ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#9 |
Super Moderator
|
ที่มีเสียงดังมาจากเกียร์ออโต้นั้น ส่วนใหญ่ (แทบจะ100%) เกิดจาก ขาดน้ำมันเกียร์ออโต้ ในระบบเฟืองที่เสื้อเกียร์ครับ
บางท่านก็จะบอกว่า วัดระดับน้ำมันเกียร์แล้ว ก็ยังอยู่ระดับ Hot (วัดตอนเครื่องร้อนและติดเครื่องอยู่) แต่หารู้ไม่ว่า เหล็กวัดระดับน้ำมันเกียร์นั้น จุ่มวัดระดับที่ก้นแคร้ง แต่ว่า ตัวเสื้อเกียร์นั้น กว่าจะได้รับน้ำมันเกียร์ ต้องผ่านกระบวนการกรองน้ำมันเกียร์ก่อนครับ ถ้ากรองตัน เกียร์ก็จะดูดน้ำมันเกียร์ขึ้นมาได้น้อย ไม่พอใช้งานครับ เหมือนคนที่ยืนอยู่บนเขา ถึงมีอากาศบริสุทธิ์รอบตัว แต่ว่า คัดจมูก แล้วยังเอามือปิดปากอีก อย่างนี้ จะหายใจได้ไงครับ ![]() พอมีเสียงเกียร์ดังแล้ว นั้นก็แสดงว่า เฟืองเกียร์ที่กระทบกัน จนอาจจะบิ่นหลวมไปแล้ว ต่อให้ ล้างกรองน้ำมันเกียร์ ถ่ายน้ำมันเกียร์ทั้งระบบแล้ว เฟืองที่บิ่นก็กลับมาดีดังเดิมไม่ได้หรอกครับ
__________________
JZM - 5
|
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | La-Z-BoY (30-04-2011), nibley (29-12-2009), wk7000 (02-01-2010), กำนันสไตล์หัวครก (16-02-2010), เปเป้จัง (29-12-2009) |
|
|