ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2007 
				
                                Car Brand: NISSAN BIG-M 
				Engine Type: 2JZ-GE 
                                
                                ที่อยู่: SAMUTPRAKARN 
				
				
					กระทู้: 5
				 
                                 
	Thanks: 28 
	
		
			
				Thanked 5 Times in 1 Post
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อาการนี้ผมเคยเป็นครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	น่าจะมาจากแรงดันน้ำยาในระบบเกินมาตราฐาน ซึ่งสาเหตุมาจากหลายตัวแปรนะครับ ของผมให้พี่ทรัพย์(ช่างแอร์ตัวจริงผู้โด่งดัง-เสียชีวิตแล้ว) ทำการตรวจซ่อม-พบว่าระบบระบายความร้อนของน้ำยา ไม่ดีพอ ทำให้น้ำยาที่จะผ่านช่วงดรายเออร์ยังมีความร้อน สะสมอยู่มาก(มือจับแทบไม่ได้) ยิ่งถ้ารถวิ่งไปแล้วเกิดเจอสถานการณ์รถติดนานๆตอนบ่า ยๆแดดร้อนๆ ซักพักเดียวแหละครับ.. จะมีเสียงร้องวี๊ด..ด.. และควันสีขาวพวยพุ่งออกมาจากใต้ฝากระโปรงรถ..ดูเป็นท ี่น่าตกใจกับคนรอบข้าง นั่นคือ น้ำยาถูกดันทิ้งผ่านทางซีลข้อต่อ(ที่ไม่ดี) หรือทางจุ๊บลูกศร(แรงดันเกิน) เมื่อดับเครื่องยนต์หรือปิดแอร์แล้วก็ยังคงมีเสียงขอ งแรงดันน้ำยาอยู่อีกสักพักหนึ่ง จนแรงดันลดลงเองจึงหยุด ของผม..หลังจากเปลี่ยนพัดลมระบายความร้อนเป็นของVolv o แล้วยังเอาไม่อยู่..พี่เขาจัดการย้ายแผงแอร์ไว้ใต้กร ะบะ แล้วจัดการไล่ระบบน้ำยาใหม่ ..คราวนี้..หนาวแบบสบายใจจนบัดนี้เลยครับ ลองดูนะครับ..อาจจะเป็นอาการเดียวกัน.. ขอให้หายไวๆครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 5 Users Say Thank You to changyes For This Useful Post: |  + No bu ta + (15-12-2009), 4ja1turbo (02-09-2011), pattapong (15-12-2009), tfr_jz (09-06-2011), za 2JZ (15-12-2009)  | 
		
		
  | 
	
		
  |