ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 3,197
Thanks: 2
Thanked 10 Times in 5 Posts
คะแนน: 20
![]() |
ปัญหาปั๊มน้ำเจโบ ไฮดรอลิกรั่วครับ T T ขอความช่วยเหลือทีคับ
ปัญหาปั๊มน้ำเจโบ ไฮดรอลิกรั่วครับ T T ขอความช่วยเหลือทีคับ ขับไปไหนไกลไม่ได้น้ำแห้งหมด
ตอนนี้อยากจะเปลี่ยนปั๊มน้ำไฮดรอลิกออกแล้ว เอาฟรีปั๊มแบบธรรมดามาใส่แทนอะครับ ขอความรู้ทีครับ ตอนนี้ผมใส่พัดลมไฟฟ้าแล้ว แต่ยังหาปั๊มแบบธรรมดาไม่ได้ ใครรู้ราคาขายพร้อมใส่ และราคาช่วยชี้แนะด้วยครับเดือดร้อนมากมายคับ ![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: BMW E34
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: วงศ์สว่าง,กทม
กระทู้: 49
Thanks: 48
Thanked 168 Times in 34 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมเพิ่งเปลี่ยนเป็นแบบฟรีมาวันนี้เลยครับ รื้อเอง ประกอบเอง 4 รอบจนชำนาญเลย
เนื่องจากผมพยามซ่อมอยู่ 3 รอบใน 3 วัน โดยการใส่ซีล mighty แทน เข้าใจว่าซีลแท้ๆ คุณภาพดีๆหายากแล้ว เดินหาซีลหลายร้าน ของจากทุกร้านมีความสูงต่างกันหมดเลย สปริงก็แข็งไม่เท่ากัน ซึ่งตัวนี้เป้นสาเหตุที่จะทำให้ซ่อมแล้วรั่ว เพราะเวลาใส่ใบพัด ตอนขันน๊อตมันจะต้องลงไปสุดถึงบ่ามัน ถ้าซีลมันสูงเกิน มันจะโดนอัดลงไปจนฝืด พอแกนมันหมุน ซีลยางปลิ้นออกมาเลยครับ ถ้ามันเตี้ยไป น้ำเข้าอีก หาพอดีไม่ได้เลย ก็เลยยกออกไปเลยดีกว่า เสียเวลา เสียค่าน้ำมัน ถ้าจะใส่รุ่นฟรี ชิ้นที่ต้องใช้ก็ เสื้อหลังรุ่นฟรี กับ พูเลย์ ชุดนี้หามือสองเอา ส่วนมากจะขายทั้งปั๊ม พร้อมท่อทั้งหมด ผมได้มา 1000 นึง ส่วนตัวปั๊มผมเลือกที่จะเบิกใหม่ดีที่สุด ราคาไม่แพง aisin แค่ 1500 ซื้อจากร้านในเชียงกงหลักสี่ตรงซอยทางเข้าซอยแรกบนถน นวิภาวดี ค่าใส่ไม่ทราบครับ เพราะผมลุยเอง แต่ถ้าไปอู่คงมี 500-1000 นึงมั้ง เพราะมันรื้อตั้งแต่สายพานหน้าเครื่องไปถึงสายพาน timing ตัวเสื้อปั๊มด้านล่างมันจะมีท่อน้ำสำหรับ drain น้ำที่รั่วออก แนะนำให้ต่อท่อยางทิ้งลงมาใต้ไดชาร์ตเลย ถ้ามันรั่ว(ในอนาคตอันยาวไกล) จะได้เห้นง่ายๆ ไม่แหม๊ะๆบนไดชาร์ตครับ ลองดูครับ ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย e34Neba : 28-02-2010 เมื่อ 06:16. |
![]() |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 3,197
Thanks: 2
Thanked 10 Times in 5 Posts
คะแนน: 20
![]() |
ถ้าจะใส่รุ่นฟรี ชิ้นที่ต้องใช้ก็ เสื้อหลังรุ่นฟรี กับ พูเลย์ ชุดนี้หามือสองเอา ส่วนมากจะขายทั้งปั๊ม พร้อมท่อทั้งหมด ผมได้มา 1000 นึง
ขอความรู้หน่อยครับ เสื้อหลังรุ่นฟรีปั๊ม กับพูเลย์ชุดนี้ ของj -ge หรือ ต้องใช้ของ j-gteครับ ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำตอนนี้กลุ้มใจมากมาย ![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Member
วันที่สมัคร: Aug 2008
กระทู้: 25
Thanks: 33
Thanked 0 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() ผมก็เคยเปลี่ยนซีลครับ ต้องทำ 2 รอบ เลย
สงสัยซีลที่เปลี่ยนครั้งแรกไม่ดีแน่เลยครับ ใช้ได้วันเดียวรั่วอีก เคยจะยกออกเหมือนกัน เข้าไปที่อู่อีกที ช่างบอกจะแก้ให้ ไปซื้อซีลอีกร้านนึงมาเปลี่ยน ก็จบครับ ใช้งานได้ถึงทุกวันนี้ อยากเปลี่ยนเป็นแบบฟรีปั๊มเหมือนกันครับ ว่าจะลองหาอะไหล่ตามที่คุณ e34Neba ว่ามาเหมือนกัน รอปั๊มน้ำรั่วอีกครั้งแล้วเปลียนเลย แต่เคยอ่านในนี้บอกว่าถ้าเปลี่ยนแล้วใช้กันอีกยาวเลย ครับ เลยยังไม่ได้หามาเลยครับ คุณ e34Neba อยู่แถวไหนครับ |
![]() |
![]() |
#5 | ||
Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: BMW E34
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: วงศ์สว่าง,กทม
กระทู้: 49
Thanks: 48
Thanked 168 Times in 34 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
อ้างถึง:
|
||
![]() |
![]() |
#6 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2009
Car Brand: BMW 318i บอดี้ E36
Engine Type: 2JZ-GTE Auto
ที่อยู่: จังหวัดร้อยเอ็ด เมืองเกินร้อย
กระทู้: 43
Thanks: 0
Thanked 29 Times in 15 Posts
คะแนน: 0
![]() |
bmw 318i 2J-GTE Auto
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
The Following User Says Thank You to pramote9222 For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
|
|