ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 05-02-2010, 10:10   #17
Joe@ClubJZ
Powered by PROSTREET
 
รูปส่วนตัว Joe@ClubJZ
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
ที่อยู่: Somewhere over the rainbow
กระทู้: 168
Thanks: 56
Thanked 399 Times in 90 Posts
คะแนน: 100 Joe@ClubJZ is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Joe@ClubJZ
มันพูดยากนะครับน้าก๊อตหล่อ

อาการที่ลูกมันพรุนหรือลูกเหี่ยวเนี่ย มันเป็นได้ทั้งน้ำมันบาง(เลยทำให้ความร้อนไอเสียสูงเ กินไป) รวมถึง knocking ด้วยครับ

ถ้าน้ำมันบาง มันก็ชัดเจนอยู่แล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ต้องดูองค์ประกอบอื่นๆด้วย เช่น
สภาพของหัวเทียนในสูบที่มันละลายว่าเป็นอย่างไร สีมันขาวกว่าหัวอื่นๆหรือปล่าว
จะได้วิเคราะห์ได้ใกล้เคียงปัญหาที่เกิดขึ้นจริงมากเ ข้าไปอีก

ถ้ามันขาวอยู่หัวเดียว ก็ต้องดูว่าเป็นที่สูบไหน สูบหัว สูบท้าย หรือสูบกลางๆ
- ถ้าเป็นที่สูบต้นๆ ก็อาจเป็นที่อากาศมันเข้าเยอะกว่าสูบอื่น อาจเป็นเพราะรูปทรงท่อไอดีไม่เหมาะสม
- เป็นที่สูบกลางๆ อาจเป็นเพราะสภาพหัวฉีดจ่ายน้ำมันได้ไม่เท่ากันทุกหั ว
- เป็นที่สูบท้ายๆ อาจเป็นที่แรงดันน้ำมันที่ปลายรางมันต่ำกว่าหัวราง (รางแบบเข้าหัวออกท้าย)

อาการร่องแหวนหัก เกือบจะ 100% เกิดจากการ knocking อย่างรุนแรงครับ
โดยปกติ จะทำให้ลูกสูบตบข้างด้วย สังเกตุได้จากรอยที่กระโปรง และที่ผนังเสื้อสูบ
ทำไมมันถึง knock? น้ำมันบางหรือปล่าว? ก็ต้องมาไล่ดูจากเรื่องน้ำมันตามข้างบน
ถ้าหัวเทียนไม่ขาว น้ำมันไม่บาง ก็อาจเป็นได้จากสาเหตุต่างๆ เช่น
-ไฟจุดระเบิด แก่ไป (detonation)
- ชิงจุด (pre-ignition) เนื่องจากกำลังอัดสูงกว่าสูบอื่น หรือมีคราบเขม่าสะสมอยู่เป็นจำนวนมาก
- ค่าออคเทนน้ำมันต่ำ

อาการแบบนี้โดยทั่วๆไปน้ำมันเครื่อง กับความร้อนน้ำหล่อเย็นไม่เกี่ยว
อาจจะเป็นที่เปิดเพลงดังมากด้วยครับ (เลยทำให้ไม่ได้ยินเสียงผิดปกติ ฮิ ฮิ) แนะนำให้ลองหันมาฟังฮิปฮอป หรืออาร์แอนด์บีดูบ้าง อาจจะช่วยได้

เรื่องพวกนี้บอกกันยากครับว่าจริงๆแล้วมันเกิดจากอะไ รแน่ๆ
ก็ได้แต่วิเคราะห์กันจาก crime scene เท่านั้น



ปล.
ท่านใดมีอะไรเพิ่มเติมก็เชิญนะครับ ผมก็พ่นไปเรื่อยเปื่อย ผิดหรือถูกก็ไม่รู้
ฮ่ะ ฮ่ะ
Joe@ClubJZ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 12 Users Say Thank You to Joe@ClubJZ For This Useful Post:
2jbamboo (07-02-2010), Bank_td07 (06-02-2010), Godzela (07-02-2010), gotlaw (05-02-2010), HS9KRM (06-02-2010), hung2000 (05-02-2010), JUMBOPP (13-07-2010), JZ_P_MAYIM (07-02-2010), JZE 34 (19-02-2010), Pajingo (06-02-2010), SUNCHAINC (06-02-2010), T.N.P.K. (05-02-2010)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 01:14


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels