ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Meeting gallery
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 24-01-2010, 09:50   #1
rider boy
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว rider boy
 
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: อีซูซุ ฟาสเตอร์ ปี 1976
Engine Type: เครื่องเดิมๆตั้งแต่ออกป้ายแดง
ที่อยู่: ในใจคุณ
กระทู้: 366
Thanks: 1,883
Thanked 394 Times in 165 Posts
คะแนน: 16 rider boy is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง rider boy
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wk7000 อ่านกระทู้
สวัสดีปีใหม่เช่นกันครับ

ในมุมมองผม ผมมองว่าเครื่อง 1 และ 2J BO คงไม่ต่างกันมากมายครับ มันก็มีข้อดีและข้อเสียในตัวมันเอง (ผมอาจจะพูดถึง 2J เยอะหน่อย อ้างอิงข้อมูลจากที่ผมใช้อยู่ครับ)

1J ก็จะได้ในเรื่องของอัตราสิ้นเปลืองที่ดีกว่า 2J นิดหน่อย รอบกวาดดีกว่า เทอร์โบทำงานพร้อมกันทั้งสองลูก บูสจะเริ่มมาก็ประมาณ 2800 รอบแต่มาแล้วมาหนัก

2J จะได้เปรียบเรื่องของ CC ที่เยอะกว่า แรงบิดมาเร็วและเยอะกว่า แต่ก็กินจุกว่าเช่นกัน

สิ่งที่ทำให้ 2J ต่างจาก 1J ค่อนข้างมากคือระบบซีเควนเชียล

ที่ทำให้เทอร์โบลูกแรกทำงานตั้งแต่ประมาณ 2000 รอบเรียกแรงบิดของเครื่องออกมาได้เร็ว และลูกสองเริ่มทำประมาณ 3800 รอบทำให้รู้ว่าถึงความต่อเนื่อง

แต่มันก็มีข้อเสียของมันคือช่วง 3100 - 3800 ถ้าเป็นคนขับเรื่อย ๆ ค่อย ๆไล่คันเร่ง จะรู้สึกว่าช่วงนี้จะห้อยเพราะช่วงรอบนี้จะแบ่งไอเสี ยไปปั่นลูกที่สอง

ทำให้บูสลูกแรกจะตกลงหน่อย แต่เมื่อลูกสองทำงานก็จะดึงหนัก

ส่วนถ้าขับแบบกดคันเร่งมิดหรือคี๊กดาว์นเรียกรอบ เมื่อรอบกวาดไวลูกสองก็ทำงานไวเช่นกัน

สิ่งที่ทำให้เครื่อง 2J มีแรงบิดมากกว่า 1J ส่วนหนึ่งก็คงเป็นเพราะเทอร์โบ ด้วยขนาดใบเทอร์โบที่โตกว่า 1J เล็กน้อยจึงสร้างแรงบิดช่วงรอบกลางค่อนปลายได้ดีกว่า 1J ครับ

ถ้านำเครื่องทั้งสองมาวางบอดี้หนัก ๆ อย่างสปอร์ตไรเดอร์ซึ่งมีน้ำหนักเดิม 1.9 ตัน แน่นอนว่าเครื่องที่สามารถเรียกแรงบิดมาได้เร็วก็จะไ ด้เปรียบที่มีแรงฉุดตัวถังหนัก ๆ ไปได้ดีกว่า

ส่วนถ้านำไปวางในบอดี้เบาๆ ระดับ 1.3-1.5 ตัน ก็คงจะไม่ต่างกัน เพราะไม่จำเป็นต้องใช้แรงบิดของเครื่องเยอะก็สามารถพ ารถให้เคลื่อนที่ไปข้างหน้าได้แล้วครับ
พี่วุฒิครับผมอยากได้ใบ CT26 ซัก 1 คู่ครับ ผมจะติดต่อพี่ได้อย่างไรคับ ผมบอย 08-6789-2456 ครับ
rider boy is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to rider boy For This Useful Post:
กัมพ์ (22-04-2011)
เก่า 25-01-2010, 23:01   #2
modXv4
Junior Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 7
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 modXv4 is on a distinguished road
เตรียมเป็นน้องใหม่เต็มตัว

ผมใช้ sport rider prerunner 5L วันเสาร์หน้าว่าจะไปเลือกเครื่อง J ครับ สนใจเครื่อง 2J ge vvti อยากถามพี่ๆ ในบอร์ดว่าตอนนี้เครื่องประมาณเท่าไรครับ และค่าวางเครื่องตอนนี้ตกประมาณเท่าไรอะครับ รบกวนแนะนำหน่อยนะครับ
modXv4 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to modXv4 For This Useful Post:
กัมพ์ (22-04-2011)
เก่า 28-01-2010, 09:28   #3
dragonballz
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: Toyota
Engine Type: 1j bo
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 57
Thanks: 162
Thanked 64 Times in 36 Posts
คะแนน: 16 dragonballz is on a distinguished road
ยินดีต้อนรับครับ

ยินดีต้อนรับคุณ มดX วี4 (สงสัยจะชอบมาก)

หลังจากเปลี่ยนเครื่องแล้ว นิสัยการขับขี่จะเปลี่ยนไปจากเดิม เช่น 5L เดิมผมเองก็ไม่กล้าเหยียบเยอะเพราะว่าซดจริงๆ ถึงเหยียบเยอะก็ไม่ไป ถ้าจำไม่ผิด 89 แรงม้า จะไปเอาอะไรกับม้าแค่นี้

เครื่อง J ไม่ผิดหวังแน่นอน

คำถามที่ถามมารอ Speciallist มาตอบล่ะกัน
dragonballz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to dragonballz For This Useful Post:
wk7000 (02-02-2010), กัมพ์ (22-04-2011)
เก่า 02-02-2010, 11:43   #4
modXv4
Junior Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 7
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 modXv4 is on a distinguished road
กำลังเตรียมเปลี่ยนหัวใจให้sport rider

ตอนนี้ได้ติดต่อกับช่างเคคลอง3ไว้แล้วครับ เอาเครื่อง 2jge vvti เกีร์ยออโต้ รวมราคาคุยไว้ 60000 เปลี่ยนสายพาน น้ำมันทุกอย่างใหม่ และอีกหลายอย่าง เปลี่ยนไมล์หน้าปัดความเร็วรถใหม่ด้วยนะครับ เหลือแต่รอขายเครื่อง 5L เดิมหวังว่าจะได้สัก 30000 สุดสัปดาห์นี้จะเอารถไปทิ้งให้แล้วอะครับ โหยยย ลุ้นๆ ว่าจะออกมาเป็นไงงงงงงง กลัวว่าจะดีไหม โอออออออ
modXv4 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to modXv4 For This Useful Post:
dragonballz (09-02-2010), wk7000 (02-02-2010), กัมพ์ (22-04-2011)
เก่า 02-02-2010, 17:18   #5
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ modXv4 อ่านกระทู้
ตอนนี้ได้ติดต่อกับช่างเคคลอง3ไว้แล้วครับ เอาเครื่อง 2jge vvti เกีร์ยออโต้ รวมราคาคุยไว้ 60000 เปลี่ยนสายพาน น้ำมันทุกอย่างใหม่ และอีกหลายอย่าง เปลี่ยนไมล์หน้าปัดความเร็วรถใหม่ด้วยนะครับ เหลือแต่รอขายเครื่อง 5L เดิมหวังว่าจะได้สัก 30000 สุดสัปดาห์นี้จะเอารถไปทิ้งให้แล้วอะครับ โหยยย ลุ้นๆ ว่าจะออกมาเป็นไงงงงงงง กลัวว่าจะดีไหม โอออออออ
ทำที่คุณเคน่าจะจบแบบไม่มีปัญหาครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post:
dragonballz (09-02-2010), กัมพ์ (22-04-2011)
เก่า 09-02-2010, 22:15   #6
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ modXv4 อ่านกระทู้
ตอนนี้ได้ติดต่อกับช่างเคคลอง3ไว้แล้วครับ เอาเครื่อง 2jge vvti เกีร์ยออโต้ รวมราคาคุยไว้ 60000 เปลี่ยนสายพาน น้ำมันทุกอย่างใหม่ และอีกหลายอย่าง เปลี่ยนไมล์หน้าปัดความเร็วรถใหม่ด้วยนะครับ เหลือแต่รอขายเครื่อง 5L เดิมหวังว่าจะได้สัก 30000 สุดสัปดาห์นี้จะเอารถไปทิ้งให้แล้วอะครับ โหยยย ลุ้นๆ ว่าจะออกมาเป็นไงงงงงงง กลัวว่าจะดีไหม โอออออออ

ใช่สปอร์ตไรเดอร์คันสีน้ำเงินหรือเปล่าครับ วันนี้ผมเข้าไปร้านคุณเค เห็นวางเครื่องลงไปในรถเรียบร้อย คงกำลังวายสายและเก็บรายละเอียดอยู่ครับ

ผมก็กำลังจะเอาไปวางอีกคันเป็นเครื่อง 2J-GE VVTI เหมือนกันครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to wk7000 For This Useful Post:
กัมพ์ (22-04-2011)
เก่า 10-02-2010, 13:27   #7
rider boy
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว rider boy
 
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: อีซูซุ ฟาสเตอร์ ปี 1976
Engine Type: เครื่องเดิมๆตั้งแต่ออกป้ายแดง
ที่อยู่: ในใจคุณ
กระทู้: 366
Thanks: 1,883
Thanked 394 Times in 165 Posts
คะแนน: 16 rider boy is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง rider boy
รถเสร็จแล้วคับพี่วุฒิ คนละฟิวกันเลยคับพี่ และขอบคุณพี่วุฒิมากๆ คับที่ให้ความช่วยเหลือคับ
rider boy is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to rider boy For This Useful Post:
wk7000 (12-02-2010), กัมพ์ (22-04-2011)
เก่า 10-02-2010, 17:59   #8
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ rider boy อ่านกระทู้
รถเสร็จแล้วคับพี่วุฒิ คนละฟิวกันเลยคับพี่ และขอบคุณพี่วุฒิมากๆ คับที่ให้ความช่วยเหลือคับ
สรุปแล้วใช้เทอร์โบตัวไหน และมันรอรอบไหมครับ

ของผมจะลองเอาใบหน้า TD06 20G มาลองหมกดูครับ ราคาสูงกว่าใบ CT26 นิดหน่อย ขนาดแกนที่ใช้เท่ากันครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to wk7000 For This Useful Post:
กัมพ์ (22-04-2011)
เก่า 18-02-2010, 19:37   #9
modXv4
Junior Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 7
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 modXv4 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wk7000 อ่านกระทู้

ใช่สปอร์ตไรเดอร์คันสีน้ำเงินหรือเปล่าครับ วันนี้ผมเข้าไปร้านคุณเค เห็นวางเครื่องลงไปในรถเรียบร้อย คงกำลังวายสายและเก็บรายละเอียดอยู่ครับ

ผมก็กำลังจะเอาไปวางอีกคันเป็นเครื่อง 2J-GE VVTI เหมือนกันครับ
ถูกต้องเลยครับ เมื่อวานผมเข้าไปก็ยังวายสายไม่เสร็จเลยครับ ลูกค้าแวะเวียนมาหาพี่เขาตลอดเลยครับ คงต้องรอต่อไปอีกหน่อย ไม่ได้ขับเจ้าขนุนมาสองอาทิตย์แล้วเนี่ย
modXv4 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to modXv4 For This Useful Post:
กัมพ์ (22-04-2011)
เก่า 28-02-2010, 07:12   #10
nummeter
Users Awaiting Email Confirmation
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
อายุ: 52
กระทู้: 146
Thanks: 0
Thanked 101 Times in 48 Posts
คะแนน: 0 nummeter is on a distinguished road
สวัสดีครับพี่ๆ

เจโบนี่ขับมันกว่า 2เจธรรมดาจริงๆ หลังจากใช้เจโบมาสามสี่เดือน เเต่สงสัยว่าทำไมตรูไม่วาง2เจโบฟ๊ะ อิ อิ

เเต่ก็โอเคนะเเค่นี่ก็เหลือใช้งานเเล้ว อะไหล่เเยกชิ้นในหน้าซื้อขายตรึม

ช่างทำเครื่องมาไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนเลย ติเหลือเรื่องเดียวคือ สั่นตอนออกตัวนิดๆเเก้เรื่องเพลามาสามรอบ ปรับระดับเพลาลดลงดีขึ้นทุกครั้งที่ร้านเเก้ให้เเต่ม ันก็ยังไม่หายสนิทอยู่ดีสุดท้ายมันติดท่อไอเสียเเล้ว ปัจจุบันขับได้ซิ่งมันส์ เเซงทันใจมันใจสุดๆกดปรูดเดียวเเซงพ้นคันหน้า ประหยัดกว่าดีเซลเครื่องเดิม5L เยอะสุดๆ

มาตอนนี้เริ่มกิเลสอยากได้รถดู้พวก MPVมาขับเเทนมองๆฮุนไดH1 ไว้มันกว้างดีครับ คนเรานี่กิเลสมันเเก้ยากจริงๆ มีเก๋งเเทบจะไม่ได้ใช้จอดไว้เฉยใช้เเต่สปอร์ตไรเดอร์ นี่เเหละชอบความเอนกประสงค์ กะจะใช้ยาวสองจิตสองใจอยากได้รถใหม่หนะครับ

ชอบเจโบที่มันประหยัดเเต่เเรง กลัวไปขับตู้ดีเซลเเล้วจะไม่ทันใจ เฮ้อ! ยึกยักจังวุ๊ย...
nummeter is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to nummeter For This Useful Post:
กัมพ์ (22-04-2011)
เก่า 03-03-2010, 13:40   #11
modXv4
Junior Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 7
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 modXv4 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ modXv4 อ่านกระทู้
ถูกต้องเลยครับ เมื่อวานผมเข้าไปก็ยังวายสายไม่เสร็จเลยครับ ลูกค้าแวะเวียนมาหาพี่เขาตลอดเลยครับ คงต้องรอต่อไปอีกหน่อย ไม่ได้ขับเจ้าขนุนมาสองอาทิตย์แล้วเนี่ย
รถผมยังไม่เรียบร้อยเลยครับ หน้าปัดยังโชว์ไฟเครื่องขึ้นมาอยู่ตั้งแต่วันจัน วันนี้จะเข้าไปดูน่าจะเสร็จแล้วนะ แต่ได้ลองขับแล้วก็โอเคดีครับ แต่ไม่ชินกับเกียร์ออโต้ยังไงไม่รู้ มีเรื่องอยากถามเพื่อนๆ ในบอร์ดนะครับ ผมจะเอายางอะไหล่ไปแขวนไว้ข้างหลัง เพราะจะเอาถังแก็สลงล่าง อยากติดที่แขวนยางแบบเป็นเพลายื่นขึ้นมาจากกันชน เห็นว่ามันจะไม่มีเสียงดัง ผมเคยนั่งรถ สปอร์ตไรเดอร์ ที่แขวนยางไว้ข้างหลังเสียงดังน่ารำคาญมาก รบกวนในบอร์ดแนะนำร้านมีของ และติดตั้งให้ด้วยสิครับ มีแบบมือสองด้วยจะดีมากมาย เลย เพราะเสียเงินติดแก็สอีก รบกวนด้วยนะครับ
modXv4 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to modXv4 For This Useful Post:
กัมพ์ (22-04-2011)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE cpong67 ClubJZ ! GAS 25 30-04-2010 10:11
2JZ GE ใน Sport Rider bee_sagacious ClubJZ ! GAS 2 28-12-2009 10:44
Sport Rider อยากกิน J + Gas bee_sagacious ClubJZ ! GAS 6 12-02-2008 22:35
sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ natavut2680 ClubJZ ! GAS 9 04-02-2008 06:08
Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง Noppadol ClubJZ ! GAS 7 13-11-2007 11:20


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 18:30


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels