ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2009
Car Brand: Toyota
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: Soi 20 Predeepanomyong Sukumvit 71 Rd. Kwang North Prakanong Kate Vattana Bkk 10110
กระทู้: 30
Thanks: 21
Thanked 143 Times in 16 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณมากคับ น้ามูน ตอบได้เข้าใจง่ายทีเดียว
ที่ผมเข้าใจก็คือ รถเราสามารถนำอากาศเข้ามาได้มากขึ้นแล้วก็ทำให้การจุ ดระเบิดดีขึ้น เมื่อจุดระเบิดดีขึ้นหรือแรงขึ้น นี่ก็ทำให้ มีแรงม้ามากขึ้น ใช่อย่างที่ผมเข้าใจรึเปล่า คับ อ้อแล้วอีกอย่าง อยากรู้ว่าพอเปลี่ยนมาเป็นกรองพวกนี้แล้วอะคับ ทำให้เรารู้สึกได้รึเปล่าคับ ว่ารถเราแรงขึ้น? แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 09-12-2009 เมื่อ 10:38. |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Buta_JZ For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (01-12-2009) |
![]() |
#2 | |||
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ต้องแบ่งความเข้าใจ ให้ถูกต้องก่อนครับ ว่า เครื่องยนต์ที่เราใช้งานอยู่นั้น จะมีสเปคแรงม้า แรงบิด ที่ถูกกำหนดมาจากโรงงาน ซึ่ง สเปคที่กำหนดนั้น เป็น สเปคสูงสุดที่ผู้ผลิตทำได้ (กรณีไม่มีการเปลี่ยนขนาดกระบอกสูบ หรือ ไม่ได้เปลี่ยนขนาดหัวฉีด) ดังนั้น กาที่คุณบอกว่า อ้างถึง:
มันจึงเป็นไปไม่ได้ ครับ เพราะว่า ต่อให้ กรองอากาศดีที่สุดแค่ไหน คุณก็จะได้ แรงม้า แรงบิด สูงสุดก็เพียงแค่ตามสเปคโรงงานเท่านั้นครับ แต่เนื่องจากว่า กรองอากาศที่ดีที่สุดนั้น เมื่อใช้งานไปเรื่อยๆ คุณภาพก็จะต้องด้อยลงไปเรื่อยๆตามอายุการใช้งาน จึงทำให้ แรงม้าค่อยๆหดหายไปที่ละครึ่งตัวบ้าง ตัวหนึ่งบ้าง สองตัวบ้าง ครับผม แต่ถ้า กรองอากาศตันจริงๆ ม้าอาจจะหายไป 20 - 30 ตัวเลยก็ได้ครับ ดังนั้น ถ้าถามว่า ถ้าเปรียบเทียบระหว่าง กรองอากาศที่ถูกใช้งานจนตันแล้ว กับ กรองอากาศที่ใหม่เอี่ยม มีคุณภาพที่ปล่อยอากาศให้เข้าไปสันดาบได้เต็มที่นั้น อ้างถึง:
ที่ผมกล่าวด้านบนนั้น เป็นพื้นฐานของรถทั่วๆไปนะครับ แต่ก็สามารถใช้เป็นข้อมูลพื้นฐานของเครื่องยนต์เทอร์ โบได้เช่นกันครับ แต่ว่า เครื่องยนต์เทอร์โบมีปัจจัยร่วมอื่นๆด้วย ก็คือ เทอร์โบ ซึ่งแรงม้าอาจจะแปรผันไปตามขนาดของเทอร์โบได้ครับผม
__________________
JZM - 5
|
|||
![]() |
![]() |
The Following 11 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |
![]() |
|
|