ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Full Member 2556
|
น่าจะต้องต่อวนเข้ากระปุกแบบมีน้ำมันไฮโดรลิคเลี้ยงไ ว้ด้วยครับ
__________________
ก็แค่ ขับ4 สองเจโบ ~~ อย่าเสียใจในสิ่งที่ทำ แต่จงเสียใจในสิ่งที่ไม่ได้ทำ ~~** วิ่งเร็วไม่ได้ ยางมันดัง ** |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to น้องขาวมุก For This Useful Post: | e34Neba (15-02-2010), tatizoodlor (31-07-2013) |
![]() |
#2 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: A31
Engine Type: 1J-GTE
ที่อยู่: คลองสาม
กระทู้: 67
Thanks: 1
Thanked 54 Times in 24 Posts
คะแนน: 16
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to kks For This Useful Post: | e34Neba (15-02-2010), tatizoodlor (31-07-2013) |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: VOLVO 940 GTR
Engine Type: 1 JZ-GTE A/T
ที่อยู่: BKK
อายุ: 39
กระทู้: 83
Thanks: 4,294,967,294
Thanked 45 Times in 28 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ปั๊มน้ำผมก็เคยรั่วอ่ะ จะให้ช่างหาชุดซ่อมของไมตี้เหมือนกัน แต่มันไม่มีอ่ะหรือไม่ได้จังหวะมีก็ไม่รู้ ผมเลยซื้อปั๊มใหม่ที่เป้นแบบฟรีปั๊มมาทั้งเสื้อเลยอ่ ะ 4พันกว่าๆเนี่ยแหละ ของ1j 2j แบบ 2 ท่ออ่ะ ตอนนี้ก็ยังไม่มีอาการนะใช้มาหลายปีแล้วล่ะ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to option For This Useful Post: | e34Neba (15-02-2010) |
![]() |
#4 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: BMW E34
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: วงศ์สว่าง,กทม
กระทู้: 49
Thanks: 48
Thanked 168 Times in 34 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ในที่สุดก็ได้ฤกษ์ซ่อมซะที
ตอนแรกจะให้ช่างมาซ่อมที่บ้าน ช่างมาดูแล้วร้องว่า เปลี่ยนเครื่องนี่หว่า (ปกติเคยทำกันแต่ตอนเครื่อง bmw) เครื่องเจไม่เคยทำ!!! (งงหล่ะสิ ช่างที่ไม่เคยทำเครื่องเจ ช่างคนนี้อายุ 60 ใช้บริการกันมาตั้งแต่รุ่นคุณปู่ อายุงานกว่า 40 ปี แกเน้นซ่อมรถทุกยี่ห่อ ไม่มีการแปลง งานละเอียดสุดๆ พินิจพิเคราะห์ทุกชิ้นก่อนถอด ก่อนซื้ออะไหล่ ก่อนประกอบ ขนาดน๊อตทุกตัวที่ถูกถอดออก จะโดนขัดทำความสะอาดใส้เกลียว จะโดนจับแยกตามชิ้นส่วนใส่กระป๋องไว้) ทำที่บ้านไม่สะดวก งานนี้เลยได้เปิดฝาหม้อน้ำวิ่งไปบ้านแก โดยไปให้เร็วที่สุด และจอดพักเติมน้ำทันทีที่ความร้อนแตะ 80'c เนื่องจากน้ำรั่วเร็วมาก จากวงศ์สว่างไป bigC แจ้งวัฒนะ หยุดเติมน้ำไป 4 รอบ หมดน้ำไป 1 ขวด pepsi 2 ลิตร ใน 20 นาที รูปแรก จับยกส่องดูกันให้ชัดว่ามันรั่วที่ปั๊ม ไม่ใช่ท่อทางเดินน้ำแถวหน้าเครื่อง ที่มันแคบมองอะไรไม่เห็นเลยต้องถอดหม้อน้ำออก รูปสอง แน่ชัด คราบน้ำทะลักออกจากรู drain น้ำของปั๊มเลย รื้อหมด ช่างบ่นเล็กๆ มันออกแบบไงวะ รื้อปั๊ม รื้อหน้าเครื่องซะเกือบหมด รูปสาม เอาออกมาซะ ล่อซะเหนื่อยกันเลย ช่างแกแก่มากแล้ว แถมอ้วนด้วย แถมฝากระโปรงเกะกะ ทำให้ต้องทำงานด้านข้างอีก ปวดหลังไปตามๆกันทั้งผมและลุงช่าง รูปสี่ ซีลปั๊มน้ำเจ้ากรรม ต้องทำลายออกเท่านั้น รูปห้า ใบพัดสภาพยังดีอยู่ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย e34Neba : 19-02-2010 เมื่อ 17:38. |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: BMW E34
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: วงศ์สว่าง,กทม
กระทู้: 49
Thanks: 48
Thanked 168 Times in 34 Posts
คะแนน: 0
![]() |
รูปหก ตอนยังไม่รื้อ ผมก็มองภาพไม่ออกว่าไอ้น้ำที่ไหลโจ๊กนี่มันออกมาได้ไ ง นี่หล่ะ รูที่น้ำไหล่ออก ถ้าซีลมันเสียรูป หรือหลวม น้ำจะแทรกเข้าไปได้ แต่จะถูก drain ออกตรงรูนี้ มี 2 รู ก่อนที่มันจะไหลเข้าไปในเสื้อส่วน hydraulic ดูจากรูแล้ว ถ้าซีลเริ่มเสีย น้ำหม้อน้ำหาย น้ำซึมออกรูแบบบางๆไม่ขนาดหยดนี่น่าจะมองเห็นยากมาก แม้คราบน้ำยา coolant ก็อาจจะเห็นได้ยากอยู่ดี เพราะมันอยู่ในหลืบ มีไดและอุปกรณ์หน้าเครื่องร้อนๆบังอยู่ แนะนำว่าถ้าใครถึงเวลาต้องเปลี่ยนสายพานหน้าเครื่อง/ timing/ซีลคอหน้า/และอะไรจิปาถัที่อยู่ข้างหน้า รื้อปั๊มมันออกมาดูด้วยเลยครับ
รูปเจ็ด โรงกลึงเราไม่ต้องไปหรอก เราใช้ประแจ lock ตัวยักษ์ อัดเข้าไปโดยใช้ block 6 เหล็มหนุน 2 ข้าง ข้างหลังคือคุณลุงช่าง รูปแปด อัดเสร็จเรียบร้อย เนี๊ยบ ไม่มีเบี้ยว ไม่มีบิ่น ไม่มีรอย ตอนอัดต้องมันใจว่าอัดรวดเดียว เพราะซีลทองเหลืองส่วนที่จะต้องสวมเข้าไปเสื้อปั๊ม เข้าไปแล้วต้องแน่น ห้ามหมุนหรือขยับได้ ไม่งั้นก็รั่วอีก ส่วนที่จะหมุนได้ตามแกนใบพัดคือส่วนบน ซึ่งมีลักษณะเป็นสปริงรั้งไว้กับซีลล่าง จากนั้นก็ประกอบร่างกลับ เติมน้ำ ไล่ลม เช็ครั่ว ประกอบกันแคร้ง เอาร่างลง แล้วออกไปวิ่งรถติดๆเล่น (ไม่ออกไปซัดเพราะกลัวลุงช่างหัวใจวาย) ความร้อนจากเดิม วิ่งแก๊สรถติดๆ 95'c เหลือแค่ 90'c พอพัดลมทำงานก็จะลงเหลือ 85'c (พัดลมทำงานสั้นมาก) ค่าเสียหายทั้งหมด 90 บาท (ซีล mighty x) ![]() ค่าแรงเท่าไหร่เท่ากัน เน้นงานละเอียด รอบเดียวจบ ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย e34Neba : 19-02-2010 เมื่อ 17:35. |
![]() |
![]() |
The Following 8 Users Say Thank You to e34Neba For This Useful Post: | ATE38 (04-07-2010), EK>Q (22-05-2010), joe-civil@jz (31-07-2010), JZE 34 (19-02-2010), maverickman (24-02-2013), Odd999 (04-08-2010), pakit (16-04-2010), wk7000 (19-02-2010) |
![]() |
|
|