ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 12-01-2010, 09:22   #4
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
สาเหตุที่รูด เพราะว่า เฟืองของเซนเซอร์ ประกบไม่สนิท กับเฟืองเพลา ในตัวเกียร์ครับ

คงเคยได้ยินคำพังเพยที่ว่า "ตบมือข้างเดียว ไม่ดัง" ใช่มั้ยครับ

กรณีเช่นนี้ ก็คล้ายๆกับคำพังเพยครับ คือว่า โดยปกติแล้ว ถ้าเฟืองปะกับกันสนิทจริงๆ โอกาสที่จะรูด แทบไม่มีครับ ดูอย่างเฟืองท้าย เฟืองเกียร์ แล้วยังมีเฟืองราวลิ้น เป็นต้น เฟืองพวกนี้ เวลาเฟืองเพลาขับออกมา เฟืองตาม ยังต้องไปได้รับแรงฝืด เพื่อเคลื่อนที่อีก เฟืองขับจึงต้องใช้แรงบิดมาก จึงจะทำงาน แล้วดูซิครับว่า ทำไมเฟืองพวกนี้ ไม่รูดครับ ทั้งๆที่ เฟืองตามของเซนเซอร์ แทบไม่มีแรงฝืดเลยครับ (หลายๆรุ่นจึงใช้เป็นเฟืองพลาสติคเหนียวไงครับ) ก็เนื่องจากว่า ฟันเฟืองปะกบกันพอดีครับ

แล้วอะไรที่ทำให้ฟันเฟืองปะกบกันไม่พอดีล่ะครับ?

ก็อาจจะเกิดจากการประกอบกลับเข้าไปไม่ดีพอก็ได้ แต่ว่า การที่เกิดเหตุการณ์เดียวกันถึง 2 ครั้ง จึงพาให้สงสัน เฟืองขับ ครับ คือว่า ตัวเฟืองอาจจะบิดบิ่นเสียรูป หรือว่า ตำแหน่งปะกบเฟือง ของเพลาขับ ผิดเพี้ยนไปนิดหน่อยก็ได้ครับ ทำให้เวลาปะกบเซนเซอร์ จึงไม่สนิท (โดยปกติ เวลาเสียบเซนเซอร์ ความเร็ว เข้าไปที่เสื้อเกียร์ จะต้องเสียบเข้าไปให้สุด รุ่นที่เป็นเกลียว ก็จะต้องหมุนขันเกลียวให้สุดแน่น ส่วนรุ่นที่เสียบลงไปสุดแล้ว มีขันน๊อตยึด ก็ต้องขันน๊อตให้แน่นสุดครับ เท่ากับกดเฟืองตามให้ปะกบเฟืองขับได้สนิท ไม่คลอนครับ)

อีกสาเหตุที่พอจะเป็นไปได้ ก็คือ นำเฟืองผิดรุ่นมาใส่ครับ แต่ก็เป็นไปได้น้อย เพราะว่า เฟืองของเซนเซอร์ความเร็ว จะเป็นเฟืองมาตราฐานอยู่แล้วครับผม
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 7 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
A(RT131) (12-01-2010), borancar (12-01-2010), chakkrapad (27-06-2013), choodate (12-01-2010), JZE 34 (14-01-2010), samasun_007 (12-01-2010), zamurui_kit (04-05-2010)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 02:19


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels