ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Member
|
ผมก็ขึ้นโค๊ต ฮาๆ (55) เหมือนกันไม่รู้จะไล่ตรงไหนอย่างไร ใครธิบายทีครับ งงมากๆ เครื่องเจโบครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: BMW E34
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: วงศ์สว่าง,กทม
กระทู้: 49
Thanks: 48
Thanked 168 Times in 34 Posts
คะแนน: 0
![]() |
มาอัพต่อครับ
หลังจากเมื่อวานตัดสินใจไปติดแก๊ส เลยต้องถอดท่อไอดีมาเจาะ งานเข้าเลย ![]() ![]() มีคราบน้ำเป็นทางยาวตรงสูบ 5 กับ 6 ตรง knock sensor no.2 พอดี สรุปคือประเก็นฝาแตก แต่ไม่มีน้ำรั่วเข้าระบบ น้ำมันเครื่องยังปรกติดี หม้อน้ำก็มีแต่น้ำดี เผื่อความชัวว์ ช่างรื้อไปให้โรงกลึงตรวจสอบว่าโก่งหรือไม่ คาดว่า code ฮ่าๆ อาจจะเกิดจากจุดนี้ ที่ผมสันนิษฐานนี่มันเป็นไปได้หรือเปล่าครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jan 2007
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
แก้ 55
รหัส 55 และ 56 แก้ไม่อยากหรอกครับ
ถ้าคุณเปลี่ยนไปแล้วไม่หาย ก็เอากล่องมาเปลี่ยนดู แต่ถ้าเหมือนเดิม คือเครื่องยนต์เคยร้อนจัดมาก่อน สาหตุมาจากเครื่องยนต์ เพราะแก้ไปหลายคันแล้ว ช่างทูนโพธาราม ราชบุรี 0841743899 www.tarad.com/tonywitoon |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: BMW E34
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: วงศ์สว่าง,กทม
กระทู้: 49
Thanks: 48
Thanked 168 Times in 34 Posts
คะแนน: 0
![]() |
มา update ต่อครับ
หลังจากรื้อฝาสูบออก เอาไปให้โรงกลึงตรวจสอบ ผลออกมา ฝาโก่ง 3 จุด คือตรง ฝั่งไอดี สูบ 4 5 6 โดยโก่ง 0.3 มม. โดนปาดเรียบร้อย ทีนี้ผมสงสัยว่า ที่ปาดออกไป 0.3 มม. นี่ถือว่าน้อยหรือเยอะครับ แล้วการเสริมปะเก็นไป 0.3 มม. (ดูเหมือนจะตัดยากนะเนี่ยะ) มันจะทำให้เครื่องยนต์กลับมาเหมือนเดิมหรือไม่ในระยะ ยาวครับ (จริงๆก่อนเปิดฝาเครื่องมันก็สมบูรณ์ดี แค่น้ำหายเท่านั้น) ปล. ใส้ในฝาสูบใสกิ๊กเลย แคมไม่มีรอย หัวลูกสูบมีเขม่าบางมากๆ |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Member
|
ถึงขั้นฝาโก่งนิดๆเลยหรือนี่ ไม่ทราบว่าที่พี่ไปปาดฝามาแล้ว แล้วโค๊ตมันหายหรือป่าวครับ งานนี้สงสัยต้องขับเบาๆลงสักหน่อย upup
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
ช่วยด้วยครับ Error code 15 | mungpro | ClubJZ ! Talk | 0 | 05-04-2015 09:44 |
ขอคำแนะนำหน่อยคับ 1jz he vvt-i ติด code 41 กับ 59 คับ | watcharakorn | ClubJZ ! Talk | 1 | 08-12-2014 20:22 |
คลิป(ไม่ลับ) เช็ค CODE 1UZ-FE By อาจารย์ขุน | C220 | ClubUZ ! Talk | 28 | 08-02-2013 09:02 |