ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
|
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
| ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
![]() |
|
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
|
|
|
#1 |
|
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: ford ranger2000
Engine Type: 1jz-gte auto boot1 bar
ที่อยู่: รร.การบิน กำแพงแสน นครปฐม
อายุ: 43
กระทู้: 120
Thanks: 454
Thanked 237 Times in 95 Posts
คะแนน: 18
![]() |
นายเยี่ยมมาก
|
|
|
|
| The Following User Says Thank You to pank42 For This Useful Post: | BeST__Jz (18-06-2010) |
|
|
#2 |
|
Member
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: 1995
Engine Type: 2L
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 93
Thanks: 0
Thanked 142 Times in 74 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ใส่ต่อ
ต่อไปก็ เป็น ใส่ ปั้มเบรก และเบรกมือ ครับ
ขันน๊อตยึดแกนให้เรียบร้อย ต่อสายเบรกเข้ากับปั้มเบรกด้วย ใส่ชุดเบรกให้เข้าที่เหมือนเดิม (คล้าย ๆ ตอนถอดออก 555 แต่ไม่เหมือนเดิม เพราะอะไหล่,น๊อต ยังใส่ไม่ครบ ก๊าก ไม่รู้มันอยู่ตรงไหน ช่างมัน )ช่างเถอะ ใส่จานเบรกแล้วกัน 555 สุดท้ายครับ.. ใส่ล้อเรียบร้อย ... ( ต้องลอลุ้นว่า จะเบรกได้เหมือนเดิมไหม อิ อิ ใส่น๊อตไม่ครบ) |
|
|
|
| The Following 2 Users Say Thank You to ddnoi For This Useful Post: | DTA7005 (18-01-2010), JZ_P_MAYIM (18-01-2010) |
|
|
#3 |
|
Member
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: 1995
Engine Type: 2L
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 93
Thanks: 0
Thanked 142 Times in 74 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ใส่เบรกหน้าต่อ
หลังจาก มั่วใส่เบรกล้อหลังเสร็จแล้ว มามั่วใส่ล้อหน้าบ้าง ก๊าก
<-- ( เดี๋ยวขำไม่ออกถ้าเบรกแตก) คงไม่เป็นไรมั้ง ที่ไม่ใส่แค่กลไกตั้งเบรกมั้งไม่ได้เกี่ยวกับเบรกหรอ ก เนอะ (เพราะอีกฝั่งไม่มี เลยไม่ใส่ซะเลย) รูปแรกเป็น ปั้มเบรก (ของเก่าไม่ได้เปลี่ยนอะไร) รูปสองเป็น เอาปั้มเบรกไปใส่ไว้ที่ล้อแล้ว รูปสามเป็น ผ้าเบรก (อันเก่าอีกนั่นแหละ ยังไม่หมดใช้ต่อไป) รูปสี่เป็น กำลังจะใส่ผ้าเบรกล๊ะ (ทีนี้ไม่มั่วนะจำได้ 555 )รูปที่ห้า เป็นใส่ผ้าเบรกเรียบร้อยแล้ว ปล.. ล้อหน้ารูปเยอะหน่อยนะ คนถ่ายกินกาแฟเยอะ (active ดี 555 ) |
|
|
|
|
|
#4 |
|
Member
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: 1995
Engine Type: 2L
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 93
Thanks: 0
Thanked 142 Times in 74 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ล้อหน้าด้านใน
รูปหนึ่ง ผ้าเบรก
รูปสอง จะใส่แล้วนะ รูปสาม ใส่เข้าไปล๊ะ รูปสี่ ยกปั้มเบรกมาครอบผ้าเบรกเอาไว้ รูปห้า ขันน๊อตให้แน่น ๆ นะ เดี่ยวหลุด เป็นเรื่อง... |
|
|
|
|
|
#5 |
|
Member
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: 1995
Engine Type: 2L
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 93
Thanks: 0
Thanked 142 Times in 74 Posts
คะแนน: 17
![]() |
เปรียบเทียบ ของใหม่ของเก่า
นี่เป็น สายเบรกเก่า กับสายเบรกใหม่ครับ
พึ่งรู้นะเนี่ย ว่าสายเก่า เกือบขาดแล้ว <-- เนี่ย ขับลงเขาใหญ่มาแล้ว ดีนะไม่เป็นไร ไม่งั้น แย่แน่ ๆ เลยตู ใส่สายเบรกใหม่แล้ว หายห่วง 555 ไม่กลัวแล้วที่นี้... |
|
|
|
| The Following User Says Thank You to ddnoi For This Useful Post: | DTA7005 (18-01-2010) |
|
|
#6 |
|
Member
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: 1995
Engine Type: 2L
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 93
Thanks: 0
Thanked 142 Times in 74 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ผู้ส่ง พลัง
ต่อไป เชื่อม พลังงาน ระหว่าง ล้อ กับเครื่องยนต์ (เก่า ๆ 555 เอื๊อก
)รูปแรกเป็น การใส่ กากะบาท ครับ ใส่ง่าย สวมเขา (เฮ้ย สวมเข้า ไป แล้วก็มีแหวนล๊อกไว้ แค่นั้นเอง ... )รูปที่สอง กำลังจะใส่เพลากลางเข้าที่ครับ 555 คนถ่ายปวดอึ อดได้รูปตอนใส่ (อีกล๊ะ เป็นงี้ทุกทีเลย เซ็ง)สุดท้าย ท้ายสุด ใส่เรียบร้อยทุกอย่าง แล้ว ดีใจโคร๊ตร... เดี๋ยวเอาขาตั้งลงแล้วจะขับเลย (ไม่รอช้า) ได้ผลยังไง เดี๋ยวจะเล่าให้ฟัง ตอนต่อไป ไปล่ะแว๊บ... |
|
|
|
| The Following 5 Users Say Thank You to ddnoi For This Useful Post: | DTA7005 (18-01-2010), minispy (18-01-2010), NUMDONMANG (18-01-2010), wk7000 (18-01-2010), zain_72 (15-03-2010) |
|
|
#7 |
|
Member
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: 1995
Engine Type: 2L
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 93
Thanks: 0
Thanked 142 Times in 74 Posts
คะแนน: 17
![]() |
thang you
ขอบคุณ ทุกคนคร๊าบ ที่แอบเชียร์ แอบชอบ (ผมก็ชอบ 555 )
ทุกข้อความ คือกำลังใจ ที่มีความหมาย สู้ต่อไปคร๊าบ ติดตามตอนต่อไป... ทาเคชิ ccv.- up รูป ccv.- ซะหน่อย เดี๋ยวลืม.. |
|
|
|
| The Following 3 Users Say Thank You to ddnoi For This Useful Post: |
|
|
#8 |
|
ClubJZ Full Member 2556
|
เยี่ยมเลยครับ มีอีกไหมอ่ะ ชอบๆๆๆ
__________________
|
|
|
|
|
|
#9 |
|
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2009
Car Brand: D-MAX
Engine Type: เดิมจร้า
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 2
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
โดนใจอย่างแรง
![]() |
|
|
|
|
|
#10 |
|
Senior Member
|
พี่ครับสายเบรคเส้นเท่าหรัยครัย ของผมก็เก่าแล้วอ่ะครับอยากเปลี่ยนครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
|
|
|
#11 |
|
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux 2Runner By หนุ่มJZN90 Tel.0816100112
Engine Type: 3S-FE
ที่อยู่: นนทบุรี
อายุ: 52
กระทู้: 196
Thanks: 0
Thanked 72 Times in 48 Posts
คะแนน: 20
![]() |
แนะนำนะครับ
ไปตั้งกระทู้ที่ http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota/weblist.asp จะได้ดูกันยาวๆครับ กระทู้ละ 200 คำตอบ เต็มแล้วตั้งใหม่อีกกระทู้ ครับ รูปใส่ได้ตลอด ครับ ![]() |
|
|
|
|
|
#12 |
|
ClubJZ Full Member 2556
|
แอบเชียร์อยู่นะครับ
__________________
[ ไม่ใช่เพราะ Engine Performance ของ JZ Engine แต่เพียงอย่างเดียว ที่ทำให้เลือกใช้เครื่องตระกูลนี้ "...หากแต่ Friendship ของ Entire Members of ClubJz. net ต่างหาก..." ที่เป็นส่วนสำคัญ ทำให้ยังคงต้องผูกพันกับ JZ Engine ต่อเนื่องเรื่อยมา และต่อไป
|
|
|
|
![]() |
|
|
หัวข้อที่คล้ายกัน
|
||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
| ขอเป็นกระทูแนะนำตัวนะครับ ยินดีต้องรับพี่น้องทุกคนครับผม | najake@lampang | ClubJZ ! Talk | 8296 | 11-05-2024 07:01 |
| Jz อุตรดิตถ์ รายงานตัวครับ | sumitr | ClubJZ ! Meeting gallery | 43 | 22-06-2023 02:48 |
| รายงานตัวครับ พี่ๆ Hero Van | rattnu | ClubJZ ! GAS | 4 | 26-01-2012 11:53 |