ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 04-02-2010, 14:46   #1
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ bdpt อ่านกระทู้
เรียนถามครับ ( 1 jz gte รุ่นกล่องเกียร์แยก )
ถ้าเข็มวัด ตอกว่า dexron ll แล้วจะใช้ dex ll เติมที่ ปั๊ม power ด้วยรึเปล่าครับ
ตอนนี้ รถผม ปั๊ม power กลับบ้านเก่าไปแล้ว เกียร์ก็กำลังจะตามไป (กำลังสะสมเงินเปลียนครับ)
เพราะว่าเปลี่ยนแล้วจะได้ใช้ให้ถูกต้องตาม spec ครับ
ที่ผ่านมาใช้ด้วยความไม่รู้ครับ
ขอบคุณครับ
สำหรับพวงมาลัยเพาเวอร์ ไม่ค่อยมีการกำหนดเสปคมากนัก เพราะว่า เป็นระบบเฟืองปั๊มไฮดรอลิคปกติ ไม่ค่อยซับซ้อน ที่มีคลัชท์เข้ามายุ่งเกี่ยวเหมือนเกียร์ออโต้ครับ ดังนั้น จึงใช้น้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์ (เกียร์ออโต้) ที่มีขายตามร้านอะไหล่ทั่วไปได้ ซึ่งปัจจุบันก็อยู่ในเกรด Dexron III ครับผม
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
bdpt (05-02-2010), kai318 (15-05-2011), lsurin (08-07-2010), nanid (01-01-2011), somtao (04-02-2010)
เก่า 05-02-2010, 00:20   #2
cho_1
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว cho_1
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: D-MAX
Engine Type: 1JZ-GTE + LPG
ที่อยู่: Nakornpathom
อายุ: 39
กระทู้: 115
Thanks: 1
Thanked 36 Times in 22 Posts
คะแนน: 17 cho_1 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cho_1
ถามอีกนิด ครับ ถ้าน้ำมันเกียร์เกินขีดที่ก้านวัด (แบบว่าเกินจริงๆ) จะมีปัญหาอะไรป่าวครับ
cho_1 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 05-02-2010, 00:45   #3
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ cho_1 อ่านกระทู้
ถามอีกนิด ครับ ถ้าน้ำมันเกียร์เกินขีดที่ก้านวัด (แบบว่าเกินจริงๆ) จะมีปัญหาอะไรป่าวครับ
ถ้าเกินจริงๆ สิ่งแรกที่จะเกิดขึ้นก็คือ น้ำมันเกียร์ออโต้เวลาร้อนแล้วมันจะขยายตัว แล้วถูก โบล์วออกมาทางหัวเกียร์ครับ สิ่งต่อมาก็คือ กำลังของเกียร์จะตกลงไปครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
kai318 (15-05-2011), nanid (01-01-2011)
เก่า 05-02-2010, 19:14   #4
cho_1
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว cho_1
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: D-MAX
Engine Type: 1JZ-GTE + LPG
ที่อยู่: Nakornpathom
อายุ: 39
กระทู้: 115
Thanks: 1
Thanked 36 Times in 22 Posts
คะแนน: 17 cho_1 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cho_1
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
ถ้าเกินจริงๆ สิ่งแรกที่จะเกิดขึ้นก็คือ น้ำมันเกียร์ออโต้เวลาร้อนแล้วมันจะขยายตัว แล้วถูก โบล์วออกมาทางหัวเกียร์ครับ สิ่งต่อมาก็คือ กำลังของเกียร์จะตกลงไปครับ
สิ่งต่อมาก็คือ กำลังของเกียร์จะตกลงไปครับ......ง
หมายถึง กำลังของเกียร์จะตกลง อย่างถาวร หรือถ้าแก้ไขแล้วหายครับ
cho_1 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 05-02-2010, 19:45   #5
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ cho_1 อ่านกระทู้
สิ่งต่อมาก็คือ กำลังของเกียร์จะตกลงไปครับ......ง
หมายถึง กำลังของเกียร์จะตกลง อย่างถาวร หรือถ้าแก้ไขแล้วหายครับ
ถ้าปรับระดับน้ำมันเกียร์ให้ได้ระดับ มันก็เข้าที่เข้าทางทำงานได้เต็มประสิทธิภาพเท่าเดิม ครับ

มันก็เหมือนน้ำยาแอร์ที่อัดแน่นเกินไป แอร์ก็จะไม่เย็น พอเราปล่อยน้ำยาออกมาหน่อย ให้มีแก๊ปช่องว่างนิดหน่อย แอร์ก็จะเย็นเหมือนเดิมครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
amr_cef_white (24-10-2012), nanid (01-01-2011), pae604 (05-02-2010), Rossoneri~* (01-10-2012)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
แนะนำด้ามเกียร์ควิกชิพ เกียร์j5mt หน่อยครับ Tez ClubJZ ! Talk 3 12-02-2014 13:15
ขอถามคนใช้เกียร์ธรรมดา จีโบ หน่อยครับ sevendust000 ClubJZ ! Talk 2 03-09-2013 21:39
ขอความรู้เรื่องการติดตั้งแก๊ส หน่อยครับ yutthana_pch ClubJZ ! GAS 5 21-02-2011 14:16
รบกวนพี่ เค คลองสาม หน่อยครับ kornkrit ClubJZ ! GAS 3 04-06-2010 11:54
รบกวนวิเคราะห์อาการ 1J Bo หน่อยครับ ร้อนแล้วสตาร์ทยากมาก tunjo ClubJZ! Useful Information 5 09-12-2009 08:53


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 15:12


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels