ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 26
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 8 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ช่วยวิเคราะห์หาสาเหตุหน่อยครับ เข้าอู่จูนจนเหนื่อยใจแล้ว
			 
			เครื่อง2j turbo ติดแก็สหัวฉีดHANA มาปีครึ่งแล้ว ปีแรกก็มีอาการบ้างแต่แก้จบ  มาช่วง2-3เดือนหลัง รถมีมีอาการทุกอย่างปรกติ ยกเว้นตอนขับด้วยช่วงความเร็ว 80ขึ้นไป หรือบางครั้งก็ 100ขึ้นไป  เครื่องยนต์จะมีอาการดังนี้ 
		
	
		
		
		
		
		
		
			1.เครื่องเริ่มตื้อๆวิ่งไม่ออก แม้จะกดคันเร่งเพิ่มอาการตื้อๆก็ไม่หาย จนต้องผ่อนคันเร่ง แล้วเหยียบไปอีก พอถึงช่วง 80กม/ชม ก็จะเกิดอาการเดิม (บางครั้งเป็นที่ 100ขึ้น) 2.ถ้าใช้น้ำมันไม่มีอาการอะไร 3.ช่วงจังหวะความเร็วทั้ง2ช่วงดังกล่าว เหมือนเป็นจังหวะที่turbo เริ่มบูส อาการดังกล่าว ได้เข้าอู่จูนหาสาเหตุหลายครั้งแล้ว โดยลองแก้ดังนี้ 1.เปลี่ยนตัวติ๊กแก๊สด้านหน้ารถ ให้ใหญ่ขึ้น 2.ตรวจสอบท่อแรงดันแล้วปรกติ 3.หัวเทียนเปลี่ยนแล้ว 4.ตรวจสอบท่อส่งแก๊สทุกตัวแล้ว ไม่ตีบตัน 5.เปลี่ยนหม้อต้มจาก HANA เป็น KME silver แล้วก็ไม่หาย(สรุป ของHANA ตอบสนองดีกว่า KME อย่างเห็นได้ชัด ) 6.เปลี่ยไส้กรองแล้ว ตอนนี้เลยมืดแปดด้านไม่รู้จะแก้ตรงไหนต่อ จนว่าจะซื้อชุดหัวฉีด ag ต่อจากน้องที่ทำงาน มาเปลี่ยนแทนชุดเดิม ให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย แต่ช้าก่อน ลองมาปรึกษาในweb ดูดีกว่า เผื่อใครพอมีประสพการณ์ มาช่วยแก้ปัญหาให้ได้ ขอบคุณครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย TOMO : 02-11-2009 เมื่อ 00:11.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แรงดันเท่าไหร่ รูหัวฉีดเท่าไหร่ครับ  
		
	
		
		
		
		
			อุณภมิแก๊ส ตอนวิ่งเท่าไหร่ หม้อเป็นน้ำแข้งไหม เอาท่อน้ำร้อนจากไหนคัรบ รบกวนถ่ายรูปการติดตั้งมาให้ดูหน่อยยิ่งดี 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	![]() TUNE BY KONG Click here >>> ธนพัฒน์แบตเตอรี่ นวมินทร์ ราคาถูก สนใจสอบถามได้ 086-6632557,089-4424488  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | |
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2009 
				
                                Car Brand: VOLVO 
				Engine Type: 2JZ GE 
                                
                                ที่อยู่: Pattaya 
				
				
					กระทู้: 7
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ลองถ่ายขี้แก็สยังครับ น่าจามีส่วนบ้าง มือใหม่ขับแก็สเหมือนกัน   ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider 
				Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI 
                                
                                ที่อยู่: Suphanburi 
				
				
					กระทู้: 821
				 
                                 
	Thanks: 1,304 
	
		
			
				Thanked 2,257 Times in 627 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ทุกประเด็นทำให้เกิดอาการที่กล่าวมาได้ทั้งหมด รวมถึงมีการชดเชยแรงดัน อุณหภูมิ ช่วยบ้างหรือเปล่าครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	  วุฒิ             JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4  โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to wk7000 For This Useful Post: |  vampire258 (03-11-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#5 | |
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 26
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 8 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 1.แรงดัน เห็นช่างตั้งที่1.25บาร์ ครับตอนเร่งเครื่อง 2.อุณหภูมิแก๊ส อันนี้ไม่ทราบเลย ไม่รู้วัดยังไงครับ 3.น่าจะต่อจากเครื่องครับ พรุ่งนี้จะถ่ายมาลงครับ อีกนิดครับ ช่วงปีแรกไม่เป็นเลยครับ ขับสนุกแบบประหยัด ขอบคุณครับ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider 
				Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI 
                                
                                ที่อยู่: Suphanburi 
				
				
					กระทู้: 821
				 
                                 
	Thanks: 1,304 
	
		
			
				Thanked 2,257 Times in 627 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ของผมหม้อต้ม Kme Gold แรงดันหม้อต้มเดินเบา 1.4 บาร์ครับ ลองไปหาข้อมูลเพิ่มเติมจาก www.thaiagclub.com 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	  วุฒิ             JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4  โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to wk7000 For This Useful Post: |  d-j (02-11-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 26
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 8 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 รูปครับ 
		
	
		
		
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider 
				Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI 
                                
                                ที่อยู่: Suphanburi 
				
				
					กระทู้: 821
				 
                                 
	Thanks: 1,304 
	
		
			
				Thanked 2,257 Times in 627 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 1.ผมไม่แน่ใจเกี่ยวกับการติดตั้งหม้อต้มว่ามันสามารถ  กลับหัวแบบนี้ได้หรือเปล่านะครับ  เพราะปกติเปิดกล่องมาโซลินอยด์มันจะอยู่ด้านล่าง  และแก๊สเข้าด้านข้าง   ส่วนของคุณ TOMO ใช้โซลินอยด์นอก  แก๊สเข้าด้านล่าง  อาจจะมีผลต่อการจ่ายแก๊สหรือเปล่า 
		
	
		
		
			2. แรงดันหม้อต้ม ซึ่งต้องเปิดโปรแกรมจูนดูเวลาวิ่ง ว่าเมื่อบูสมาแรงดันหม้อต้มลดลงมากน้อยแค่ไหน เพราะถ้าลดลงมากมีผลทำให้จ่ายแก๊สไม่ทัน ต้องปรับแรงดันหม้อต้มเพิ่มขึ้นอีก กับเครื่อง J โบถ้าไม่ใช่หม้อต้ม KME GOLD ส่วนใหญ่เห็นปรับแรงดันตอนเดินเบา 1.5 บาร์ครับ รวมถึงอุณหภูมิแก๊สด้วย ซึ่งมันจะต้องลองวิ่งในหลาย ๆ รูปแบบแตกต่างกันเพื่อดูความเปลี่ยนแปลงของแรงดัน และอุณหภูมิแก๊ส จะได้ชดเชยได้ถูกครับ 3. เวลาจูน มี A/F WIDE BAND จับหรือเปล่าครับ เพราะทำให้รู้ได้เลยว่าจูนหนาหรือบาง เสริมอีกนิดนะครับเรื่องจุดที่ดึงน้ำเข้าหม้อต้ม อย่างที่คุณ vampire258 บอกน่ะครับว่าดึงมาจากจุดไหน ถ้าดึงมาจากท้ายเครื่องฝั่งไอเสีย มาเข้าหม้อต้ม และวนกลับมาเข้าสูบหก คงไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนของน้ำไม่พอ ส่วนถ้าดึงจากจุดอื่น อาจมีปัญหาน้ำไหลวนน้อยเกินไปไม่เพียงพอที่จะอุ่นแก๊ สให้เป็นไอได้ทันครับ ถ้าดึงจากจุดท้ายเครื่องตามรูปคงไม่มีปัญหาน้ำร้อนไม ่พอครับ ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
		
			  วุฒิ             JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4  โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน 
			แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 02-11-2009 เมื่อ 19:25.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | |
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ข้อ 1 หม้อต้ม เข้า คนละทางกันกับ GOLD ผมสงสัยข้อนี้อยุ่ ยังไงกันแน่เพราะเจอมาทั่งสองแบบ ไม่แน่ว่ามีสองแบบ หรือมีแท้เทียมกันแน่ 2 แรงดันของผมหม้อ P250 ตั้งเดินเบาที่ 1.6 บาร์ 3.น้ำร้อนดึง อย่างที่พี่ WK ว่า ไม่มีปัญหา สุดท้ายไม่หาย เช็คหัวฉีด อย่างที่พี่ เค ว่าดูครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	![]() TUNE BY KONG Click here >>> ธนพัฒน์แบตเตอรี่ นวมินทร์ ราคาถูก สนใจสอบถามได้ 086-6632557,089-4424488  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 26
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 8 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 โซลินอย์วาวล์ ตรงถังแก๊สเสีย หรือเปิดไม่สุด  ทำให้เกดอาการนี้ได้รึเปล่าครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เมื่อก่อน ตอนเปิดswitch gas จะมีเสียดังแป้ง ค่อนข้างดัง เดี๋ยวนี้พอเปิดswitch gas แล้วไม่ได้ยินเสียงอะไรเลย อันนี้เป็นอาการ โซลินอย์ค้าง หรือเปิดไม่สุดรึเปล่าครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |