ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 4A-GE
ที่อยู่: Thailand
กระทู้: 75
Thanks: 2
Thanked 251 Times in 48 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
ถ้าถ้าแรงดันในราง น้อยกว่าค่า Regulate ตัว Regulator ก็ไม่สามารถทำให้เพิ่มมากขึ้นได้ครับ ในกรณีนี้ แรงดันที่ผ่าน Slow ปั้มช่วงเดินเบา จะต้องน้อยกว่าแรงดัน Regulate ถึงจะน้อยกว่าและไม่แน่นอน แต่ Software ใน ECU ก็ Compensate ให้ได้ครับ แต่ถ้าแรงดันตอนเดินเบาเท่ากับ แรงดัน Regulate ตัว ECU อาจจะไม่มี Software ช่วยตรงนี้ไว้ ก็จะเห็นผลเรื่องน้ำมันหนา ถ้า O2sensor เสีย อาการจะเยอะกว่านี้ครับ จะเหม็นท่อมาก ๆ เลย การคุมหัวฉีดให้ฉีดน้ำมันน้อย ๆ โดยการปิด เปิด สั้น ๆ กับหัวฉีดแบบ High impedance จะไม่ค่อยมีเสถียรภาพครับ เพราะ Plunger ไม่ไวพอ ลดแรงดันให้น้อยเลย แล้วเปิด ปิด ให้มากขึ้นจะได้ ผลที่ดีกว่าครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
ตัวไหนคือ Slow pump ที่ใช้กับเครื่อง 2jzge vvt-i ครับ | kit2000 | ClubJZ ! Talk | 5 | 06-05-2014 17:49 |
UZ-fe ต้องมีตัว fuel pump control มั้ย ครับ ? | PhotJZ | ClubUZ ! Talk | 4 | 25-01-2014 12:06 |
รถติดแก๊สจำเป็นต้องใส่ Slow Pump หรือไม่ | tanabaworn | ClubJZ ! GAS | 3 | 25-04-2011 05:11 |