ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 09-12-2009, 23:05   #8
Chai
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว Chai
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux Mighty-X
Engine Type: 1JZ-GTE + M/T
ที่อยู่: Chonburi, Thailand
อายุ: 47
กระทู้: 491
Thanks: 125
Thanked 571 Times in 178 Posts
คะแนน: 19 Chai is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Chai Send a message via Skype™ to Chai
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ nuhm อ่านกระทู้
ถ้าจูนแก๊สบางไป เครื่องจะร้อนนะครับ จูนประหยัดมากเดี๋ยวร้อนไปเครื่องพังได้นะครับ

เหมือนพวกช่างเชื่อมตัดโลหะ เวลาจะเปิดถังแก๊สจุดไฟ เร่งแก๊สมากยังไง (แก๊สหนากว่าอากาศ) ไฟก็ไม่พุ่ง ความร้อนไม่พอตัดโลหะ แต่พอเพิ่มอากาศโดยเปิดถังอัดอากาศเข้าไป พวยแก๊สจะพุ่งทันที ความร้อนจะสูงมากจนตัดโลหะได้ (แก๊สบางกว่าอากาศ)

อย่างในกระบอกสูบก็เหมือนกัน ถ้าสัดส่วนแก๊สบางกว่าอากาศ ความร้อนจะสูงมาก ถ้าใช้ไปเรื่อยๆ กระบอกสูบ ผิวลูกสูบจะขยายตัวมากไป สึกหรอได้ง่าย บางทีร้อนมากจนอาจละลายได้นะครับ

แนะนำให้จูนหนาไว้ก่อนครับ
สนับสนุนความเห็นพี่ nuhm ครับ ผมเองเจโบในไมตี้เวลาจูนแก๊ส (Lambda) ไม่เคยเอาอัตราความสิ้นเปลืองมาเป็นเหตุผลเลยครับ ผมจะเน้นจูนให้ได้ค่า a/f เหมาะสมทุกรอบเครื่องยนต์ (เท่าที่แลมด้าจะตอบสนองได้) สรุป รถผมกินอยู่ที่ 6 กิโลลิตร (อย่าคิดเป็นบาทต่อกิโลครับเพราะราคาแก๊สไม่เท่ากัน) แต่สิ่งที่ได้กลับมาคือ อัตราเร่งที่น่าพอใจ ความร้อนสะสมไม่มาก สามวันก่อนเปิดฝาวาล์วมาเพื่อเช็ควาล์วหลังจากวิ่งมา เกือบ 80,000 km. ปรากฎว่าระยะห่างวาล์วปกติทุกตัวไม่มียันครับ

หลายคนบอกว่า 6 km./Liter กินจัง จริงครับเราใช้ lpg จะเปลืองเชื้อเพลิงมากกว่าน้ำมัน แต่อย่าลืมนะครับน้ำมัน 31+ แต่ LPG แพงสุดก็คง 12 จึงเป็นที่มาของความประหยัดครับ ยิ่งวิ่งมากก็ยิ่งประหยัด และยิ่งคุ้มทุนเร็วกับการลงทุนวางเจและติดแก๊ส ...โชคดีครับ
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Chai : 09-12-2009 เมื่อ 23:08.
Chai is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Chai For This Useful Post:
wee18 (14-12-2009)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 16:12


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels