ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 09-11-2006, 22:21   #1
aodzzz
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2006
Engine Type: อ่านหนังสือ
ที่อยู่: ลาดพร้าว กรุงเทพฯ
อายุ: 46
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 aodzzz is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง aodzzz Send a message via Skype™ to aodzzz
ผมมีปัญหาคล้ายๆ กัน แต่โชคดีที่ระบบน้ำมันไม่มีปัญหา เนื่องจากระบบน้ำมันจบ จึงเซตแก๊สได้จบตาม เอาเปนว่าผมอธิบายได้แต่ปัญหาของระบบแก๊สนะครับ ลองดูเผื่อจะช่วยกับระบบน้ำมันได้บ้าง
ระบบแก๊ส จะดีขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง แต่ที่ผมเข้าใจมี 4 จุด ข้อความบางส่วนคัดมาจากแก๊สไทย เพราะขี้เกียจอธิบายเอง ยิ่งไม่ฉลาดไปอธิบายเอง เดี๊ยวยิ่งเพี้ยนคับ
mixer พื้นฐานคือ
1. รูเล็ก แรงดูดแรง เร่งดีรอบต่ำ-ปานกลาง
กินแกสน้อย แต่สเถียร ไม่เปลี่ยนแปลงบ่อย
ความตันของไส้กรองอากาศไม่ส่งผลมากนัก
จูนนิ่ง เร่งดี ถ้าคนไม่ชอบลากรอบจะชอบ
แต่....รอบสูงแย่ และกลับมาใช้น้ำมันแย่
เพราะไปบีบจมูกการหายใจเข้าของเครื่อง
เช่น เครื่อง 1600 ใส่มิกเซอร์ 22-24 มม.
แรงดูดแกสเจ๋ง แต่มีผลเสียข้างต้น
2. รูใหญ่ แรงดูดเบากว่า เร่งดีตลอด ถ้ารูไม่ใหญ่ไป
แต่ออกตัวอาจแพ้แบบแรกนิดๆ ตอนใช้แกส
จะกินแกสมากกว่า สเถียรน้อยกว่า เปลี่ยนอาการบ่อย
ความตันไส้กรองอากาศส่งผลเยอะ
วิ่งน้ำมันดี วิ่งแกสดีแทบทุกรอบ
ข้อความนี้ ใช้ในการลองตัดสินใจเรื่อง การสั่นตอนใช้น้ำมันได้ครับ ดูว่ามิกเล็กไปรึป่าว...


คอล์ย สำหรับระบบแก๊ส 40000v ขึ้นยิ่งดี อันนี้ไม่แน่ใจ แต่เดี๊ยวถามช่างไฟ ลักวิชาก่อนคับ

หัวเทียน
ปรับ spark plug gap ประมาณ 0.030 นิ้ว แต่ถ้าวัดแล้วระบบจุดระเบิดของเราไม่ค่อยแรง ให้ปรับความห่างเขี้ยวหัวเทียนให้แคบลง ไม่งั้นลูกไฟที่กระโดดข้ามเขี้ยวจะไม่ใหญ่ ไม่เข้มพอ ฝรั่งมันยุให้ลงทุนกับคอล์ยดีๆ แรงๆ กับสายหัวเทียนดีๆ แล้วมันก็เชียร์หัวเทียนสี่เขี้ยว(cross-typed plug) บางเว็บก็เชียร์ NGK สรุปหัวเทียน ดีก้อมีผลครับ
อันนี้ ผมเปลี่ยนหัวเทียนแล้ว ดีขึ้นครับ หัวเทียนแรงๆ ยิ่งดี


4. การเซตหม้อต้ม อันนี้ผมปรับเองจนจบไปแล้วครับ หลังจากช่างปรับไม่ได้ดั่งใจ

อาการผมตอนแรกนะครับ ใช้น้ำมันได้ดี แต่กินน้ำมันไม่มีปัญหา
ใช้แก๊ส รอบเดินเบาสั่นค่อนข้างมาก กินแก๊สมากๆ แรกๆ fireback แล้วก้อติด meter digital เป้น rsm meter เวลาใช้แก๊ส หน้าจอสั่นไปหมด คิดว่าปัญหามาจาก คอล์ย เพราะส่วนผสมไม่เข้า ทำให้ไฟมันแปลกๆ ส่งผลให้วัดรอบส่งสัญญาณแปลกๆ

mixer ของผมติดกับปาก ID ขนาดเท่าไหร่ไม่แน่ใจเพราะไม่ได้แกะมาดู แต่เปนว่า ขนาดน่าจะใหญ่เพราะพอ ใช้น้ำมันไม่มีปัญหาแต่กินแก๊ส เซตแก๊สค่อนข้างยาก 4 โลลิตร เร่มแรกผมเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ก่อน จากนั้นให้ช่างเซตแก๊สอีก 3 รอบ จนพอได้แล้ว ลองเซตเองอีกรอบ วิธีเซตจาก gasthai ก็

http://www.gasthai.com/boardgas/Question.asp?ID=A18671

หมดเวลาทั้งสิ้นตั้งแต่เริ่มติดแก๊ส จนแก้ปัญหาเสร็จ 1 เดือน จากนั้นระบบแก๊สไม่มีปัญหา น้ำมันก็ด้วย ยังวิ่งสบายดีอยู่ ปัจจุบันแก๊สในเมือง 7-8 นอกเมือง 8 โลลิตร มีข้อมูลแค่นี้ครับ ลองอ่านๆ หาๆ ข้อมูลเพ่มดูละกันครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย aodzzz : 09-11-2006 เมื่อ 22:25.
aodzzz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 16:39


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels