ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 15-02-2010, 18:18   #1
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อาการของรถที่ขับปกติ แล้วความร้อนไม่ขึ้น แต่พอขับทางไกล ซัดรอบจัดๆ แล้วความร้อนขึ้นนั้น ส่วนใหญ่ตัวการเกิดจาก
  • น้ำระบายความร้อนในระบบน้อยเกินไป ทำให้ระบายความร้อนไม่ทัน สาเหตุที่น้ำในระบบน้อยเกินไปนั้น มีปัจจัยตัวแปรหลายอย่างครับ เช่น หม้อน้ำเล็กเกินไปทำให้บรรจุน้ำไม่พอ หรือ ท่อทางเดินน้ำในระบบตีบตัน หรือน้ำในระบบระบายความร้อนเกิดการรั่วไหลออกไป หรือ วาล์วน้ำเปิดไม่สุด เป็นต้นครับ
  • ฝาหม้อน้ำทำงานบกพร่อง หรือว่า สเปครับแรงดันน้ำต่ำเกินไปครับ จึงทำให้ วาล์วฝาหม้อน้ำ เปิดก่อนกำหนดที่ควรจะเป็น ทำให้ น้ำร้อนที่ถูกดันออกมา ผสมเข้ากับ น้ำในถังพักน้ำตลอดเวลา จนกระทั่ง น้ำในถังพักน้ำ ร้อนเกินพิกัด จึงโบล์วออก จนกระทั่งทำให้ น้ำในระบบระบายความร้อนไม่พอครับ

ดังนั้นสิ่งแรกที่ควรแก้ไข คือ ให้ลองดูสเปคฝาหม้อน้ำครับ สำหรับเครื่องยนต์เทอร์โบ ซึ่งสร้างพลังงานความร้อนสูงกว่าเครื่องทั่วไป จึงควรใช้ สเปคฝาหม้อน้ำ 1.1 หรือ 1.2 บาร์ ครับ ถ้าฝาหม้อน้ำของคุณเป็น 0.9 บาร์ ให้ซื้อเปลี่ยนครับ ราคาไม่แพง อาจจะช่วยแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ครับ

แต่ถ้าสเปคฝาหม้อน้ำ สูงกว่า 1.0 บาร์อยู่แล้ว หรือว่า ฝาหม้อน้ำไม่ได้สึกหรออะไร ก็ให้มุ่งตรวจสอบปริมาณน้ำสำหรับระบายความร้อนเครื่อ งยนต์ ซึ่งเครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียง จะต้องมีน้ำไม่ต่ำกว่า 6 - 8 ลิตรครับ เพื่อให้เพียงพอต่อการบำบัดความร้อน ก่อนผสมเข้าไปในเครื่องยนต์ครับ

ส่วนกรณีเรื่องความผิดปกติของวาล์วน้ำนั้น ผมไม่สามารถระบุชี้ชัดได้ (จึงต้องบอกสาเหตุรวมๆไว้) เนื่องจากว่า ข้อมูลที่คุณให้มานั้น น้อยเกินกว่าจะวิเคราะห์ปัญหาให้ได้ครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 31 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
4ja1turbo (28-08-2011), anan2jz (05-08-2011), ancivic (16-07-2011), benzamp (16-02-2010), CHAI-ENERGY-DEDE (18-06-2015), changyes (16-02-2010), dvm (15-02-2010), HOT-BOY Club (16-02-2010), HS9KRM (15-02-2010), kaew a31 (15-02-2010), kangboss244 (23-02-2010), kkk (18-02-2010), Lucky (03-06-2011), M16_Vn (15-02-2010), m_seven7 (30-08-2010), mcca (18-04-2011), Nai jz (17-02-2010), nanid (05-07-2011), Nock (12-12-2012), Odd999 (04-08-2010), paithoon (15-02-2010), pookza (16-02-2010), somtao (16-02-2010), tarro9669 (05-05-2013), tatizoodlor (30-11-2013), UzMaNia (17-02-2010), veerawidtch (27-12-2012), wee18 (15-02-2010), yoyo! (30-09-2012), Yun 55 (16-02-2010), ป้อม_ล้อดุ้ง (16-02-2010)
เก่า 16-02-2010, 09:06   #2
benzamp
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Feb 2008
อายุ: 39
กระทู้: 11
Thanks: 10
Thanked 10 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 benzamp is on a distinguished road
ขอบคุณมากครับทุกคนเดี๋ยววันนี้ผมจะถ่ายรูปมาให้ดูคร ับ ข้อมลเพิ่อีกนิดนะครับ ในบอดี้ A31 หม้อน้ำอลูมิเนียมครับ ที่ใช้ ซื้อมาจากเชียงกงบอกว่าจะเอามาใส่ 2j เขาจัดมาให้ตัวนี้เลยครับ ใช้มาตั้งแต่วาง ตอนวางเสร็จขับทางใกล้ก็ความร้อนก็ขึ้นแก้ เอาไปแก้ร้านเดิม ทำพัดลมให้แรงขึ้นครับ หายไปครับแต่ไม่เคยขับทางไกลครับ แต่พอมาขับทางไกลน้ำเดือดเหมือนเดิมเลยครับ
benzamp is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to benzamp For This Useful Post:
tatizoodlor (30-11-2013)
เก่า 16-02-2010, 12:57   #3
cefred
Member
 
รูปส่วนตัว cefred
 
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: cefiro a31
Engine Type: 1jz gte vvti
ที่อยู่: Bkk-Rayong
กระทู้: 31
Thanks: 33
Thanked 90 Times in 25 Posts
คะแนน: 0 cefred is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cefred
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ benzamp อ่านกระทู้
ขอบคุณมากครับทุกคนเดี๋ยววันนี้ผมจะถ่ายรูปมาให้ดูคร ับ ข้อมลเพิ่อีกนิดนะครับ ในบอดี้ A31 หม้อน้ำอลูมิเนียมครับ ที่ใช้ ซื้อมาจากเชียงกงบอกว่าจะเอามาใส่ 2j เขาจัดมาให้ตัวนี้เลยครับ ใช้มาตั้งแต่วาง ตอนวางเสร็จขับทางใกล้ก็ความร้อนก็ขึ้นแก้ เอาไปแก้ร้านเดิม ทำพัดลมให้แรงขึ้นครับ หายไปครับแต่ไม่เคยขับทางไกลครับ แต่พอมาขับทางไกลน้ำเดือดเหมือนเดิมเลยครับ
ลองพิจารณาอีก 1 ทางเลือกนะครับ ส่วนใหญ่ที่ผมเจอมาหลายคันเหมือนกัน ถ้ามีการวางเครื่องใหม่ หรือวางมาแล้วไม่เคยเจอปัญหา มาเจอปัญหาเรื่องความร้อนก็ตอนซัดยาว /วิ่งทางไกล/หรือรถติดในเมือง ปัญหานี้เท่าที่ผ่านมาก็มองไปที่หม้อน้ำกันเป็นส่วนม าก น้อยครับที่จะมองเรื่อง Air block หรือ มีอากาศค้างอยู่ในระบบหล่อเย็น การที่มีอากาศค้างอยู่ในระบบก็มาจากระดับของหม้อน้ำ ฝาหม้อน้ำอาจอยู่ในระดับที่ต่ำหรือเสมอกับท่อน้ำหรือ ตัวเครื่อง ส่วนหนึ่งมาจากหม้อน้ำที่สั่งขึ้นรูปใหม่ การเติมน้ำเข้าไปในระบบ มองผิวเผินจะเห็นว่าเต็ม หลายๆคนคงไม่ได้ใส่ใจ แต่ถ้าลงมองลงไปอีกนิด ว่าถ้ามีน้ำค้างอยู่ในระบบเราจะรู้ได้อย่างไร แบบนี้ตอบยากครับ นอกจากดูอาการและตรวจสอบตามที่ คุณ Moonlight และเพื่อนๆหลายคนได้ให้ข้อมูลไว้ ลองตรวจสอบดูนะครับ ถ้ายังแก้ไม่หายเพราะการแก้วิธีนี้ไม่เสียค่าใช้จ่าย และเป็นสาเหตุที่พบมากในรถที่วางเครื่องหลายๆคัน (มีข้อแนะนำ เติมน้ำในหม้อน้ำด้วยน้ำกลั่นที่เติมแบตเตอรี่รถลงไป ให้เต็มแทนน้ำธรรมดา ผลที่ได้คือเครื่องเย็นกว่าเดิม ความร้อนลดลง เพราะน้ำกลั่นเปแนน้ำที่ไม่นำไฟฟ้า และปราศจากแร่ธาตุ มักนำมาใช้ใน Boilerตามโรงงานอุตสาหกรรมครับ ตามโรงงานเค้าเรียกน้ำกลั่นนี้ว่า "น้ำดีมิน(DEMIN)" โอกาศเกิดตะกรันน้อยด้วยครับ ไม่ลองไม่รู้ )

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย cefred : 16-02-2010 เมื่อ 15:33.
cefred is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 9 Users Say Thank You to cefred For This Useful Post:
benzamp (16-02-2010), CHAI-ENERGY-DEDE (18-06-2015), HOT-BOY Club (16-02-2010), Jamisquatar (15-04-2012), Nai jz (17-02-2010), nanid (05-07-2011), Odd999 (04-08-2010), somtao (16-02-2010), tatizoodlor (30-11-2013)
เก่า 16-02-2010, 14:42   #4
somtao
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว somtao
 
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: Nissan Frontier ปี2000(อดีต)
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ETCS-i
ที่อยู่: แหลมบัง ชลบุรี
อายุ: 45
กระทู้: 2,201
Thanks: 4,030
Thanked 2,154 Times in 1,103 Posts
คะแนน: 18 somtao is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน AIM ถึง somtao ส่งข้อความผ่าน Yahoo ถึง somtao
ตอนวางเครื่องเสร็จแรกๆเจโบ วีวีของผมมันฮีทเฉพาะวันที่อากาศร้อนๆและช่วงติดไฟแด งช่วงกลางวันนานๆเวลาเปิดแอร์อ่ะคัฟ...เกจวัดเตือน 100แต่ที่หน้าปัดเดิมยังขึ้นไม่ถึงครึ่งเลยคัฟ ถามช่างบอกว่าเกจวัดเขาจะเผื่อมาให้ 10องศาเพื่อเตือนเราเวลาซัดแรงๆ...ผมลองใช้น้ำยาหม้อ น้ำของโตโยต้า กระป๋องดำๆน้ำสีชมพูอ่ะนะ...ใช้ไป 1.5 ลิตรก็เต็มหม้อน้ำแล้วคัฟ...รู้สึกว่าความร้อนขึ้นช้ ากว่าเดิมเยอะเลยคัฟไม่เคยเกิน100องศาเลยสักครั้ง... .บู้ตผมก็ใช้แค่ 5-10ปอนด์แค่นั้นเองคัฟ...เพราะยังไม่ได้ปลดล็อค 180 กม./ชม.

ปล.ผมใช้พัดลมไฟฟ้าญี่ปุ่น 10นิ้ว 2 ตัวเอง...รู้งี้ใช้แบบ14-15 นิ้วซะก็ดี....เห้อ....
somtao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to somtao For This Useful Post:
Nai jz (17-02-2010), tatizoodlor (30-11-2013)
เก่า 16-02-2010, 14:42   #5
benzamp
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Feb 2008
อายุ: 39
กระทู้: 11
Thanks: 10
Thanked 10 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 benzamp is on a distinguished road
พี่พี่ครับผมแนบไพล์รูปหม้อน้ำที่ผมใช้มาให้ดูครับรบ กวนอีกครั้งครับว่าจะต้องแก้ตรงไหนครับ
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg IMG_7747.1.jpg (259.8 KB, ดาวน์โหลด 36 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg IMG_7746.1.jpg (237.7 KB, ดาวน์โหลด 39 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg IMG_7745.1.jpg (231.6 KB, ดาวน์โหลด 47 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg IMG_7744.1.jpg (268.2 KB, ดาวน์โหลด 39 ครั้ง)
benzamp is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to benzamp For This Useful Post:
tatizoodlor (30-11-2013), ป้อม_ล้อดุ้ง (16-02-2010)
เก่า 16-02-2010, 15:30   #6
cefred
Member
 
รูปส่วนตัว cefred
 
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: cefiro a31
Engine Type: 1jz gte vvti
ที่อยู่: Bkk-Rayong
กระทู้: 31
Thanks: 33
Thanked 90 Times in 25 Posts
คะแนน: 0 cefred is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cefred
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ benzamp อ่านกระทู้
พี่พี่ครับผมแนบไพล์รูปหม้อน้ำที่ผมใช้มาให้ดูครับรบ กวนอีกครั้งครับว่าจะต้องแก้ตรงไหนครับ
ที่ผมเจอมาเป็นหม้อน้ำแบบนี้ล่ะครับ ไล่อากาศไม่หมดมันค้างที่ท่อยางหน้าเครื่องด้านบนนั่ นอะครับ ลองหาที่จอดรถให้หน้ารถสูงกว่าหลังรถแล้วเปิดฝาหม้น้ ำดูครับน่าจะยังสามารถเติมน้ำได้อีกเพราะอากาศจะลอยต ัวอยู่ตามจุดที่อยู่สูงสุดครับลองดูนะ
cefred is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to cefred For This Useful Post:
benzamp (16-02-2010), CHAI-ENERGY-DEDE (18-06-2015), Jamisquatar (15-04-2012), Odd999 (04-08-2010), tatizoodlor (30-11-2013)
เก่า 16-02-2010, 16:25   #7
Dittapong
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว Dittapong
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: TOYOTA_TT141
Engine Type: 1JZ-GE ฝาขาวๆๆ
ที่อยู่: อ.สูงเนิน โคราช จ๊ะ.
อายุ: 50
กระทู้: 235
Thanks: 93
Thanked 109 Times in 52 Posts
คะแนน: 19 Dittapong is on a distinguished road
ดูไม่ถนัด....
พัดลมมันระบายไม่คลุมหม้อน้ำ (หม้อใหญ่) แต่ไม่ทำโกร่งบังลม หรือเปล่า
พูดง่ายๆว่าดูดเฉพาะที่.
Dittapong is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to Dittapong For This Useful Post:
benzamp (16-02-2010), tatizoodlor (30-11-2013), ป้อม_ล้อดุ้ง (16-02-2010)
เก่า 16-02-2010, 16:44   #8
benzamp
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Feb 2008
อายุ: 39
กระทู้: 11
Thanks: 10
Thanked 10 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 benzamp is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Dittapong อ่านกระทู้
ดูไม่ถนัด....
พัดลมมันระบายไม่คลุมหม้อน้ำ (หม้อใหญ่) แต่ไม่ทำโกร่งบังลม หรือเปล่า
พูดง่ายๆว่าดูดเฉพาะที่.

ถ้าเป็นอย่างนั้นผมต้องทำบังลมใส่ใหม่ช่ายมะครับ
benzamp is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to benzamp For This Useful Post:
tatizoodlor (30-11-2013)
เก่า 16-02-2010, 17:03   #9
e34Neba
Member
 
รูปส่วนตัว e34Neba
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: BMW E34
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: วงศ์สว่าง,กทม
กระทู้: 49
Thanks: 48
Thanked 168 Times in 34 Posts
คะแนน: 0 e34Neba is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ cefred อ่านกระทู้
ที่ผมเจอมาเป็นหม้อน้ำแบบนี้ล่ะครับ ไล่อากาศไม่หมดมันค้างที่ท่อยางหน้าเครื่องด้านบนนั่ นอะครับ ลองหาที่จอดรถให้หน้ารถสูงกว่าหลังรถแล้วเปิดฝาหม้น้ ำดูครับน่าจะยังสามารถเติมน้ำได้อีกเพราะอากาศจะลอยต ัวอยู่ตามจุดที่อยู่สูงสุดครับลองดูนะ
ทำแบบเดียวกับผมเลย
e34Neba is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to e34Neba For This Useful Post:
benzamp (17-02-2010), tatizoodlor (30-11-2013)
เก่า 16-02-2010, 17:09   #10
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
ไล่อากาศในระบบลองเอาขวดน้ำขนาด 1-2 ลิตร ปากขวดเล็กพอที่จะเอากดปากขวดที่เบ้าฝาหม้อน้ำได้ เติมน้ำให้เต็ม วอร์มเครื่องให้ได้อุณหภูมิที่วาว์ลน้ำเปิด

คว่ำขวดน้ำลงเบ้าฝาหม้อน้ำ เร่งเครื่องพอประมาณเพื่อให้วาว์ลน้ำเปิด และน้ำหมุนวนเร็วขึ้น

อากาศภายในจะถูกขับออกมาและลอยขึ้นที่สูงซึ่งก็คือใน ขวดน้ำนั่นเอง น้ำก็จะไหลเข้าไปแทนที่ ทำอย่างนี้อยู่สักพักจนไม่มีฟองอากาศลอยขึ้นมา ค่อยปิดฝาหม้อน้ำครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 17-02-2010 เมื่อ 12:36.
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 14 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post:
benzamp (17-02-2010), cefred (16-02-2010), CHAI-ENERGY-DEDE (18-06-2015), JZE 34 (24-02-2010), kaew a31 (17-02-2010), Nai jz (17-02-2010), nanid (05-07-2011), one1one1 (08-10-2011), Pong79 (17-02-2010), rider boy (17-02-2010), shimanote (17-02-2010), tatizoodlor (30-11-2013), wee18 (30-03-2010), ป้อม_ล้อดุ้ง (16-02-2010)
เก่า 17-02-2010, 11:49   #11
โกยเถอะเจ
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว โกยเถอะเจ
 
วันที่สมัคร: May 2007
Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ
Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ
ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี
กระทู้: 252
Thanks: 74
Thanked 229 Times in 91 Posts
คะแนน: 19 โกยเถอะเจ is on a distinguished road
หน้าหม้อน้ำมี พัดลมอยู่อีกไหมครับ

ลองเช็คดู น้ำมันไฮดรอลิคดูด้วยนะครับ
โกยเถอะเจ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to โกยเถอะเจ For This Useful Post:
tatizoodlor (30-11-2013)
เก่า 17-02-2010, 16:07   #12
benzamp
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Feb 2008
อายุ: 39
กระทู้: 11
Thanks: 10
Thanked 10 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 benzamp is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ โกยเถอะเจ อ่านกระทู้
หน้าหม้อน้ำมี พัดลมอยู่อีกไหมครับ

ลองเช็คดู น้ำมันไฮดรอลิคดูด้วยนะครับ
ห้าหม้อนำมีพัดลมแอร์อีก 1 ตัวครับ นำมันไอโดรลิคไม่ขาดครับ ขอบคุณมากครับเดี๋ยวจะลองไปตีบังลมดูก่อนครับ ได้เรื่องยังไงเดี๋ยวมาบอกครับ
benzamp is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to benzamp For This Useful Post:
tatizoodlor (30-11-2013)
เก่า 18-02-2010, 12:03   #13
โกยเถอะเจ
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว โกยเถอะเจ
 
วันที่สมัคร: May 2007
Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ
Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ
ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี
กระทู้: 252
Thanks: 74
Thanked 229 Times in 91 Posts
คะแนน: 19 โกยเถอะเจ is on a distinguished road
ถ้าใกล้ไม่เป็นไร ใช่ไหมครับ

แต่ถ้าไกลเป็น

ถ้าเป็นปัญหาที่พัดลม มันจะเป็นตั่งแต่ใกล้แล้วล่ะครับ
แต่ก็ลองตีบังลมดูก่อนก็ได้ครับ

ถ้ายังไม่หาย

ลองเช็คปั้มน้ำ กับ วาวล์ น้ำดู ครับ

ไม่วาล์เปิดไม่สุด ก็ ปั้มหมุนไม่เต็มที่แหละครับ
โกยเถอะเจ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to โกยเถอะเจ For This Useful Post:
benzamp (18-02-2010)
เก่า 18-02-2010, 12:09   #14
kkk
Senior Member
 
รูปส่วนตัว kkk
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 18 kkk is on a distinguished road
- ผมเคยเดือดที่หม้อพักสรุปเป็นที่ฝาหม้อน้ำครับ ดันหม้อพักปุ้งๆ ตลอดเลย
kkk is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to kkk For This Useful Post:
benzamp (18-02-2010)
เก่า 18-02-2010, 17:00   #15
benzamp
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Feb 2008
อายุ: 39
กระทู้: 11
Thanks: 10
Thanked 10 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 benzamp is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kkk อ่านกระทู้
- ผมเคยเดือดที่หม้อพักสรุปเป็นที่ฝาหม้อน้ำครับ ดันหม้อพักปุ้งๆ ตลอดเลย
ฝาหม้อน้ำผม 0.9 บาร์เองครับหาฝาหม้อน้ำ 1.1 บาร์ นานมากแล้วซื้อมาทีไรใส่ไม่ได้ทุกที กำลังมองหาอยู่ครับ
benzamp is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 18-02-2010, 17:04   #16
benzamp
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Feb 2008
อายุ: 39
กระทู้: 11
Thanks: 10
Thanked 10 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 benzamp is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ โกยเถอะเจ อ่านกระทู้
ถ้าใกล้ไม่เป็นไร ใช่ไหมครับ

แต่ถ้าไกลเป็น

ถ้าเป็นปัญหาที่พัดลม มันจะเป็นตั่งแต่ใกล้แล้วล่ะครับ
แต่ก็ลองตีบังลมดูก่อนก็ได้ครับ

ถ้ายังไม่หาย

ลองเช็คปั้มน้ำ กับ วาวล์ น้ำดู ครับ

ไม่วาล์เปิดไม่สุด ก็ ปั้มหมุนไม่เต็มที่แหละครับ

ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวจะลองตีบังลมดูครับ ถ้าไม่หายจะลองให้ร้านหม้อน้ำเช็คอาการอีกรอบครับ
benzamp is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 17:59


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels