ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 12-11-2009, 10:01   #1
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Preecha อ่านกระทู้
เมื่อวานผมตรวจเช็คดูแล้วนะครับ คุณ Moonlight ที่ตัวปั้มมีท่อเสียบอยู่ 2 ท่อครับ
- ท่อเส้นนึงต่อไปเสียบกับท่อที่ออกจากอินเตอร์ก่อนเข้ าลิ้นปีกผีเสื้อ
- ท่ออีกเส้นไม่ไน่ใจว่าต่อไปตรงไหนมันลงมาด้านล่างมอง ไม่เห็น

*****ของผมมันเป็นที่เครื่องสั่นครับไม่ไช่ที่พวงมาล ัยรถครับ****

ขอบคุณทุกคำแนะนำนะครับ
สำหรับคุณนั้น ผมชี้เป้าให้ถูกแล้วครับ คุณเขียนให้ผมทราบตั้งแต่กระทู้แรกแล้วว่า เครื่องสั่น เบาดับ ตอนหมุนพวงมาลัย ตั้งแต่แรกแล้วครับ

ขั้นแรกให้ตรวจสอลท่ออีกเส้นว่า เสียบกับกรองอากาศ ดีอยู่หรือไม่ครับ ถ้าไม่ได้เสียบไว้ ก็เสียบกลับเข้าที่เดิมครับ แต่ถ้าเสียบดีแล้ว ให้ ตรวจสอบตามท่อทั้ง 2 เส้นว่า มีจุดไหน รั่วมั้ยครับ ถ้ามี ก็จัดการเปลี่ยนท่อครับ แต่ถ้าไม่มีรั่วเลย ท่อก็เสียบดี แต่ว่า เวลาหักหมุนพวงมาลัยแล้วรอบตก เบาดับ ให้ไปทำขั้นต่อไปครับ

ขั้นที่สอง ให้ถอดท่อที่ติดอยู่กับเซนเซอร์ออก แล้วอุดปิดรูท่อไว้ (ทั้งเซนเซอร์และท่อยาง) แล้วลองขับสังเกตุอาการ ถ้ายังเป็นอาการเดิม ให้ช่างแก้ไขที่ ตัวปั่นพวงมาลัยเพาเวอร์ครับ แต่ถ้าอาการดีขึ้น ก็ต้องมาตรวจสอบที่ มอเตอร์ปรับรอบเดินเบาครับผม

__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
idea_nova (14-12-2017), maxx (05-12-2009), Ragtop (03-12-2009), soludeath (21-11-2009), เอ บางใหญ่ (22-11-2009)
เก่า 14-11-2009, 11:30   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Preecha อ่านกระทู้
คัวสายผมดูแล้วไม่มีรั่วครับทั้ง 2 สาย

แต่ที่น่าสงสัยที่ตัวปั้มมันมีน้ำมันซึมออกมาตามขอบๆ ครับแต่ไม่ถึงกับหยดนะครับ ไม่รู้ว่ามันเกี่ยวกันหรือเปล่าครับ
ถ้าสายแวคคั่มไม่รั่วไม่ซึม และระบบปรับรอบเดินเบา ก็ปกติ ตัวการสุดท้ายก็เหลือแต่ ระบบพวงมาลัยเพาเวอร์เอง ที่ฉุดกำลังเครื่องยนต์ครับผม

ระบบพวงมาลัยเพาเวอร์ ก็มี

  • ตัวปั่นเพาเวอร์ รวมทั้งพูเล่หน้าตัวปั่น
  • กระบอกพักน้ำมันเพาเวอร์ และ ท่อน้ำมันเพาเวอร์
  • กระปุกพวงมาลัย หรือ แร๊คพวงมาลัย
ลองไล่ตรวจดูครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
idea_nova (14-12-2017), maxx (05-12-2009), soludeath (21-11-2009), เอ บางใหญ่ (22-11-2009)
เก่า 16-11-2009, 13:07   #3
maxx
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2007
กระทู้: 40
Thanks: 183
Thanked 18 Times in 12 Posts
คะแนน: 0 maxx is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
สำหรับคุณนั้น ผมชี้เป้าให้ถูกแล้วครับ คุณเขียนให้ผมทราบตั้งแต่กระทู้แรกแล้วว่า เครื่องสั่น เบาดับ ตอนหมุนพวงมาลัย ตั้งแต่แรกแล้วครับ

ขั้นแรกให้ตรวจสอลท่ออีกเส้นว่า เสียบกับกรองอากาศ ดีอยู่หรือไม่ครับ ถ้าไม่ได้เสียบไว้ ก็เสียบกลับเข้าที่เดิมครับ แต่ถ้าเสียบดีแล้ว ให้ ตรวจสอบตามท่อทั้ง 2 เส้นว่า มีจุดไหน รั่วมั้ยครับ ถ้ามี ก็จัดการเปลี่ยนท่อครับ แต่ถ้าไม่มีรั่วเลย ท่อก็เสียบดี แต่ว่า เวลาหักหมุนพวงมาลัยแล้วรอบตก เบาดับ ให้ไปทำขั้นต่อไปครับ

ขั้นที่สอง ให้ถอดท่อที่ติดอยู่กับเซนเซอร์ออก แล้วอุดปิดรูท่อไว้ (ทั้งเซนเซอร์และท่อยาง) แล้วลองขับสังเกตุอาการ ถ้ายังเป็นอาการเดิม ให้ช่างแก้ไขที่ ตัวปั่นพวงมาลัยเพาเวอร์ครับ แต่ถ้าอาการดีขึ้น ก็ต้องมาตรวจสอบที่ มอเตอร์ปรับรอบเดินเบาครับผม

ท่อ 2 เส้นที่ลุงมูนว่า เส้นแรกเสียบกับหม้อกรองอากาศ เส้นที่สองเสียบกับท่อ vaccuum ของท่อ ID ใช่ไหมครับ แล้วทั้งสองท่อที่ตัวชดเชยรอบสามารถเสียบสลับกันได้ม ั๊ยครับ เพราะของผมตอนวางเครื่องมันเสียบกับท่อ ID เพียงท่อเดียว อีกท่อหนึ่งปล่อยทิ้งไว้
maxx is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 16-11-2009, 13:14   #4
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ maxx อ่านกระทู้
ท่อ 2 เส้นที่ลุงมูนว่า เส้นแรกเสียบกับหม้อกรองอากาศ เส้นที่สองเสียบกับท่อ vaccuum ของท่อ ID ใช่ไหมครับ แล้วทั้งสองท่อที่ตัวชดเชยรอบสามารถเสียบสลับกันได้ม ั๊ยครับ เพราะของผมตอนวางเครื่องมันเสียบกับท่อ ID เพียงท่อเดียว อีกท่อหนึ่งปล่อยทิ้งไว้
ท่อที่เสียบเข้าท่อแวคคั่มนั้น ต้องเสียบให้ถูกจุดด้วยนะครับ เพราะว่า มันจะไปสั่งมอเตอร์ปรับรอบเดินเบาให้ทำการชดเชยรอบเค รื่องยนต์ให้ครับ

ถามว่า เสียบสลับกันได้มั้ย ตอบว่า สลับกันได้ครับ ถ้าเซนเซอร์ที่ตัวปั่นเพาเวอร์ไม่ชำรุด ถ้าไม่มีแรงบิดมากระทำให้ไฮดรอลิคทำงาน มันจะไม่เปิดครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 7 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
2jbamboo (22-11-2009), idea_nova (14-12-2017), jzlover (09-07-2010), maxx (05-12-2009), Ragtop (03-12-2009), soludeath (21-11-2009), เอ บางใหญ่ (22-11-2009)
เก่า 21-11-2009, 16:06   #5
Preecha
Member
 
รูปส่วนตัว Preecha
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 22
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 Preecha is on a distinguished road
แล้วท่อที่ออกจากเซนเซอร์ไปเข้าท่อ Id เราไม่ใช้ได้หรือเปล่าครับ แต่เราปิกท่อรู Id ไว้ มันจะมีปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ
ช่างเขาถอดสายออกจากเซนเซอร์แล้วปิดรูที่สายไว้อาการ ที่สั่นก็หายเลยครับ ( ตามที่พี่แนะนำให้ครับ ) ช่างเขาบอกว่าไม่ต้องต่อก็ได้ไม่มีปัญหาอะไร จริงหรือเปล่าครับ
ขอบคุณครับสำหรับทุกคำแนะนำ
Preecha is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-11-2009, 00:34   #6
borancar
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว borancar
 
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus
Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT
ที่อยู่: Saraburi tel.087-1175326
กระทู้: 603
Thanks: 807
Thanked 923 Times in 403 Posts
คะแนน: 16 borancar is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Preecha อ่านกระทู้
แล้วท่อที่ออกจากเซนเซอร์ไปเข้าท่อ Id เราไม่ใช้ได้หรือเปล่าครับ แต่เราปิกท่อรู Id ไว้ มันจะมีปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ
ช่างเขาถอดสายออกจากเซนเซอร์แล้วปิดรูที่สายไว้อาการ ที่สั่นก็หายเลยครับ ( ตามที่พี่แนะนำให้ครับ ) ช่างเขาบอกว่าไม่ต้องต่อก็ได้ไม่มีปัญหาอะไร จริงหรือเปล่าครับ
ขอบคุณครับสำหรับทุกคำแนะนำ
ตามระบบจริงๆแล้วต้องต่อให้ครบครับเพื่อเวลาเลี้ยวจะ ช่วยชดเชยรอบให้ ผมขออนุญาตสรุปนะครับปัญหาน่าจะเกิดจาก 1.ตัวปัมเพาเวอร์เอง และ 2.ตัวเซนเชอร์ที่ช่วยชดเชยรอบที่ปั๊มเพาเวอร์คือสปริ งอาจตายหรือเปิด,ไม่เปิดอะไรทำนองนี้ครับ
borancar is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-11-2009, 01:59   #7
cpservice
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว cpservice
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Volvo960 - CkII-EVO_VI
Engine Type: 1JZ.... ,4G93 GDI...
ที่อยู่: สุรินทร์ถิ่นช้างใหญ่
อายุ: 40
กระทู้: 277
Thanks: 87
Thanked 1,061 Times in 195 Posts
คะแนน: 18 cpservice is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cpservice
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Preecha อ่านกระทู้
แล้วท่อที่ออกจากเซนเซอร์ไปเข้าท่อ Id เราไม่ใช้ได้หรือเปล่าครับ แต่เราปิกท่อรู Id ไว้ มันจะมีปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ
ช่างเขาถอดสายออกจากเซนเซอร์แล้วปิดรูที่สายไว้อาการ ที่สั่นก็หายเลยครับ ( ตามที่พี่แนะนำให้ครับ ) ช่างเขาบอกว่าไม่ต้องต่อก็ได้ไม่มีปัญหาอะไร จริงหรือเปล่าครับ
ขอบคุณครับสำหรับทุกคำแนะนำ
รถใช้แก๊สระบบมิกเซอร์รึป่าวครับ ???
แล้วถ้าใช้น้ำมันมีอาการเหมือนกันป่าว???
cpservice is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 23-11-2009, 08:33   #8
Preecha
Member
 
รูปส่วนตัว Preecha
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 22
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 Preecha is on a distinguished road
ใช้แก๊สระบบมิกเซอร์ครับ ตอนใช้น้ำมันก็เป็นบ้างแต่น้อยครับไม่สั่นมากเหมือนใ ช้แก๊สครับ
ตอนนี้ผมอุดรูตรงท่อเข้า Id ไว้ครับมันก็หายสั่นครับ สงสัยจะเป็นที่ตัวเซนเซอร์ที่ปั้มเสีย พอดียังไม่มีเวลาให้ช่างเขาทำครับ ไม่รู้ว่าใช้ไปเรื่อยๆ จะมีปัญหาหรือเปล่าช่วยแนะนำด้วยครับ แล้วราคามันแพงใหม่ครับเซนเซอร์ตัวนี้น่ะ
ขอบคุณครับ
Preecha is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 23-11-2009, 12:19   #9
cpservice
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว cpservice
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Volvo960 - CkII-EVO_VI
Engine Type: 1JZ.... ,4G93 GDI...
ที่อยู่: สุรินทร์ถิ่นช้างใหญ่
อายุ: 40
กระทู้: 277
Thanks: 87
Thanked 1,061 Times in 195 Posts
คะแนน: 18 cpservice is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cpservice
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Preecha อ่านกระทู้
ใช้แก๊สระบบมิกเซอร์ครับ ตอนใช้น้ำมันก็เป็นบ้างแต่น้อยครับไม่สั่นมากเหมือนใ ช้แก๊สครับ
ตอนนี้ผมอุดรูตรงท่อเข้า Id ไว้ครับมันก็หายสั่นครับ สงสัยจะเป็นที่ตัวเซนเซอร์ที่ปั้มเสีย พอดียังไม่มีเวลาให้ช่างเขาทำครับ ไม่รู้ว่าใช้ไปเรื่อยๆ จะมีปัญหาหรือเปล่าช่วยแนะนำด้วยครับ แล้วราคามันแพงใหม่ครับเซนเซอร์ตัวนี้น่ะ
ขอบคุณครับ
ตามที่คิดไว้เลย เพราะเป็นแก๊สระบบมิกเซอร์ ก็เลยเกิดอาการสั่นครับ

ที่มันสั่นก็เพราะว่า เวลาหมุนพวงมาลัย วาล์วอากาศที่ตัวปั๊มจะเปิดให้อากาศไหลผ่านไปเข้าท่อ ไอดี
แต่เนื่องจากพอมีอากาศเพิ่มเข้าไปในไอดีมากขึ้น แต่ปริมาณแก๊สยังคงเท่าเดิม ก็เลยกลายเป็นส่วนผสมบางไปครับ เครื่องก็เลยสั่น

สาเหตุมันเกิดจากการต่อท่ออากาศผิดตำแหน่งครับ
ตอนนี้ท่ออากาศจากปั๊มเพาเวอร์คงต่ออยู่ตำแหน่งก่อนม ิกเซอร์ เพราะเวลาทำงานมันจะดูดแต่อากาศล้วนๆเข้าไป
ต้องย้ายท่อนี้มาอยู่ตำแหน่งหลังมิกเซอร์และก่อนลิ้น เร่ง เพื่อว่าเวลามันทำงาน จะได้ดูด อากาศ+แก๊ส เข้าไป ส่วนผสมจะได้ไม่บางครับ

ส่วนท่อที่คุณอุดนั้น จริงก็เป็นการแก้ปัญหาได้ดีระดับนึง เพราะอากาศจะไหลเข้าไอดีไม่ได้ ส่วนผสมก็ไม่บาง รอบเครื่องจะไม่สั่นมากเท่ากับตอนต่อท่อ ที่ไม่สั่นมากเพราะเครื่องยนต์มีแรงบิดมากพอที่จะขับ ปั๊มเพาเวอร์แม้จะมีโหลดก็ตาม แต่จะไม่มีการชดเชยรอบเครื่องให้
แต่หากต่อครบๆ และย้ายท่อเส้นที่ว่านั้น เวลาหมุนพวงมาลัย รอบเครื่องก็จะดีดสูงขึ้นให้นิดหน่อยครับ
cpservice is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to cpservice For This Useful Post:
natthaphong_m (17-01-2011)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 02:08


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels