ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 11-01-2010, 21:50   #1
maxximum
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว maxximum
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: Kia Pregio (devil in van)
Engine Type: 2 jz-gte แตนๆ
ที่อยู่: เคหะร่มเกล้า โซน11จ้าา (CLUB JZ-SUVANABHUMI)
อายุ: 36
กระทู้: 189
Thanks: 922
Thanked 121 Times in 45 Posts
คะแนน: 18 maxximum is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง maxximum Send a message via Skype™ to maxximum
ถ้าไม่มีการดูดน้ำจากหม้อพักน้ำนั้นแปลว่ามีอากาศเข้ าได้ ทำให้หม้อน้ำไม่สามารถดูดน้ำจากหม้อพักน้ำได้ ตรวจสอบตามข้อต่อต่างๆ ตามเข็มขัดทุกตัวว่าขันแน่นมั้ยครับ ลองตรวจสอบดูครับ
maxximum is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to maxximum For This Useful Post:
oong34 (12-01-2010), samasun_007 (12-01-2010)
เก่า 11-01-2010, 22:36   #2
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
ลองเอาลมอัดเข้าไปที่สายยางตรงคอฝาหม้อน้ำครับ รั่วตรงไหน รับรองน้ำดันให้เห็นครับ อัดเสร็จแล้วอย่าลืมเปิดฝาระบายแรงดันนะครับ
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to kazuya For This Useful Post:
JZE 34 (14-01-2010), oong34 (12-01-2010), samasun_007 (12-01-2010)
เก่า 12-01-2010, 00:47   #3
AEK_Korat
Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Mitsubishi Strada
Engine Type: 2J Turbo
ที่อยู่: ห้วยแถลง โคราช
อายุ: 43
กระทู้: 26
Thanks: 4
Thanked 25 Times in 12 Posts
คะแนน: 0 AEK_Korat is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kazuya อ่านกระทู้
ลองเอาลมอัดเข้าไปที่สายยางตรงคอฝาหม้อน้ำครับ รั่วตรงไหน รับรองน้ำดันให้เห็นครับ อัดเสร็จแล้วอย่าลืมเปิดฝาระบายแรงดันนะครับ
ตามนั้นครับ แต่ไม่ต้องกดลมแช่นะครับ กดแค่จึกนึงแล้วแรงดันมันจะไปกักในระบบเท่ากับแรงดัน ฝาหม้อน้ำ แล้วมันจะดันออกที่จุดรั่วครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย AEK_Korat : 12-01-2010 เมื่อ 00:55.
AEK_Korat is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to AEK_Korat For This Useful Post:
oong34 (12-01-2010)
เก่า 12-01-2010, 09:28   #4
oong34
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 8
Thanks: 10
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 oong34 is on a distinguished road
ขอบคุณทุกคำตอบคับ จะไปลองดูถ้าได้ผลอย่างไรจะมาแจ้งให้ทราบคับ
oong34 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 12-01-2010, 16:54   #5
kwan960
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 kwan960 is on a distinguished road
ของผมคอฝาปิดหม้อน้ำผุและเป็นตามด พอเปลี่ยนคอฝาปิดใหม่ก็หาย
kwan960 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to kwan960 For This Useful Post:
oong34 (12-01-2010)
เก่า 13-01-2010, 00:20   #6
HS8KPG
Member
 
รูปส่วนตัว HS8KPG
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: MIGHTY-X, E30
Engine Type: 1JZ GE VVTi + LPG
ที่อยู่: NAKHON SI THAMMARAT
กระทู้: 30
Thanks: 17
Thanked 28 Times in 15 Posts
คะแนน: 0 HS8KPG is on a distinguished road
เคยเจอฝาหม้อน้ำหมดสภาพซื้อของถูกใช้ เปลี่ยนของแท้เลยหาย แต่ที่เจอบ่อยมากๆหม้อน้ำรั่วครับ ยังไงไปร้านหม้อน้ำ ถอดหม้อน้ำเช็คเลย
HS8KPG is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to HS8KPG For This Useful Post:
oong34 (13-01-2010)
เก่า 13-01-2010, 10:59   #7
cpservice
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว cpservice
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Volvo960 - CkII-EVO_VI
Engine Type: 1JZ.... ,4G93 GDI...
ที่อยู่: สุรินทร์ถิ่นช้างใหญ่
อายุ: 41
กระทู้: 277
Thanks: 87
Thanked 1,061 Times in 195 Posts
คะแนน: 19 cpservice is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cpservice


อีกอย่างที่อยากให้ลองดู
คือฝาหม้อพักน้ำบางรุ่น จะมี 2 ท่อครับ
ท่อที่ต่อไปหาหม้อน้ำ ต้องเป็นท่อที่จุ่มลงในถังพักน้ำนะครับ
ส่วนอีกท่อจะเป็นท่อระบาย

ถ้าใส่สายกลับกัน จะทำให้หม้อน้ำไม่สามารถดูดน้ำจากหม้อพักคืนได้ครับ จะดูดแต่ลมเข้าไปแทน เลยเป็นเหตุให้น้ำหาย


ก็ลองดูหลายๆจุดตามที่พี่ๆเพื่อนๆได้แนะนำกันมา
หลายๆความเห็น ต้องมีถูกซักคนแหละหน่า
cpservice is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to cpservice For This Useful Post:
oong34 (13-01-2010)
เก่า 13-01-2010, 13:33   #8
oong34
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 8
Thanks: 10
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 oong34 is on a distinguished road
เจอแล้วคับ ปรากฎว่าหม้อพักน้ำอยู่ต่ำไป เลยยกให้สูงประมาณหม้อน้ำ ตอนนี้ปรกติแล้วคับ ขอบคุณชาวคลับด้วยคับโดยเฉพาะคุณเอ๋
oong34 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 13-01-2010, 19:08   #9
Pthatsana
Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 22
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 8 Posts
คะแนน: 0 Pthatsana is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ oong34 อ่านกระทู้
เจอแล้วคับ ปรากฎว่าหม้อพักน้ำอยู่ต่ำไป เลยยกให้สูงประมาณหม้อน้ำ ตอนนี้ปรกติแล้วคับ ขอบคุณชาวคลับด้วยคับโดยเฉพาะคุณเอ๋
ระดับหม้อพักน้ำไม่ได้เกี่ยวกับการดูดน้ำกลับเข้าหม้ อน้ำครับ รถบางรุ่น หม้อพักน้ำอยู่ต่ำกว่าระดับฝาหม้อน้ำนะครับ ที่จริงแล้วถ้าระบบไม่รั่วน้ำจะต้องถูกดูดกลับเข้าไป ในหม้อน้ำโดยอัตโนมัติ เนื่องจากมันจะเกิดสูญญากาศ เนื่องจากน้ำถูกดันออกตอนเครื่องร้อน และถูกดูดกลับเข้าหม้อน้ำตอนที่ดับเครื่องและเครื่อง เย็นตัวครับ ลองคอยตรวจสอบดูระดับน้ำช่วงนี้อีกทีครับ และอีกจุดที่จะให้ดู จะเจอบ่อยมากคือลิ้นดูดน้ำกลับที่ฝาหม้อน้ำ มันจะอยู่ตรงกลางฝาหม้อน้ำ โดยปกติมันจะแนบสนิทกับยางฝาหม้อน้ำแน่นและไม่ห้อย เพราะมันจะมีสปริงดึงลิ้นตัวนี้ไว้ครับ ถ้ามันห้อยก็แสดงว่าฝาเสียแล้วต้องเปลี่ยนใหม่ หรือให้ดูว่ามีอะไรไปหนุนลิ้นให้ปิดไม่สนิทอยู่หรือเ ปล่าน้ำก็จะไม่ดูดกลับเหมือนกันครับ ลองดูครับ
Pthatsana is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Pthatsana For This Useful Post:
oong34 (13-01-2010)
เก่า 13-01-2010, 18:22   #10
ppjz
Junior Member
 
รูปส่วนตัว ppjz
 
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: DRAGONEYE AND FORTUNER
Engine Type: 2JZ-GTE
ที่อยู่: Udonthani
กระทู้: 17
Thanks: 11
Thanked 13 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 ppjz is on a distinguished road
1.หม้อพักน้ำอยู่ต่ำกว่าระดับฝาหม้อน้ำหรือเปล่า
2.สายยางดูดน้ำระหว่างหม้อพักกับหม้อน้ำต้องเป็นสูญญ ากาสมีน้ำอยู่ตลอดเวลา
เหมือนระบบการักน้ำไง
ppjz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to ppjz For This Useful Post:
oong34 (13-01-2010)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 03:37


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels