ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 16-12-2009, 18:11   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ pakping อ่านกระทู้
ขอโทษคับที่ถามโง่ๆ

คือ อยากรู้เฉยๆ เราสามารถเช็คเองได้รึเปล่าว่า VVTI ทำงานหรือป่าว แบบง่ายๆอ่ะคับ

ถ้ามีวิธี ทำยังไงคับ...

ถ้าจะอธิบายวิธีตรวจเช็ค แบบเทคนิคเคิ้ล อธิบายไป ผมก็เชื่อว่า สมาชิกก็อ่านไปงั้นๆ คงไม่ทำการตรวจเช็คหรอกครับ

แต่มีวิธีหนึ่ง ง่ายมากๆ และไม่ต้องตรวจเช็คอะไรให้เมื่อยตุ้ม นั่นคือ การสังเกตุครับ ถ้าระบบ VVT-i ทำงาน จะต้อง
  1. รอบเครื่องยนต์เดินเบา จะต้อง 550 - 650 รอบเสมอ ไม่ว่าจะเปิด/ปิดแอร์ หรือหมุนพวงมาลัยอยู่กับที่
  2. เวลาออกเคลื่อนตัวจะต้องรู้สึกถึงแรงบิด ซึ่งจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆตลอดการเหยียบคันเร่งก่อนที่จ ะเปลี่ยนระดับเกียร์ไปเกียร์ 2 (รอบเครื่องยนต์ไล่ทุกระดับเกียร์ อยู่ที่ 2000 เศษๆรอบครับ)
  3. ทุกระดับเกียร์ จะมีแรงบิดแสดงออกมาอย่างเหลือเฟือ แม้ว่าระดับเกียร์ขึ้นไปถึง O/D แล้วก็ตาม (การเปลี่ยนเกียร์จะนุ่มนวล แทบจะไม่รับรู้ถึงการเปลี่ยนแต่ละระดับเกียร์เลยครับ)
  4. เวลา Kickdown เชนเกียร์ลงต่ำ 1 ระดับ (กลับมาเกียร์ 3) จะคล้ายๆกับ น้องๆเทอร์โบบูสท์ (หลังแตะเบาะ)
  5. ในเครื่องยนต์เดียวกัน แบบไม่มี VVT-i อาจจะทำได้ลักษณะคล้ายๆกัน แต่จะกินเชื้อเพลิงมากกว่าเยอะครับ

ถ้าคุณสังเกตุได้ถึง ทุกหัวข้อด้านบน นั่นแหละครับ ระบบ VVT-i กำลังช่วยเครื่องยนต์ทำงานอยู่ครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 19 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
borancar (18-12-2009), CIVIL (09-03-2010), extrem (16-12-2009), Jamisquatar (20-01-2013), jelejung (16-12-2009), kai318 (02-05-2011), mammos.ak (12-06-2012), mcca (03-08-2012), Mightytode (17-12-2009), nanid (13-04-2011), pakping (16-12-2009), purang (21-08-2013), Rossoneri~* (26-09-2012), sompol (07-01-2011), tidku61 (17-12-2009), toei (16-12-2009), trezetae (16-12-2009), wk7000 (16-12-2009), ลุงเหน่ง (01-10-2012)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
วิธีเปลี่ยนซีลพุลเลย์ Vvti 2jzgevvti ClubJZ ! Talk 1 24-02-2018 00:17
1jz ge vvti ตัว sensor พูเลย์หน้าเครื่อง ทำงาน ส่งผมอะไร pw2517 ClubJZ ! Talk 7 05-09-2013 16:10
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti NUM999 ClubUZ ! Talk 48 16-06-2013 08:27
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? apinui ClubJZ ! GAS 13 25-10-2007 12:29


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 15:27


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels