ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 18-11-2009, 22:23   #1
เอ บางใหญ่
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว เอ บางใหญ่
 
วันที่สมัคร: Jun 2009
Car Brand: FORD RANGER
Engine Type: 1JZ GTE-VVTI
ที่อยู่: บางใหญ่
กระทู้: 396
Thanks: 1,544
Thanked 789 Times in 320 Posts
คะแนน: 17 เอ บางใหญ่ is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ somjit อ่านกระทู้
การเติมน้ำมันกับรถใช้แก๊สควรเติมอะไรดี ระหว่าง 91 95 หรือ โซฮอร์ 91 95 เครื่อง J เท่าที่ผ่านมาเคยเติมแต่ โซฮอร์ 91 สำรองไว้ 30 ลิตร โดยจะใช้เฉพาะเวลาติดเครื่องตอนเช้าและเข้าบ้านตอนเย ็น ประมาณ 3 เดือน ก็เกิดอาการเครื่องเดินสดุดเดี๋ยวเร่งเดี๋ยวเบาสุดท้ ายติดได้อย่างเดียวเร่งไม่ได้ จึงนำรถเข้าอู่ พอถ่ายน้ำมันออกมาเป็นสีเหมือนน้ำมันดีเซลและมีกลิ่น เหม็นมาก ช่างบอกว่าน้ำมันเสีย เลยดูที่ปั๊มในถังปรากฏว่าท่อยางที่ต่อระหว่างมอเตอร ์กับท่อส่งน้ำมันละลาย ช่างแจ้งว่าท่อนี้เป็นท่อใช้ภายนอกถึงจะเป็นท่อใช้กั บน้ำมันก็จริงจะทนแต่ภายในท่อเท่านั้นส่วนภายนอกไม่ไ ด้ทนไปด้วยแม้จะมีด้ายถักก็ตาม ต้องหาท่อที่ทนน้ำมันทั้งภายนอกและภายในมาใช้จึงจะทน ได้เพราะท่อนี้แช่อยู่ในน้ำมันตลอดเวลาโดยเฉพาะ โซฮอร์ จะละลายเร็วมาก ควรเติมแค่ 91 หรือ 95 ดีกว่าหากจะเติม โซฮอร์ก็ไม่ควรเติมมากแล้วเก็บไว้นาน เพราะจะทำให้แอลกอฮอร์ที่ผสมอยู่ระเหยหมด เนื่องจากขณะรถวิ่งน้ำมันจะแกว่งหรือขยับตัวตลอดเวลา ทำให้ระเหยเร็วขึ้น อยากถามผู้รู้ว่าตามข้อมูลนี้เป็นจริงหรือไม่ และควรทำอย่างไร
ข้อมูลจริงครับ ผมเติม95ตลอดครับ
เอ บางใหญ่ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to เอ บางใหญ่ For This Useful Post:
tosak (21-11-2009)
เก่า 19-11-2009, 07:27   #2
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ เอ บางใหญ่ อ่านกระทู้
ข้อมูลจริงครับ ผมเติม95ตลอดครับ
ตามนั้นครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post:
tosak (21-11-2009)
เก่า 21-11-2009, 12:09   #3
NungS
Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Cameo
Engine Type: 1UZ-FE + 4Ways Tosaki Racing
ที่อยู่: Nonthaburi
กระทู้: 48
Thanks: 1
Thanked 33 Times in 16 Posts
คะแนน: 0 NungS is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ เอ บางใหญ่ อ่านกระทู้
ข้อมูลจริงครับ ผมเติม95ตลอดครับ
เติม 95 ตลอดเหมือนกันครับ เดือนละ 500 บาท
NungS is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to NungS For This Useful Post:
tosak (21-11-2009)
เก่า 21-11-2009, 15:09   #4
sropas
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 14
Thanks: 1
Thanked 4 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 sropas is on a distinguished road
ล่าสุด ผมก็ค้นพบ ครับ

หาจนเจอ ว่าทำไม รอบเดินเบา น้ำมัน ถึงได้แกว่งแบบนี้

เพราะกล่องหลอกหัวฉีด มันส่งค่า ประหลาดออกมา

ยังไม่พอ ตัว กล่อง LAMDA อีก เอาออกโยนทิ้ง

เครื่องนิ่ง อย่างกับ ไม่ได้ start เครื่องครับ U_U

สบายใจแล้ว ตอนแรกหาแทบตาย เปลี่ยน จน ไ่ม่มีอะไรให้ เปลี่ยนแล้วครับ

ปั้มติ๊ก กรองเบนซิน

หัวเทียน และอื่น ๆ จน ยอมแล้ว 555

ลองไป ตรวจดูนะครับ สำหรับคน วางแก๊ซ

เพราะ กล่องมัน จะเพี้ยน กับไอ้พวกที่ใส่เข้ามาใหม่นั่นหละครับ เวลามันเสีย
sropas is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to sropas For This Useful Post:
tosak (21-11-2009)
เก่า 22-11-2009, 21:03   #5
Demonic_jza
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2007
กระทู้: 26
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 5 Posts
คะแนน: 0 Demonic_jza is on a distinguished road
ผมเติม 95 ครับ เติมไว้ครั้งละประมาณ40ลิตรใช้ประมาณไม่เกิน 4-5 เดือนครับ กลัวน้ำมันบูด
Demonic_jza is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Demonic_jza For This Useful Post:
mazda4 (23-11-2009)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 16:22


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels