ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 21-01-2010, 16:32   #1
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ traitap อ่านกระทู้
น้ามูนครับ จากข้อ 1.ผมเปลี่ยนเกียร์ตามที่น้ามูนเขียนไว้ เริ่มจาก o/d แล้วเพาเวอร์ และเป็นเกียร์ 2 จนถึง L ครับ แต่ที่ผมสงสัยคือทำไมขณะรถอยู่เกียร์ L แล้วรอบเครื่องสร้างแรงอยู่ที่ไม่เกิน 3000 รอบขณะขึ้นเขา ผมกดคันเร่งต่อจนเมื่อยแต่เครื่องยนต์ไม่เพิ่มกำลังข ึ้นตามไปอีกครับ ไม่ทราบเพราะอะไรครับ

โดยปกติ ถึงแม้ว่า ผมจะใช้เกียร์ L เคลื่อนตัวในที่สูงชัน ไม่บ่อยครั้งก็ตาม แต่สมาธิของผม ณ เวลานั้น จะจดจ้องอยู่ที่ ทางข้างหน้า ไม่เคยแยกสมาธิมาดู รอบเครื่องยนต์เลย จึงไม่ทันได้สังเกตุเรื่องนี้ครับผม ดังนั้น ผมขออธิบายเหตุผลในเชิงคาดเดานะครับ

ถ้าคุณปรับคันเกียร์ไปที่ L เท่ากับว่า คุณบังคับให้เกียร์ทำงานที่เกียร์ 1 ครับ ซึ่งในระดับเกียร์ 1 นั้น แรงบิดมันจะออกมาเรื่อยๆขณะที่ความเร็วการเคลื่อนตัว ต่ำ ซึ่งผมคิดว่า น่าจะเป็นเพราะว่า ระบบ VVT-i มีการทำงานตามระดับความเร็วรถ และควบคุมรอบเครื่องยนต์ไปในตัว ซึ่งก็หมายความว่า ระบบ VVT-i กำลังควบคุมรอบเครื่องยนต์ ไม่ให้รอบเครื่องสูงเกินไป ซึ่งไม่ได้ประโยชน์ต่อการสร้างแรงบิดที่อยู่ที่ เกียร์ L ขณะเดียวกัน ยังเป็นการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงด้วยครับ

__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 13 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
2jbamboo (22-01-2010), bungtor (21-09-2010), chakkrapad (20-05-2013), idea_nova (05-01-2015), KOBDRAGON 1UZ-FE (19-10-2010), krupree (16-04-2010), Lucky (03-06-2011), mcca (19-09-2011), pae604 (22-01-2010), samulaiqoo (26-07-2010), sompol (25-05-2011), tfr_jz (06-06-2011), zaji (21-01-2010)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 04:14


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels