ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 01-11-2009, 23:51   #1
vampire258
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว vampire258
 
วันที่สมัคร: Nov 2006
Car Brand: A31
Engine Type: 1JZ-GT
ที่อยู่: Ladkrabang50 Racing Garage
กระทู้: 460
Thanks: 145
Thanked 262 Times in 138 Posts
คะแนน: 19 vampire258 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง vampire258
แรงดันเท่าไหร่ รูหัวฉีดเท่าไหร่ครับ

อุณภมิแก๊ส ตอนวิ่งเท่าไหร่ หม้อเป็นน้ำแข้งไหม

เอาท่อน้ำร้อนจากไหนคัรบ


รบกวนถ่ายรูปการติดตั้งมาให้ดูหน่อยยิ่งดี
__________________


TUNE BY KONG



Click here >>> ธนพัฒน์แบตเตอรี่ นวมินทร์ ราคาถูก

สนใจสอบถามได้ 086-6632557,089-4424488
vampire258 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 02-11-2009, 00:09   #2
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ vampire258 อ่านกระทู้
แรงดันเท่าไหร่ รูหัวฉีดเท่าไหร่ครับ

อุณภมิแก๊ส ตอนวิ่งเท่าไหร่ หม้อเป็นน้ำแข้งไหม

เอาท่อน้ำร้อนจากไหนคัรบ


รบกวนถ่ายรูปการติดตั้งมาให้ดูหน่อยยิ่งดี
ตามนี้ครับ

ทุกประเด็นทำให้เกิดอาการที่กล่าวมาได้ทั้งหมด

รวมถึงมีการชดเชยแรงดัน อุณหภูมิ ช่วยบ้างหรือเปล่าครับ

__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to wk7000 For This Useful Post:
vampire258 (03-11-2009)
เก่า 02-11-2009, 00:09   #3
TOMO
Junior Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 26
Thanks: 1
Thanked 8 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 TOMO is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ vampire258 อ่านกระทู้
แรงดันเท่าไหร่ รูหัวฉีดเท่าไหร่ครับ

อุณภมิแก๊ส ตอนวิ่งเท่าไหร่ หม้อเป็นน้ำแข้งไหม

เอาท่อน้ำร้อนจากไหนคัรบ


รบกวนถ่ายรูปการติดตั้งมาให้ดูหน่อยยิ่งดี

1.แรงดัน เห็นช่างตั้งที่1.25บาร์ ครับตอนเร่งเครื่อง
2.อุณหภูมิแก๊ส อันนี้ไม่ทราบเลย ไม่รู้วัดยังไงครับ
3.น่าจะต่อจากเครื่องครับ

พรุ่งนี้จะถ่ายมาลงครับ
อีกนิดครับ ช่วงปีแรกไม่เป็นเลยครับ ขับสนุกแบบประหยัด
ขอบคุณครับ
TOMO is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 02-11-2009, 00:14   #4
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ tomo อ่านกระทู้
1.แรงดัน เห็นช่างตั้งที่1.25บาร์ ครับตอนเร่งเครื่อง
2.อุณหภูมิแก๊ส อันนี้ไม่ทราบเลย ไม่รู้วัดยังไงครับ
3.น่าจะต่อจากเครื่องครับ

พรุ่งนี้จะถ่ายมาลงครับ
อีกนิดครับ ช่วงปีแรกไม่เป็นเลยครับ ขับสนุกแบบประหยัด
ขอบคุณครับ
แรงดัน 1.25 บาร์ตอนบูสมาแรงดันอยู่ทีเท่าไหร่ครับ ถ้าบูสมาแล้วแรงดันมันลดลงเยอะก็มีผลทำให้จ่ายแก๊สไม ่พอครับ

ของผมหม้อต้ม Kme Gold แรงดันหม้อต้มเดินเบา
1.4 บาร์ครับ

ลองไปหาข้อมูลเพิ่มเติมจาก www.thaiagclub.com
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to wk7000 For This Useful Post:
d-j (02-11-2009)
เก่า 02-11-2009, 13:12   #5
TOMO
Junior Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 26
Thanks: 1
Thanked 8 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 TOMO is on a distinguished road
รูปครับ
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg 4.JPG (97.7 KB, ดาวน์โหลด 12 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg 3.JPG (95.3 KB, ดาวน์โหลด 13 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg 2.JPG (92.8 KB, ดาวน์โหลด 15 ครั้ง)
TOMO is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 02-11-2009, 16:40   #6
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ TOMO อ่านกระทู้
รูปครับ
1.ผมไม่แน่ใจเกี่ยวกับการติดตั้งหม้อต้มว่ามันสามารถ กลับหัวแบบนี้ได้หรือเปล่านะครับ เพราะปกติเปิดกล่องมาโซลินอยด์มันจะอยู่ด้านล่าง และแก๊สเข้าด้านข้าง ส่วนของคุณ TOMO ใช้โซลินอยด์นอก แก๊สเข้าด้านล่าง อาจจะมีผลต่อการจ่ายแก๊สหรือเปล่า

2. แรงดันหม้อต้ม ซึ่งต้องเปิดโปรแกรมจูนดูเวลาวิ่ง ว่าเมื่อบูสมาแรงดันหม้อต้มลดลงมากน้อยแค่ไหน เพราะถ้าลดลงมากมีผลทำให้จ่ายแก๊สไม่ทัน ต้องปรับแรงดันหม้อต้มเพิ่มขึ้นอีก กับเครื่อง J โบถ้าไม่ใช่หม้อต้ม KME GOLD ส่วนใหญ่เห็นปรับแรงดันตอนเดินเบา 1.5 บาร์ครับ

รวมถึงอุณหภูมิแก๊สด้วย ซึ่งมันจะต้องลองวิ่งในหลาย ๆ รูปแบบแตกต่างกันเพื่อดูความเปลี่ยนแปลงของแรงดัน และอุณหภูมิแก๊ส จะได้ชดเชยได้ถูกครับ

3. เวลาจูน มี A/F WIDE BAND จับหรือเปล่าครับ เพราะทำให้รู้ได้เลยว่าจูนหนาหรือบาง



เสริมอีกนิดนะครับเรื่องจุดที่ดึงน้ำเข้าหม้อต้ม อย่างที่คุณ vampire258 บอกน่ะครับว่าดึงมาจากจุดไหน

ถ้าดึงมาจากท้ายเครื่องฝั่งไอเสีย มาเข้าหม้อต้ม และวนกลับมาเข้าสูบหก คงไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนของน้ำไม่พอ

ส่วนถ้าดึงจากจุดอื่น อาจมีปัญหาน้ำไหลวนน้อยเกินไปไม่เพียงพอที่จะอุ่นแก๊ สให้เป็นไอได้ทันครับ

ถ้าดึงจากจุดท้ายเครื่องตามรูปคงไม่มีปัญหาน้ำร้อนไม ่พอครับ


รูป
ชนิดของไฟล์: jpg 1.jpg (56.9 KB, ดาวน์โหลด 8 ครั้ง)
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 02-11-2009 เมื่อ 19:25.
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 03-11-2009, 09:50   #7
vampire258
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว vampire258
 
วันที่สมัคร: Nov 2006
Car Brand: A31
Engine Type: 1JZ-GT
ที่อยู่: Ladkrabang50 Racing Garage
กระทู้: 460
Thanks: 145
Thanked 262 Times in 138 Posts
คะแนน: 19 vampire258 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง vampire258
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wk7000 อ่านกระทู้
1.ผมไม่แน่ใจเกี่ยวกับการติดตั้งหม้อต้มว่ามันสามารถ กลับหัวแบบนี้ได้หรือเปล่านะครับ เพราะปกติเปิดกล่องมาโซลินอยด์มันจะอยู่ด้านล่าง และแก๊สเข้าด้านข้าง ส่วนของคุณ TOMO ใช้โซลินอยด์นอก แก๊สเข้าด้านล่าง อาจจะมีผลต่อการจ่ายแก๊สหรือเปล่า

2. แรงดันหม้อต้ม ซึ่งต้องเปิดโปรแกรมจูนดูเวลาวิ่ง ว่าเมื่อบูสมาแรงดันหม้อต้มลดลงมากน้อยแค่ไหน เพราะถ้าลดลงมากมีผลทำให้จ่ายแก๊สไม่ทัน ต้องปรับแรงดันหม้อต้มเพิ่มขึ้นอีก กับเครื่อง J โบถ้าไม่ใช่หม้อต้ม KME GOLD ส่วนใหญ่เห็นปรับแรงดันตอนเดินเบา 1.5 บาร์ครับ

รวมถึงอุณหภูมิแก๊สด้วย ซึ่งมันจะต้องลองวิ่งในหลาย ๆ รูปแบบแตกต่างกันเพื่อดูความเปลี่ยนแปลงของแรงดัน และอุณหภูมิแก๊ส จะได้ชดเชยได้ถูกครับ

3. เวลาจูน มี A/F WIDE BAND จับหรือเปล่าครับ เพราะทำให้รู้ได้เลยว่าจูนหนาหรือบาง



เสริมอีกนิดนะครับเรื่องจุดที่ดึงน้ำเข้าหม้อต้ม อย่างที่คุณ vampire258 บอกน่ะครับว่าดึงมาจากจุดไหน

ถ้าดึงมาจากท้ายเครื่องฝั่งไอเสีย มาเข้าหม้อต้ม และวนกลับมาเข้าสูบหก คงไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนของน้ำไม่พอ

ส่วนถ้าดึงจากจุดอื่น อาจมีปัญหาน้ำไหลวนน้อยเกินไปไม่เพียงพอที่จะอุ่นแก๊ สให้เป็นไอได้ทันครับ

ถ้าดึงจากจุดท้ายเครื่องตามรูปคงไม่มีปัญหาน้ำร้อนไม ่พอครับ

ตามน้เลยครับ

ข้อ 1 หม้อต้ม เข้า คนละทางกันกับ GOLD ผมสงสัยข้อนี้อยุ่ ยังไงกันแน่เพราะเจอมาทั่งสองแบบ ไม่แน่ว่ามีสองแบบ หรือมีแท้เทียมกันแน่

2 แรงดันของผมหม้อ P250 ตั้งเดินเบาที่ 1.6 บาร์

3.น้ำร้อนดึง อย่างที่พี่ WK ว่า ไม่มีปัญหา


สุดท้ายไม่หาย เช็คหัวฉีด อย่างที่พี่ เค ว่าดูครับ
__________________


TUNE BY KONG



Click here >>> ธนพัฒน์แบตเตอรี่ นวมินทร์ ราคาถูก

สนใจสอบถามได้ 086-6632557,089-4424488
vampire258 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to vampire258 For This Useful Post:
CIVIL (19-12-2009), wk7000 (03-11-2009)
เก่า 11-11-2009, 20:11   #8
TOMO
Junior Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 26
Thanks: 1
Thanked 8 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 TOMO is on a distinguished road
โซลินอย์วาวล์ ตรงถังแก๊สเสีย หรือเปิดไม่สุด ทำให้เกดอาการนี้ได้รึเปล่าครับ

เมื่อก่อน ตอนเปิดswitch gas จะมีเสียดังแป้ง ค่อนข้างดัง เดี๋ยวนี้พอเปิดswitch gas แล้วไม่ได้ยินเสียงอะไรเลย อันนี้เป็นอาการ โซลินอย์ค้าง หรือเปิดไม่สุดรึเปล่าครับ
TOMO is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 03-11-2009, 00:24   #9
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ vampire258 อ่านกระทู้
แรงดันเท่าไหร่ รูหัวฉีดเท่าไหร่ครับ

อุณภมิแก๊ส ตอนวิ่งเท่าไหร่ หม้อเป็นน้ำแข้งไหม

เอาท่อน้ำร้อนจากไหนคัรบ


รบกวนถ่ายรูปการติดตั้งมาให้ดูหน่อยยิ่งดี
ตัวชุดหัวฉีดมีปัญหาก็เป็นไปได้ครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post:
CIVIL (19-12-2009), wk7000 (03-11-2009)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 16:02


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels