ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Nov 2009
Car Brand: toyota
Engine Type: 1Jz-Gte
ที่อยู่: ชลบุรี
กระทู้: 41
Thanks: 11
Thanked 28 Times in 15 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอถามเรื่องก่อนวางเครื่องครับ
คือผมมีไมตี้อยู่ อยากจะวางเครื่องเจ เอาไว้ติดแก๊ส (ควรใช้ระบบไหนดี) ในใจอยากได้ 1jz ge ฝาดำ กับ 1jz ge vvti เครื่องตัวไหนจะดีกว่ากันครับ และขับด้วยความเร็ว 120ถึง140 จะต้องเปลี่ยนช่วงล่างอะไรบ้างครับ (ส่วนตัวเมื่อก่อนเคยคับ civicอยู่) กลัวว่าตัวรถจะคุมไม่ไหวน่ะคับ ขอบคุณทุกคำตอบครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2557
|
แนะนำ 2J-GE รึ เจโบ ไปเลยครับ ตอบสนองได้แต่ที่ท่านต้องการติด Gas กินพอกัน แต่เจโบดึงดีกว่า มันส์กว่าครับ ถ้าชอบดึงเรื่อยๆไปหวือหวาหน้าไม่หงายก็ 2J-GEครับ แพงกว่า 1J-GE ไม่เท่าไหร่เองครับ..จัดไปเลยครับ...
![]() ปล. อย่าลืมทำช่วงล่างด้วยนะครับ
__________________
Mighty ก็แค่ 2เจโบ เดิมๆ Cefiro 2เจโบ เดิมๆ Hero เจโบเดิมจิงๆ(สาบาน) Engine by อ.เจริญยนต์ เซียงกงบางนา ( ช่างโอ๊ต ) Tune by วิชัยการช่าง ( HKS Thailand )& Dynoking JZ_M 261 Club-jz Suvarnabhumi No.001 |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: TOYOTA CROWN
Engine Type: 2JZGE VVT-I ECTS-I+ LPG หัวฉีด AC (ติดเอง)
ที่อยู่: ชลบุรี (แยกกระทิงลาย พัทยา) Tel:082-633-5168
กระทู้: 133
Thanks: 16
Thanked 123 Times in 59 Posts
คะแนน: 16
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Member
วันที่สมัคร: Nov 2009
Car Brand: toyota
Engine Type: 1Jz-Gte
ที่อยู่: ชลบุรี
กระทู้: 41
Thanks: 11
Thanked 28 Times in 15 Posts
คะแนน: 0
![]() |
จิงๆแล้วจะบอกว่าเงินไม่ถึงพอที่จะทำหลายๆอย่างเหมือ นที่ทุกท่านแนะนำมาน่ะครับ แต่อยากมีรถไว้ใช้งานตอนนี้ เพราะกำลังช่างใจอยู่ว่าจะขายคันนี้ซื้อรถมือ2รึว่าท ำรถเก่าดี อย่างไหนจะแล้วดีกว่ากัน แล้วตัวรถคนนี้เองผมวิ่งในเมืองด้วยไม่ได้ใช้บรรทุกอ ะไร เลยไม่อยากได้เครื่องเทอร์โบน่ะคับ แล้ว2jz-ge กับ1jz-ge ราคาต่างกันเท่าไหร่ เพราะเพื่อนผมที่เปิดอู่อยู่บอกว่าตอนนี้มีเครื่อง1j z-gte อยู่ราคารวมเครื่องพร้อมติดตั้งมันบอกไม่เกิน60000 ผมเลยคิดว่าถ้าลงราคานี้แล้ว จะต้องเสียค่าช่วงล่างอีกเท่าไหร่ ค่าติดตั้งแก๊สอีกเท่าไหร่ ตัวรถเองก้อต้องทำสีใหม่ประมาณ30000 (เนื่องจากเปนไมตี้รุ่นแรก ออกป้ายแดงตั้งแต่มันโฆษณา เมื่อ10กว่าปีที่แล้ว) จะคุ้มกับการออกรถเก๋งมือ2มั้ยอ่ะคับ ช่วยชี้แนะด้วยคับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: VIGO 2.5 VN.PRE. & VIOS 1.5E.
Engine Type: 2KD-FTE. & 1NZ-FE
ที่อยู่: เข้าป่า -นอนเต้นท์-ดูดาว-จิบสิงห์ยิ้ม-ความสุขง่ายๆที่หาได้ในเมืองไทย
กระทู้: 467
Thanks: 25
Thanked 365 Times in 96 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
**ถ้าจะนำใช้งานทั่วไป งบมีจำกัด ตามที่บอก แล้วห้ามใจได้ กรณี เจอพวกดีเซลคอมมอนเรลมาจิกตรูดได้ ก้อ1JZ-GE พอไหวครับ ติดแกสแบบดูหม้อซุเปอร์ มิกซ์ 28-30มม.จูนจบๆก้อประหยัดน่ะ ไมตี้ 10กว่าปี เซ็ทช่วงล่างใหม่ไม่ยากครับ เปลี่ยนบูชยูรีเทรน ผ้าเบรคเน้นๆของดีๆหน่อยอาจจะเปลี่ยนชุดคิท ลุกยางปั๊มเบรคหรือหาหม้อลมชั้นครึ่งมาใส่ แหนบก้อเอาจารบีไล้ซะหน่อย โช๊คถ้าไม่ไหวงบน้อย เอาไปอัดน้ำมันใหม่ใช้ไปก่อน เฟืองท้ายเดิมไมตี้ ถ้าเป็น8/39ต้นได้ปลายอาจหาย ลองใช้ไปก่อนไม่พอใจก้อค่อยหา9/41มาใส่ แค่นี้140-160อาจมีเห็นๆ แต่ต้องเช็คทุกระบบให้สมบูรณ์นะครับ ไฟ-เชื้อเพลิง** แต่ถ้าจะรักจะแซ๊ดดดดดดด งบมีถึงๆวางไปครับ1JZ GTEพิมพ์นิยม |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to nap_ta For This Useful Post: | pyf (25-11-2009) |
![]() |
#6 |
ClubJZ Full Member 2557
|
เน้นใช้งานในเมืองก็ 2J-Ge ครับ ตอนนี้ราคา 23000-25000 ครับ ที่เซียงกงบางนา แคร้งหน้าครับ ใช้ได้ต้องปาดหลบคันชักคันส่งนิดนึงไม่มากครับ เจโบใน Van ผมก็ปาดครับ ถ้าจะเอาแคร้งหลังเลยก็เพิ่มอีก 5000-6000 ครับ ค่าแรงวางเครื่องแล้วแต่ช่างแต่ละคนครับ ตรงนี้ต้องถามรายละเอียดให้ดีๆนะครับ ว่าค่าแรงของช่างมีอะไรบ้างทำอะไรให้กับรถเราบ้างไม่ งั้นเดี่ยวงบจะบานเอาครับ ติด Gas ก็ Fixmix ครับไม่แพงครับ ติดต่อพี่เคเราได้เลยครับ
ส่วนช่วงล่างก็ต้องเช็คกันก่อนครับ ว่าสภาพเป็นยังงัย อันไหนไม่ไหวก็เปลี่ยน ผมแนะนำนะครับ ว่าหา Shock ดีๆใส่สักชุดนึง ผ้าเบรคดีๆ หม้อลมชั้นครึ่ง ลูกหมากต่างๆ กัดฟันเปลี่ยนใหม่เลยครับ ของ 555 ราคาไม่แพงครับ ส่วนเฟืองท้ายไมตี้ น่าจะ 10/43 นะครับ เพราะ Hero ผมก็ 10/43 น่าจะเป็นตัวเดียวกัน ถ้ายางเดิม 195R14 ผมว่าใช้ได้เลยนะครับ ลองวิ่งดูก่อนแล้วค่อยว่ากันครับ... ![]()
__________________
Mighty ก็แค่ 2เจโบ เดิมๆ Cefiro 2เจโบ เดิมๆ Hero เจโบเดิมจิงๆ(สาบาน) Engine by อ.เจริญยนต์ เซียงกงบางนา ( ช่างโอ๊ต ) Tune by วิชัยการช่าง ( HKS Thailand )& Dynoking JZ_M 261 Club-jz Suvarnabhumi No.001 |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
Member
วันที่สมัคร: Nov 2009
Car Brand: toyota
Engine Type: 1Jz-Gte
ที่อยู่: ชลบุรี
กระทู้: 41
Thanks: 11
Thanked 28 Times in 15 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 | |
ClubJZ Full Member 2557
|
อ้างถึง:
__________________
Mighty ก็แค่ 2เจโบ เดิมๆ Cefiro 2เจโบ เดิมๆ Hero เจโบเดิมจิงๆ(สาบาน) Engine by อ.เจริญยนต์ เซียงกงบางนา ( ช่างโอ๊ต ) Tune by วิชัยการช่าง ( HKS Thailand )& Dynoking JZ_M 261 Club-jz Suvarnabhumi No.001 |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Bank_td07 For This Useful Post: | kkk (24-11-2009) |
![]() |
#9 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 18
![]() |
- เน้นประหยัด ก็ 1เจ ไม่โบ ครับ แรงขึ้นมานิด ก็ 2เจไม่โบ แรงไปเลยก็ เจโบครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|