ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: Mazda
Engine Type: 1JZ-GTE M/T
ที่อยู่: มีนบุรี/นิมิตรใหม่
กระทู้: 37
Thanks: 33
Thanked 21 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอโทษทุกคนด้วยครับผมด่วนสรุปไปหน่อย เพราะหลังจากเปลี่ยนหัวเทียนมันหายก็จริง แต่จริงๆแล้วมันไม่หายครับ มันมีอาการกรอกทุกรอบเลยครับ แต่มันกรอกแบบเนียนๆนะครับถ้าเป็นน้ำมัน แต่พอเป็นแก๊สสะดุดเป็น EJ เหมือนเดิมเลยครับเลยได้ไปหาซื้อ Coil มาใส่ ปรากฏว่าหายครับ สรุปแล้ว coil รถผมเสียไป2ชุด คือชุดกลางกับชุดด้านในเครื่องซึ่งcoilชุดกลางมีอากา รให้เห็นคือร้าว 1 หัว แต่ชุดสุดท้ายไม่มีอาการให้เห็นว่าร้าวตรงไหนเลย งงมากครับ แต่อาการหายและครับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำของทุกคนนะครับ
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to Bird-RedZone For This Useful Post: |
![]() |
#2 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: Mazda
Engine Type: 1JZ-GTE M/T
ที่อยู่: มีนบุรี/นิมิตรใหม่
กระทู้: 37
Thanks: 33
Thanked 21 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อีกทีครับ ถามคนที่ใช้หัวเทียน อิริเดียมเบอร์ 8 ใส่ 1jz-gte ครับเกียร์A/Tว่าใส่แล้วอาการเป็นยังไงบ้างครับวิ่งด ีวิ่งลื่นมั้ยครับผมกำลังกังวลและลังเลอยู่นะครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Bird-RedZone For This Useful Post: | tfr_jz (14-09-2011) |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: ISUZU-DMAX4D
Engine Type: 2JZ-GTE
ที่อยู่: Samutprakan
กระทู้: 69
Thanks: 36
Thanked 73 Times in 31 Posts
คะแนน: 18
![]() |
จะเข้ามาบอกพอดีครับว่าอาการนี้คอยด์แน่ๆ 100% เพิ่งเจอมาหยกๆ ของผม2เจโบมีการสะดุดที่รอบสูงๆ ทีแรกนึกว่าสายไฟที่เข้าปลั๊กคอยด์ก็จัดแจงตัดต่อใหม ่หมด บัดกรีทุกจุด ไม่หายครับ สะดุดแล้วมีระเบิดปุ้งๆด้วย เลยหาคอยด์มาลองสลับทีละสูบ ปรากฏเจอที่สูบ3 เปลี่ยนที่แรกหายพอสองสามวันเป็นอีก อาการเหมือนเดิมเด๊ะเลย หาซะตั้งนานสาเหตุก็มาจากคอยด์สูบ3ที่เพิ่งเปลี่ยนเข ้าไปนั่นแหละ มันคงเสื่อม งงเลย สุดท้ายไปได้คอยด์สวยมาชุดนึงเลยเปลี่ยนยกชุด ทีนี้หายขาดแล้วยังรู้สึกว่าเครื่องมันแรงขึ้นด้วยอ่ ะครับ สงสัยคอยด์ใหม่มันจ่ายไฟดี..ผมใช้หัวเทียนNGK Iridium เบอร์9ครับ ใช้มา30000โลแล้ว ยังใช้ดีไม่มีปัญหาครับ 2เจโบ+lpgหัวฉีด
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to NUM999 For This Useful Post: | evolution989 (22-09-2011), tfr_jz (14-09-2011) |
![]() |
#4 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: Mazda
Engine Type: 1JZ-GTE M/T
ที่อยู่: มีนบุรี/นิมิตรใหม่
กระทู้: 37
Thanks: 33
Thanked 21 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมอยากจะรู้ว่ามีcoilตัวไหนใช้แทนของ 1jโบได้มั่งครับของผมเสียนะครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|