ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 23
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
2j ge + lpg ...ฮื้มมมม...
วันแรกที่ติดตั้งเสร็จลองขับดู ซู้เลยครับ
ม้าหายไปเยอะเหมือนกัน ช่วงออกจากซอยเคยเหยียบจนล้อเบิร์นก็แทบจะหายไปเลย แต่ก็ขับง่ายขึ้นนะครับ ปลอดภัยขึ้น(บอกตัวเอง) แต่ให้เทียบกะความประหยัดที่ได้มา เต็มถัง580บาท คงประหยัดไปได้เยอะทีเดียว ทั้งนี้อยากถามท่านที่ใช้lpgแล้วมีวิธีการ หรือปรับแต่งอะไรบ้าง ให้วิ่งได้ความรู้สึกใกล้เคียงกับการวิ่งน้ำมันเหมือ นเดิมบ้าง ไม่ใช่อะไรหรอกนะครับ ของมันเคยชินมือชินเท้าอย่างนั้นน่ะ อยู่ๆเปลี่ยนมาเหมือนขับคนละคันกันเลยอย่างนี้ก็ ซู้ครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 148
Thanks: 0
Thanked 30 Times in 22 Posts
คะแนน: 18
![]() |
%-1%-5%-1%-3%-4%-2%-5%-1%-4%-5%-3%-2%-4 %-4%-1%-2%-4%-3%-2%-4%-4%-3%-4%-2%-5%-3%-1%-3%-5%-4%-3%-1%-5%-2%-4%-4%-1%-2%-3%-2%-4%-2%-3%-3%-5%-3%-2%-4 %-1%-5%-1%-3%-4%-2%-5%-5%-1%-3%-2%-1%-5%-1%-4%-1%-4%-3%-3%-3%-3%-2%-4%-4%-2 %-1%-4%-1%-2%-5%-3%-2%-1%-3%-5%-3%-4%-4%-1%-5%-3%-3%-1%-3%-4%-5%-2%-4%-1%-3%-3%-3%-2%-5%-3%-3%-3%-3%-2%-5 %-3%-2%-3%-2%-3%-2%-1%-4%-5%-3%-2%-4
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Super Moderator
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: ไมตี้,Hiace,TT141
Engine Type: 1J-gte,2J-GE vvt-i,JZ-GTE
ที่อยู่: Korat,087-2525400
กระทู้: 284
Thanks: 0
Thanked 524 Times in 167 Posts
คะแนน: 19
![]() |
เอ... เซทอะไรไม่ลงตัวเปล่าครับ.. ปรกติติดแก็สแล้ววิ่งไม่ต่างจากน้ำมันเลยนะครับ..
__________________
ตัวอย่าง บางตอน... 2J-ge@Hero , 1J-ge@Hiace , 1J-ge@Volvo740 , Cefiro เจโบ m/t ,1J-gte@Cefiro ,1J-ge@E36 อื่นๆอีกมากมาย ฝีมือผมเองครับ..ที่นี่! งานยามว่าง ที่ต้องทำ.. เค้าอยาก เราจัดไป.. 1J-gte m/t @ BMW E30 2J-ge a/t @ Benz 230E 2J-ge a/t @ Benz 300E เอ้า..วิ่งได้แล้ว 2J-ge m/t @ Mitsubishi Starda. |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2555
|
ติดแลมด้าครับ ช่วยได้เยอะ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2007
กระทู้: 53
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 1 Post
คะแนน: 19
![]() |
จูนใหม่นะครับ รถผมใกล้เคียงน้ำมันมากเลย แต่กินแก๊สเยอะหน่อย สงสัยที่ร้านเค้าจะจูนแบบประหยัดมาให้น่ะครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Junior Member
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 23
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
แลมด้าแล้วครับ
แต่เจ้าของร้านเป็นเพื่อนพ่อ เค้าติดมิกซ์25มิลมาให้น่ะครับ บอกเค้าไปว่าเอาที่28เค้าบอกเดียวมันจะไม่ผ่าน(คงหมา ยถึงใบวิศวกร) เลยไม่รู้จะพูดยังไงน่ะครับ ตอนนี้ปรับให้หนาขึ้นก็พอได้ครับ ใกล้เคียงขึ้นมาหน่อย แต่กัวจะกินมากน่ะครับ เปลี่ยนขนาดมิ๊กซ์ดีไหมครับ กะว่าจะใส่เฟืองท้ายใหญ่ขึ้นด้วย ช่วยแนะนำด้วยครับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆที่เป็นประโยชน์ของทุกท่าน ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux 2Runner By หนุ่มJZN90 Tel.0816100112
Engine Type: 3S-FE
ที่อยู่: นนทบุรี
อายุ: 52
กระทู้: 196
Thanks: 0
Thanked 72 Times in 48 Posts
คะแนน: 19
![]() |
เค้าติดมิกซ์25มิลมาให้น่ะครับ
บอกเค้าไปว่าเอาที่28เค้าบอกเดียวมันจะไม่ผ่าน(คงหมา ยถึงใบวิศวกร) 1J-GE ส่วนใหญ่จบกันที่ 30 mm. 2J-GE ไม่น่าต่างกันมาก ไม่ผ่านน่าจะหมายถึงติดแล้วไม่ดี จูนไม่เป็นท่ามากกว่านะครับ ขนส่งไม่ได้ตรวจถึง mix นะครับ ถ้าอย่างนั้นจริง หัวฉีดคงแย่ตรวจกันทุกหัวเลย เรื่องเฟืองท้าย อย่าเพิ่งเลยครับ เดี๋ยว จะออกทะเล กันไปใหญ่ อิ อิ |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2007
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เขาไม่ถอดดูมิกซ์เซอร์ครับ พึ่งไปตรวจมา
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Apr 2007
Car Brand: HERO VAN-CROWN ms133
Engine Type: 2jz-ge+lpg 1jz-ge+lpg
ที่อยู่: aoluk krabi
กระทู้: 57
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 10 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ของผม 2j-ge 32 mm. ครับไม่แตกต่างกับน้ำมัน เหยียบเต็มที่ประมาณ 200 up
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Jun 2007
Car Brand: IZUSU 4WD& TOYOTA
Engine Type: 1JZ-Gte&3S-Turbo
ที่อยู่: เมืองเกาะครึ่งร้อย พลอยแดงค่าล้ำ ระกำแสนหวาน หลังอานหมาดี ยุทธนาวีเกาะช้าง
อายุ: 63
กระทู้: 57
Thanks: 200
Thanked 70 Times in 18 Posts
คะแนน: 18
![]() |
เช่นเดียวกันครับ 2j-ge 35 mm.+lamda
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Feb 2007
กระทู้: 44
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมเองทำให้เพื่อนใช้ 1JZ-GE ใช้อยู่ 35 ครับ
2JZ-GE เริ่มที่ 35 ก็ได้ ถ้ารูปแบบมิกดีก็น่าจะไปได้ 37 39 40 นู้นเลย แต่ใหญ่ๆคงต้องมี lamda ช่วยด้วยครับ.............. 25 เล็กไปเยอะครับ แรงม้าก็หายเยอะ เครื่อง 1600 ใช้กันแถวๆ 26 ครับ อีกอย่าง หม้อต้องจ่ายพอ จ่ายพริ้ว รับรองว่าแรงแน่ๆครับ ![]() ![]() ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย alcabron : 18-08-2007 เมื่อ 23:03. |
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
Junior Member
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 23
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
แลมด้ามีแล้วครับ มิ๊กต้องทำไงดีซื้อลูกใหม่เลยไหมครับ
มีอย่างไรขนาดไหนให้เลือกบ้าง ทุกวันนี้ปรับแก๊สหนาเข้าไว้เพื่อขับให้ใกล้เคียงน้ำ มัน จะมีปัญหาต่อเครื่องรึป่าว อย่างพวกความร้อนในการสันดาป เริ่มไรก่อนดีคับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย tyrant_q : 18-08-2007 เมื่อ 23:37. |
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ใช้มิกซ์ตัวเดิมก็ได้ครับ ถอดออกมากลึงให้รูมันใหญ่มากขึ้นครับ ส่วนแกนเหล็กของท่อแก๊สเข้าไม่ต้องให้มันยื่นออกมาอย ่างในรูปก็ได้ครับ การจูนแรมด้าก็ต้องไล่ครับ ลองขับแล้วปรับแต่งไปเรื่อย ๆ ครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
![]() |
#14 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Feb 2007
กระทู้: 44
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อย่างคุณ เค คลองสาม ว่าเลยครับ พัฒนาจากมิกเดิม จะได้ไม่สิ้นเปลืองเกินไปครับ
ส่วนแกนยื่นออกมาทำก็ได้ ไม่ทำก็ได้ แต่ถ้าไม่ทำจะประหยัดไปเยอะครับ เพราะกลึงแค่มิก กับปรับแต่งรูปร่างทางเข้าซะหน่อย จากนั้นก็ปรับแต่ง sen กับ lamda ให้เข้าที่เข้าทางกะมิกใหม่ก็จบแล้วครับ ต่อจากนั้นก็แซ๊ดดดด...ดู ว่าถูกใจมากน้อยแค่ไหน ลป. แก๊สบางมาก จะร้อน หนามาก จะอวก และเปลืองเกินไป ......หนาหน่อย ตอนกระทืบ / วิ่งปกติ ต้องเป็นค่าเฉลี่ย....เพื่อความประหยัดด้วย แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย alcabron : 19-08-2007 เมื่อ 12:46. |
![]() |
![]() |
![]() |
#15 |
Junior Member
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 23
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
แล้วรูเตา หรือรูเดี่ยวดีกว่ากันครับ
ที่ไหนรับคว้านและปรับจูนแลมด้าบ้าง ผมไม่มีความรู้ด้านนี้ อยากให้ผู้ชำนาญแนะนำและรับทำให้น่ะครับ เรื่องราคามาหลังไมค์ก็ได้ครับผม |
![]() |
![]() |
![]() |
#16 | |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1,252
Thanks: 44
Thanked 755 Times in 335 Posts
คะแนน: 20
![]() |
อ้างถึง:
หรือถ้าเราจูนโดยการไปฟิกมันโดยที่ ออปติมั่มไม่ใช่ค่าที่ถูกต้อง แลมด้าคอลโทรลมันก็จะกลายเป็นเพาเวอร์วาลว์ไปครับ อย่าลืมนะครับ เครื่องยนต์ที่ติดแก๊ส มันต้องการแก๊สที่เหมาะสมกับอากาศ ไม่ใช่ อากาศที่เข้ามากกว่าแก๊ส ส่วนร้านที่จะแนะนำ รังสิตก้พี่เคครับ ฝั่งธนบุรี แถว สน. ตลิ่งชัน เสาตอหม้อที่ 27 บางกอก ยนตการ เอ็ดดี้แก๊สไทยครับ
__________________
ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น สนใจคลิก Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ JZ_M-039 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#17 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 33
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ผมสองเจ ฟิกมิก 30มม วิ่งดีนะครับ
-เคสนี้ ลองขยายรูกะ เพิ่มจูนแกสใหม่ดู ไม่น่ายากคราบ
__________________
![]() ![]() ![]() อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 |
![]() |
![]() |
![]() |
#18 |
Junior Member
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 23
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ในรอบเบารถสั่นเหมือนจะดับ
ต้องปรับแก๊สหนากว่านี้ไหมคับ ผมเข้าใจถูกรึป่าว |
![]() |
![]() |
![]() |
#19 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 33
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
![]()
__________________
![]() ![]() ![]() อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#20 |
Junior Member
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 23
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ tyrant_q ในรอบเบารถสั่นเหมือนจะดับ ต้องปรับแก๊สหนากว่านี้ไหมคับ ผมเข้าใจถูกรึป่าว ผมว่าถ้าจะคบกับแกส น่าจะหาเครื่องมือหากินไว้ประจำรถนะครับ เช่น เอแอฟ มิเตอร์ ถังดับเพลิง เป้นต้น __________________ อันนี้ซีเรียสป่ะครับเนี้ย เดี๋ยวผมเชื่อนะครับ อิอิ |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|