ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 07-12-2009, 16:57   #1
wee18
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wee18
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: MAZDA Fighter
Engine Type: 1J GE 2500 CC.
ที่อยู่: สามพราน-ลพบุรี-โคราช
กระทู้: 964
Thanks: 2,362
Thanked 1,308 Times in 553 Posts
คะแนน: 18 wee18 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ cpservice อ่านกระทู้
ถ้าไม่มีไฟ 2 วิเลี้ยงมอเตอร์เดินเบา มอเตอร์เดินเบาก็จะไม่ทำงาน
แสดงว่าวายสายมาผิดตั้งแต่แรกครับ
ต้องวายสายจุดนี้ใหม่นะครับ

ถ้าอยากจะลองไล่ดูเอง ก็ไล่ตามวายริ่งเลย
ต้องมีไฟ batt(ไฟตรง) ไฟ igsw (ไฟไอจี)เข้ากล่องครับ
จากนั้นเอาขั้ว mrel ส่งไฟออกมาเปิดรีเลย์เมน
ให้รีเลย์เมนตัวนี้จ่ายไฟ เข้าขั้ว +b ของกล่องทั้ง 2 ขา และพ่วงเข้ากับสายไฟเลี้ยงมอเตอร์เดินเบาด้วยครับ

แค่นี้มอเตอร์เดินเบาก็พร้อมทำงานแล้วครับ
หลังจากหาข้อมูลมานานและได้ข้อมูลจากคุณลุงมูนและคุณ ปังปอนด์จนได้เป็นแนวทาง+ทางสว่างให้ผม
จากที่ทดลองตามขั้นตอนต่างๆ จนคุณปังปอนด์ฟันธงว่าช่างวายสายผิดมาตั้งแต่ที่แรก+ ช่างเองก็ยอมรับและให้ผมช่วยหาข้อมูลสุดท้ายขอ้มูลที ่คุณปังปอนด์ฟันธงและแนะนำวิธีไปให้ช่างแก้ไขสรุปช่า งต่อสายผิดและแก้ไขได้ภายใน15 นาทีตอนนี้รถผมมีรอบเดินเบาแล้วครับ.
ต้องขอบคุณลุงมูน คุณปังปอนด์ ที่ช่วยแนะนำและแก้ไขได้เรียบร้อย คุณเค คุณจิ๊บที่ช่วยเป็นกำลังใจมาตลอดคุณkene และหลายๆที่เข้ามาอ่าหาความรู้ครับเว็บที่อบอุ่นมีแต ่มิตรภาพ ขอปิดกระทู้ครับและย้ายไปหน้าเทคนิคได้ก็ดีครับ
__________________
2.2 MAZDA BT50 PRO

เปลี่ยนรถใจยังรักคลับเจเหมือนเดิม

JZ-M_235

http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22746
wee18 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to wee18 For This Useful Post:
Nature (19-05-2011)
เก่า 09-12-2009, 09:37   #2
wee18
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wee18
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: MAZDA Fighter
Engine Type: 1J GE 2500 CC.
ที่อยู่: สามพราน-ลพบุรี-โคราช
กระทู้: 964
Thanks: 2,362
Thanked 1,308 Times in 553 Posts
คะแนน: 18 wee18 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ cpservice อ่านกระทู้
ยินดีด้วยครับคุณพี่วี
ผมเองตามกระทู้นี้มานาน
และสุดท้ายก็จบลงด้วยดี เย้ๆๆๆๆ

.
.
.
.
รบกวนย้ายไว้หน้าที่เห็นว่าสมควรครับ
เพราะกระทู้นี้น่าจะยังเป็นประโยชน์แก่สมาชิกต่อไปคร ับ

ขอบคุณ คุณปังปอนด์มากเลยครับที่ช่วยแนะนำครับผมเองต้องขอโท ษด้วยที่ปล่อยกระทู้นานไป งานเยอะเลยไม่มีเวลาตรงกับช่างผมว่างช่างไม่ว่าง แต่งานนี้ไม่มีค่าเสียหายครับมีแต่สินน้ำใจ 1 เมา..ช่างฝากขอบคุณทุกท่านที่ช่วยแนะนำแก้ได้แล้วเสร ็จ มีอีก2คันต้องตามแก้ให้ลูกค้าเขา
__________________
2.2 MAZDA BT50 PRO

เปลี่ยนรถใจยังรักคลับเจเหมือนเดิม

JZ-M_235

http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22746
wee18 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to wee18 For This Useful Post:
Eak239 (07-06-2012), evolution989 (23-09-2011)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 23:43


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels