ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

หัวข้อถูกปิด
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 12-03-2010, 00:37   #1
kornlafunyg
Junior Member
 
รูปส่วนตัว kornlafunyg
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
Car Brand: ฺำืBenz W123
Engine Type: 2Jz-GTE
ที่อยู่: ชลบุรี
กระทู้: 11
Thanks: 1
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 kornlafunyg is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kornlafunyg
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Pajingo อ่านกระทู้
-เวสท์เกทแยกใส่ได้ครับ แต่น่าจะมีปัญหากับระบบซีเควนเชียส คงต้องตัดระบบออก ซึ่งดูแล้วไม่น่าจะมีประโยชน์เท่าไหร่เพราะเดิมๆ ก็โอเคอยู่แล้ว นอกจากเบื่อปัญหาบูสท์ไหลซึ่งเป็นอาการปกติของเครื่อ ง 2J ถ้าจะเลือกใช้ผมว่าตัว Type R น่าจะกำลังดี (ฝาจีบ...แต่เป็นจีบใหญ่นะไม่ใช่จีบเล็กหรือทรงเดียว กับของถาวรอ่ะครับ)ราคาอยู่ที่ราวๆ 7000-9500 โดยประมาณ...โดยส่วนตัวแล้วผมว่าถ้าไม่ใช่ระดับแข่งข ันก็ไม่จำเป้นต้องใช้หรอก HKS น่ะ แพงซะเปล่าๆ เดี๋ยวนี้ของยี่ห้อดีๆ บ้านเรามีให้เลือกเยอะครับ เวลามีปัญหาเปลี่ยนอะไหล่ได้ด้วย ของนอกมือ 2 ซื้อมาต้องดูสภาพดีๆ ครับ ไม่งั้นเดี๋ยวงานจะเข้า...

-ส่วนโบล์ว อ๊อฟ วาล์ว จริงๆ แล้วไม่ได้ทำให้แรงขึ้นด้วยประการทั้งปวง แต่ใส่แล้วก็อาจได้สุ้มเสียงที่เอาไว้หลอกเด็กหรือข่ มขวัญคู่ต่อสู้บ้าง ใส่แล้วเวลาเปลี่ยนเกียร์นี่รอบูสท์นานกว่าเดิมแน่ๆ ความต่อเนื่องหายไป เรื่องป้องกันเทอรืโบพังคงไม่มีผลมากเพราะเครื่องเดิ มๆ เค้าก็มีโบล์ว อ๊อฟ มาให้อยุ่แล้ว แต่มันไม่ดังเท่าของ HKS เท่านั้นเองครับ...หาซื้อได้ตามร้านขายของแต่งหรือเช ียงกงทั่วไป มีทั้งของแท้และของปลอม ดูกันดีๆ ครับ
ขอบคุณมากครับ แล้วถ้าจะไปเลือกซื้อของมือ2 จะมีวิธีเลือกยังไงบ้างอ่ะครับ
kornlafunyg is offline  
The Following User Says Thank You to kornlafunyg For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 12-03-2010, 10:00   #2
โกยเถอะเจ
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว โกยเถอะเจ
 
วันที่สมัคร: May 2007
Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ
Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ
ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี
กระทู้: 252
Thanks: 74
Thanked 229 Times in 91 Posts
คะแนน: 18 โกยเถอะเจ is on a distinguished road
ผมว่า ถ้าอยากแรง อันดับแรก
ต้องลอง up ระบบพื้นฐานของรถให้ดีก่อนครับ
น้ำมันเครื่องเกรดสูง หัวเทียนดี ติ๊กแรงๆ
ของแต่งซึ่ง เช่นกรองเปลือย โบอ๊อฟ

จากนั้นก็ลองเล่นกล่องซักใบ ขยับบูทส์ ขึ้นนิสหน่อย
แค่นี้ก็น่าจะมันส์แล้วนะครับ

ค่อยทำมันไปครับ
เราจะเห็นความเปลียนแปลงในทางที่ดี ของมันเรื่อยๆ
แล้วเราก็จะสนุกกัยมันครับ

เมื่อก่อนผมก็เคยอยากแรงครับ
แต่รถแรง จอดอู่ 3 เดือน ได้ขับวันเดียวครับ
(ขอโทษที่่กระแทกใจผู้ใดแถวนี้ )


ลองดูครับ
โกยเถอะเจ is offline  
The Following 6 Users Say Thank You to โกยเถอะเจ For This Useful Post:
aom8817 (12-03-2010), janlok (12-08-2010), Lucky (03-06-2011), mcca (18-04-2011), one1one1 (27-09-2011), somtao (12-03-2010)
เก่า 12-03-2010, 11:21   #3
Pajingo
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว Pajingo
 
วันที่สมัคร: Mar 2007
Car Brand: ไวกิ้ง...ซิ่งสายฟ้า...
Engine Type: JZ Inside
ที่อยู่: Around The World
กระทู้: 67
Thanks: 48
Thanked 259 Times in 52 Posts
คะแนน: 19 Pajingo is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Pajingo
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kornlafunyg อ่านกระทู้
ขอบคุณมากครับ แล้วถ้าจะไปเลือกซื้อของมือ2 จะมีวิธีเลือกยังไงบ้างอ่ะครับ
ของพวกนี้มันเป็นระบบกลไกอยู่ภายใน จะว่าไปแล้วก็คือดูยากเหมือนกันครับ ต้องมีลมจะเช็คง่าย อย่างพวกเวสเกทยิงลมอัดเข้าทางรูด้านข้างครับ ดูว่ามันยกได้ปกติหรือเปล่า มีค้างบ้างหรือเปล่า ซึ่งอาจจะทำได้ยากซักหน่อย ทางที่ดีหาซื้อกับแหล่งที่ไว้ใจได้หรือมีการรับประกั นก็จะดีครับ ริจะซิ่งอย่าซื้อของที่ราคาอย่างเดียวครับ เพราะของหลายๆ อย่างนั้น ถึงจะซื้อมาแพงแต่ถ้ามันช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้ด ี เต็มประสิทธิภาพหรือลดความเสียหายได้ก็ควรจะเลือกใช้ ครับ

โบล์ว อ๊อฟ วาล์ว ก็มีวิธีการเช็คคล้ายๆ กันครับ แต่อย่างที่ผมบอกครับ ถ้าอยากแรงของเล่นชิ้นนี้ "ไม่จำเป็น" ครับ
Pajingo is offline  
The Following 3 Users Say Thank You to Pajingo For This Useful Post:
janlok (12-08-2010), kunsue (12-03-2010), Lucky (03-06-2011)
เก่า 03-08-2010, 18:01   #4
A(RT131)
ผู้ชาย...ขายหม้อ
 
รูปส่วนตัว A(RT131)
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: TOYOTA CORONA (RT-130) ก็แค่รถบ้านๆ ขับไปจ่ายตลาด ขับไปซื้อหม้อ
Engine Type: 1.5 JZ-GE
ที่อยู่: บ้านวัดยาง เพชรเกษม๒๘,ตลาดบนซอย๑๐ (ตรอกเกลือ) นครปฐม
กระทู้: 843
Thanks: 1,481
Thanked 1,862 Times in 432 Posts
คะแนน: 0 A(RT131) is on a distinguished road
--- update ---
__________________
.....เพราะความจริงไม่มีใดยืนนาน ไม่มีใดจีรัง สูงสุดคืนสู่สามัญ.....



"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน

ความเชื่อของเรา ศัรทธาของเรา ก็เป็นของเรา"

A(RT131) is offline  
The Following User Says Thank You to A(RT131) For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
หัวข้อถูกปิด



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 11:57


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels