ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
อาการที่แสดงออกนี้ ผมคิดว่า สาเหตุของปัญหา อยู่ที่ NSW ส่งแรงเคลื่อนไม่ถึง 12 โวลท์เข้ากล่อง ECU เนื่องจากการวายริ่งผิดปกติจากโรงงานผลิตเครื่องยนต์ กำหนดไว้ครับ
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 105
Thanks: 42
Thanked 78 Times in 24 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Super Moderator
|
ECU เครื่องรุ่นนี้ไม่ต้องใช้กล่องแปลงสัญญาณความเร็วครั บผม เพราะว่า มันมี Output สัญญาณความเร็วที่แปลงออกมาจาก SP2 แล้วครับผม หรือ ถ้าจะมีปัญหาอีกที ก็คือ ตัวกล่อง ECU ที่เป็นปัญหาครับผม
__________________
JZM - 5
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: | วัช69 (19-12-2009) |
![]() |
#4 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 105
Thanks: 42
Thanked 78 Times in 24 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
ถ้ากล่อง ECU มีปัญหานี่แย่เลย เสียตังอีกแล้ว ถ้าจำไม่ผิดเบอร์กล่อง ECU ของผมจะเป็รุ่นเดียวกับน้ามูนเลยครับ 3A110 หรือ 3A310 นี่แหล่ะครับ แล้วอย่างงี้ผมควรไปหาที่ wiring ใหม่ทั้งระบบเลยดีกว่าหรือป่าวครับ ถ้ากล่องเสียจริงๆผมวางเครื่องใหม่เลยดีกว่ามั้งครับ น้ามูน เหนื่อยกับการซ่อมมันมากๆแล้วอ่ะครับ ![]() ![]() ลืมบอกเลยครับ เรือนไมล์ของผมเปลี่ยนมาใช้ของ 1jz vvt-i แบบเข็มแล้วนะครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย jelejung : 19-12-2009 เมื่อ 16:37. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ยกเว้นแต่ว่า กล่องไม่เสีย แต่วายริ่งผิดพลาดมา นั่นแหละครับ ยุ่งหน่อย สางแหที่ยุ่งๆมานั้น ยากกว่า ทำแห ใหม่เสียอีกครับ ส่วนเรื่องเรือนไมล์ เป็นแบบ 1jz vvt-i แบบเข็ม ก็ไม่ได้ เกี่ยวกับ Output ของ SP1 ที่ออกมาจากกล่อง ECU หรอกครับ สรุปก็คือ ไม่ต้องใช้กล่องแปลงสัญญาณครับผม
__________________
JZM - 5
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 19-12-2009 เมื่อ 17:34. |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: | one1one1 (19-12-2009) |
![]() |
#6 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Sep 2006
กระทู้: 34
Thanks: 0
Thanked 170 Times in 20 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขออนุญาติถามนอกประเด็น
ของผมขึ้นโค๊ต 42, 43, 51, 72, 78 เอาเฉพาะ 43, 51 เกี่ยวกับ Nsw กะ Sta หรือปล่าวครับ ถ้าเกี่ยว แล้วก้านเกียร์ขั้วที่ 5 6 นี่อยูที่ไหนครับ จะได้ต่อดูครับ ส่วน 42 ค่อยว่ากันเดียวหากล่องแปลงอีกที แล้ว 72, 78 ก็คงปล่อยไว้แบบนี้แหละครับ ปล. แล้วถ้าไม่ทำไรเลยจะเป็นไรไหมครับ พอดีตอนนี้วิ่งในเมืองนอกเมืองอย่างละครึ่ง ได้ 9.1-9.4 โลลิตร พอใจแล้วครับ (แต่ 42 ยังไงต้องทำครับ) ขอบคุณครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
51 คือ ไม่มีสัญญาณ IDL หรือ สัญญาณ NSW หรือสัญญาณ A/C ไปยังกล่อง ECU ขณะที่ ต่อ E1 กับ TE1 ที่ปลั๊กไดแอค ครับ ทั้ง 2 Code ที่แสดงออกมานั้น ค่อนข้างมั้นใจว่า ไม่มีวายริ่งสายไฟ STA และ NSW เข้ากล่องครับ ทั้ง 2 ขั้น อยู่ที่สวิทช์ตำแหน่งเกียร์ ซึ่งมาจากปลั๊ก 10 Pin ที่อยู่ข้างเกียร์ออโต้ใต้ท้องรถ ด้านขวา (ฝั่งคนขับ) รูปปลั๊ก ให้ดูตามรูป ส่วนตำแหน่งของ Pin ให้ดูตามตารางด้านซ้ายมือครับ กดดูภาพนี้ครับ
__________________
JZM - 5
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 25-01-2010 เมื่อ 18:04. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|