ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

หัวข้อถูกปิด
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 12-03-2010, 11:11   #1
wongpadoo
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว wongpadoo
 
วันที่สมัคร: Feb 2007
อายุ: 50
กระทู้: 181
Thanks: 1
Thanked 178 Times in 35 Posts
คะแนน: 19 wongpadoo is on a distinguished road
แล้วถ้าเปลี่ยนโบเดี่ยวและโบคู่พอประมาณแล้วต้องทำอย ่างอื่นเพิ่มตามไมครับ แล้วใสไปอย่างเดียวได้ไมครับ
wongpadoo is offline  
The Following User Says Thank You to wongpadoo For This Useful Post:
pank42 (14-03-2010)
เก่า 12-03-2010, 13:39   #2
Pajingo
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว Pajingo
 
วันที่สมัคร: Mar 2007
Car Brand: ไวกิ้ง...ซิ่งสายฟ้า...
Engine Type: JZ Inside
ที่อยู่: Around The World
กระทู้: 67
Thanks: 48
Thanked 259 Times in 52 Posts
คะแนน: 19 Pajingo is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Pajingo
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wongpadoo อ่านกระทู้
แล้วถ้าเปลี่ยนโบเดี่ยวและโบคู่พอประมาณแล้วต้องทำอย ่างอื่นเพิ่มตามไมครับ แล้วใสไปอย่างเดียวได้ไมครับ
จะทำหรือไม่ทำอยู่ที่ว่าต้องการขีดความสามารถขนาดไหน หลักๆ อยู่ที่เรื่องของเชื้อเพลิงว่าเพียงพอต่อความต้องการ หรือเปล่า...ขีดความสามารถในการรองรับของเครื่องอยู่ ที่แรงม้าครับ ไม่ใช้อัตราบูสท์หรือของแต่งที่ใส่เข้าไป "บูสท์น้อยแต่ได้แรงม้ามาก" กับ "บูสท์มากแต่ได้แรงม้าน้อย" อย่างแรกมีโอกาสที่จะทำให้เครื่องพังมากกว่าครับ

-ง่ายๆ ยกตัวอย่างรถผมตอนเป็นเทอร์โบเดิม บูสท์อยู่ 1.4 บาร์ วิ่งอยู่ 13 กลางๆ เข้าเส้น 180 โดยต้องมีกล่อง Mine ช่วย 1 ใบ ค่า A/F อยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ ออกจะหนาไปนิดด้วย (เพราะใส่ FCD แล้วก็ยังตัดอยู่) ต่อมาขยับสเต็ปใส่เทอรโบเดี่ยวเข้าไปต้องขยับบูสท์ลง มาเหลือแค่ 0.7 A/F บางลงกว่าตอนใส่กล่อง Mine นิดหน่อย แต่ก็โอเค (เพราะขายกล่องไปแล้ว...เสียบกล่องเดิมวิ่ง) แต่รถยังวิ่งด้วยเวลาเท่าเดิม 13 กลางๆ เข้าเส้น 180 กม./ชม. (ผลเท่ากันแต่ฟีลิ่งการขับต่างกัน) ตรงนี้ชี้ให้เห็นว่าใส่โบเดี่ยวแล้วใช่ว่าจะแรงขึ้นเ สมอไป ถ้าอยากให้แรงกว่านี้คงต้องขยับบูสท์ขึ้น ซึ่งนั่นต้องทำให้เราขยับในส่วนอื่นๆ ตาม ง่ายๆ คือต้องมีกล่องเพื่อสั่งจ่ายน้ำมันได้มากขึ้น ถ้าเป็นหัวฉีดเดิมลองประมาณเอาง่ายๆ แรงม้าสูงสุดทำได้พอๆ กับ "ซีซี. ของหัวฉีด" เช่น 2J หัวฉีดเดิม ทำม้าเต็มที่ได้ 400 ตัวนิดๆ (มากกว่านั้นมีพัง...) พอได้ความแรงในระดับที่น่าพอใจแล้วต้องมาดูต่อที่ระบ บส่งกำลังว่าสามารถรองรับได้หรือไม่ ถ้าไม่พอก็ต้องเปลี่ยนอีก มันตามมาเป็นวัฏจักรครับ...ปรากฏว่าตอนนี้คลัทช์เอาไ ม่อยู่ซะแล้ว 555

ปล.ข้อดีของการใส่เทอร์โบเดี่ยวสำหรับรถที่ห้องเครื่ องไม่ใหญ่มากนักคือเรื่องของความร้อนจะลดลงไปแบบเห็น ๆ เลยครับ ถ้ามีเกจ์วัดอุณหภูมิน้ำ 2 ตัว จะเห้นได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

ปล.2 อย่างที่บอก...ต้องทำเพิ่มหรือไม่ขึ้นอยู่กับความต้อ งการว่าอยากได้ความแรงระดับไหน ใส่โบเดี่ยวแล้วจะไม่ทำอะไรต่อเลยก็ได้ (ต้องบูสท์ไม่เยอะนะ) แต่ความแรงก็ได้แค่ระดับหนึ่ง ตามสภาพที่ทำได้เหมือนที่ผมใส่โบเดี่ยวแล้วยังไม่มีก ล่อง ไม่พัง ไม่บาง แต่ไม่แรงมาก ถ้าอยากได้มากกว่านั้นก็ต้องทำเพิ่ม...ประมาณนี้ครับ ...
Pajingo is offline  
The Following 11 Users Say Thank You to Pajingo For This Useful Post:
Alibaba (13-12-2011), ancivic (13-06-2011), aom8817 (12-03-2010), e34Neba (13-03-2010), HS9KRM (12-03-2010), kunsue (12-03-2010), nanid (17-12-2010), no1973 (12-03-2010), pank42 (14-03-2010), somtao (13-03-2010), zap Cefiro* (12-03-2010)
หัวข้อถูกปิด



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
อยากทราบ ข้อดี ข้อเสีย ของ บุชยูริเทน piyawat trakoonworachuen ClubJZ! Useful Information 22 09-12-2010 10:58


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 06:18


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels