ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 26-11-2009, 20:39   #4
กระเด้ง
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว กระเด้ง
 
วันที่สมัคร: Mar 2007
Car Brand: MTX & Cefiro
Engine Type: 1jz ge auto & 1jz gte auto
ที่อยู่: thailand/เพชรเกษม/สมุทรปราการ/นนทบุรี
กระทู้: 32
Thanks: 7
Thanked 11 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 กระเด้ง is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wk7000 อ่านกระทู้

ที่คนจูนบอกว่าแก๊สบางไปมีเครื่องมือในการจับหรือเปล ่า หรือใช้ความรู้สึกครับ

ถ้าจับด้วยความรู้สึก วิ่งระหว่าง น้ำมัน กับ แก๊ส ความรู้สึกไม่แตกต่างกันหรือแก๊สด้อยกว่าเล็กน้อยก็ใ ช้ไปเถอะไม่บางหรอก

แต่ถ้าวิ่งด้วยน้ำมันดีแตกต่างจากแก๊สมากจนรูปสึกได้ ก็ค่อยกลับไปจูนให้มันได้ใกล้เคียงกัน

ออกเทนแก๊สกับน้ำมันต่างกัน น้ำมันที่เราใช้อยู่ออคเทน 95 แต่ LPG มัน 105

อัตราส่วนผสมระหว่างเชื้อเพลิงกับอากาศของเชื้อเพลิง แต่ละชนิดก็จะต่างกัน

น้ำมัน 14.7 : 1

LPG 15.5 : 1

ออคเทนสูงกว่าก็จะใช้เวลาเผาไหม้นานกว่า ดังนั้นควรตั้งองศาจุดล่วงหน้าเพิ่มมากขึ้นกว่าน้ำมั น หรือไม่ก็จูนให้บางกว่าน้ำมันนิดหน่อย เพื่อให้การเผาไหม้หมดจดครับ

จูนหนาเกินไปก็ใช่ว่าจะเป็นผลดีนะครับ ยิ่งเป็น LPG ด้วยแล้วมันแห้งและไม่มีไอน้ำมันเหลือไปช่วยเคลือบบ่ าวาว์ลเหมือนน้ำมัน

มันใช้เวลาเผาไหม้นานกว่าน้ำมัน วาว์ลไอเสียเปิดขณะที่ยังมีการเผาไหม้อยู่ บ่าวาว์ลมันจะถูกเผาไปด้วยจนค่า

ความแข็งของโลหะมันลดลงนานเข้าบ่าวาว์ลก็จะสึกตามมาค รับ

แต่ถ้าบางมากเกินไปมันก็จะน๊อคหรือการชิงจุดระเบิด ก็มีผลเสียต่อลูก ก้าน และความร้อนในห้องเผาไหม้ก็จะสูงมากด้วยครับ


ขอบคุณมากๆครับ สำหรับข้อมูล

จากคำแนะนำ ผมสรุปตัดสินใจปรับเพิ่มเลยครับเพราะวิ่งแก๊ส แรงตกลงเห็นๆ ไม่เหมือนน้ำมันอะและเรื่องของบ่า valve อีกก็เลยปรับดีกว่า ตอนนี้คาย valve power มาแล้วประมาณ 30min จะลองจับสิ้นเปลืองใหม่อีกครั้ง
กระเด้ง is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to กระเด้ง For This Useful Post:
joaaa (13-03-2010)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 15:56


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels