้างจุกจิกนิดๆหน่อยเพราะเป็นเครื่องใช้แล้วจาก ญี่ปุ่น อาจจะวิ่ง 80000-120000 กม.มาแล้ว...ส่วนอัตราบริโภค 10โล/ลิตร น้ำมันเบนซินลิตรละ 34 บาท(91)แต่สำหรับน้ำมันทางเลือกนั้นราคาจะลงไปอีกลิต รละ 2-3 บาท ไปไหนก็อุ่นใจได้เพราะเครื่องเจ ช่างที่ไหนก็ทำได้เช่นกัน... ถ้าเอา2J-GEมาติดแก็สจะตกอยู่ที่ 6-7 กม./กก. ปัจจุบันแก็สราคา กก.ละ 11.29 บาท(ราคาที่ชลบุรี ที่กรุงเทพอาจถูกกว่า50-60สต.) แต่รถบรรทุกทุกวันนี้ก็มีแต่ 2JZ-GE+แก็สมิกซ์ กันทั้งนั้นเลยคัฟ... เลยไม่ค่อยมีใครถอยป้ายแดงกันในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้คั ฟ... สุดท้ายก็แล้วแต่จะเลือกนะคัฟ...ว่าชอบแบบไหนแต่ผมเล ือกวางเจ เพราะไม่อยากเป็นหนี้นานๆอีก 5-6 ปี...มันทรมานคัฟ.. |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to somtao For This Useful Post: |
![]() |
#7 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 46
Thanks: 4
Thanked 18 Times in 16 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เห็นด้วยกับคุณ somtao ครับ รถใหม่ต้องทนผ่อนอีกอย่างน้อย ก็ 5-6 ปี
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 18
![]() |
- ยังติดงวดอีกคันหนึ่งเหมือนกันครับ ยังเหมือนโดนทรมานเหมือนกันครับ
![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2010
Car Brand: ISUZU
Engine Type: 2JZ GE mix LPG
ที่อยู่: ดินแดนแห่งเทพและมาร
กระทู้: 16
Thanks: 2
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ของผม เป็น Van น้ำหนักตีไปพอๆๆกับกะบะส่งของแล้วกัน ติดแก๊ส ราคางะแถว กทม 11.30 ครับ ราชบุรี,กาญ 11.85 ปราจีน เจอ ไป 11.65 สรุปทั่วๆๆไปไงไม่น่าเกิน 12 บาทยิ่งรัฐอุ้มราคาไว้อีกไงก็คุ้มกว่าวิ่งดีเซลหรือเ บนซินหละครับ เครื่อง J ติดแก๊สผมวิ่งถึงเฉลี่ยผมได้ 5-6 โลลิตรที่ความเร็ว 150+ ถ้าเที่ยบกับรถใหม่ J ตีไป 3 ลิตรแก๊สได้เท่ากับ 15 กม เสียเงิน 33 บาทกว่า รถใหม่ป้ายเเดง เบนซิน 1 ลิตรวิ่งได้เท่าๆๆกัน 15 โลเสียเงิน 34+บาท วิ่งได้พอๆๆกันแต่ความเร็วต้องเซฟสุดๆๆ รถป้ายแดงดีเซล ไม่ต้องพูดถ่อยกันมาหนี้บานวิ่งแล้วเสียเยอะกว่าอีกท ั้งต้นทั้งดอก 555+ ![]() 555++ ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|