ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2009 
				
                                Car Brand: bmw 
				Engine Type: 1jge 
                                
                                ที่อยู่: chon 
				
				
					กระทู้: 8
				 
                                 
	Thanks: 15 
	
		
			
				Thanked 5 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 เพิ่งไปรับรถมาเมื่อวานครับ bmw e28 แต่มี่จุดที่รู้สึกแปลกใจนิดหน่อยครับ รบกวนถามพี่ๆ คับ ว่ามันปกติรึเปล่า 
		
	
		
		
		
		
		
	
	1. สตาร์ทเครื่องรอบประมาณ600 แล้วลดลงมาประมาณ500 คับ ได้พอขับออกไปลอง กลับมาจอดเข้าเกียร์ N ปรากฏว่ารอบเครื่องขึ้นสูง ไปที่1100 คับ ลองเปลี่ยนไปที่ D กระตุกมากๆ อันนี้ต้องดูที่อะไรคับ 2. ถ้าขับที่ความเร็วประมาณ80 พวงมาลัยสั่นคับ ไม่ว่าขับเกิน 80 แล้วลดลงมา หรือว่า เร่งขึ้นไปถึง 80 อันนี้มาจากเพลาใช่รึเปล่าครับ แล้วต้องทำไงครับ ช่างบอกว่า ถ้ามีไรผิดปกติให้เอากลับไปแก้คับ นอกนั้นก็รู้สึกโอเคครับ เกี่ยร์เปลี่ยนดี คิ๊กดาวน์ได้ แต่แอบคิดนิดๆ ว่าออกตัวช้าไปนิด (เฟืองท้ายเดิม 3.91คับ) เดิมขับ mazda bt50 รู้สึกมันออกตัวแรงกว่านี้ หุหุ ขอบคุณล่วงหน้าครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to pakping For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 13
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 15 Times in 8 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 2jz vvti ถ้าวางมาสมบูรณ์รอบเครื่องจะอยู่ที่ประมาณ650 รอบไม่ว่าแอร์จะตัดหรือต่อ หรือเข้าเกียร์ d,r รอบจะสวิงนิดหน่อยแล้วกลับมาอยู่ที่ประมาณ 650เท่าเดิม เกียร์จะเปลี่ยนนุ่มมากๆไม่มีกระตุกรุนแรง อันนี้เป็นข้อมูลรถผมครับ ไมตี้แวนเฟืองท้าย 4.3 ส่วนการออกตัวขนาดเฟืองท้าย 3.9 ก็ไม่ได้อืดมากมายครับ อย่างอื่นรอท่านอื่นให้ความเห็น 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 115
				 
                                 
	Thanks: 30 
	
		
			
				Thanked 101 Times in 55 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 2เจ วีวีที ถ้าวายริ่งถูก  ออกตัวไม่กระตุกครับ...รอบอยู่ที่ประมาณ 650 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2008 
				
                                Car Brand: Toyota 
				Engine Type: 4A-GE 
                                
                                ที่อยู่: Thailand 
				
				
					กระทู้: 75
				 
                                 
	Thanks: 2 
	
		
			
				Thanked 251 Times in 48 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 เรื่องเกียร์กระตุก ตอนเข้า N-->D แรงให้ดูสายไฟเข้า ECU ขั้ว NSW ครับ อาจจะต่อเข้ากล่องไม่ถูกต้อง  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 4 Users Say Thank You to TongAE111 For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 หรืออาจจะo2 sensorเสียผมก็เปนอยุ่คับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2009 
				
                                Car Brand: bmw 
				Engine Type: 1jge 
                                
                                ที่อยู่: chon 
				
				
					กระทู้: 8
				 
                                 
	Thanks: 15 
	
		
			
				Thanked 5 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เรื่องเกียร์คับ เมื่อวันที่มาโพสเป็นครับ  เมื่อเช้าขับออกมาทำงานก็ยังเป็น แต่พอขับถึงที่ทำงาน ไม่เป็นละคับ งงมาก ลองเปลี่ยนไป เปลี่ยนมาทั้งน้ำมันละก็แก็ส ก็ไม่เป็น รึว่าสายเซนเซอร์มันอาจจะหลวม เดวเย็นนี้ลองอีกที  
		
	
		
		
		
		
		
	
	พี่ๆว่าอาการนี้น่าจะเป็นเพราะอะไรครับ ขอบคุณครับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to pakping For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#7 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 การวายริ่งสายไฟยังไม่ถูกต้อง หรือ วายริ่งไม่ครบครับผม 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2009 
				
                                Car Brand: bmw 
				Engine Type: 1jge 
                                
                                ที่อยู่: chon 
				
				
					กระทู้: 8
				 
                                 
	Thanks: 15 
	
		
			
				Thanked 5 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 งั้นเดี๋ยวผมลองเช็คโค๊ดดูดีกว่าครับ ว่าขึ้นอะไรบ้าง แต่อยากถามว่า ถ้าเราได้โค๊ดมาแล้วเนี่ย เราจารู้ได้เลยใช่ป่าวครับ ว่าช่างวายสายมาไม่ครบหรือผิดอ่ะครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	เเล้วเดี๋ยวจามาแจ้งอีกทีนะครับ หาวิธีเช็คก่อน ขอบคุณครับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |