ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ดูผลการโหวต: อยากได้แรงม้าเท่าไรในรถของคุณ
280 เดิมๆดีอยู่แล้ว 9 10.98%
300-350 พอแล้วกำลังมันส์ 31 37.80%
350-450 ผมไม่หมูนะค้าบบๆๆๆ ...อิอิ 31 37.80%
450-600 ข้าคือจ้าวถนน....เหอๆๆ 6 7.32%
800++++ บินได้บินไปแล้ว....เอิ๊กๆๆ 5 6.10%
ผู้โหวต: 82. คุณอาจจะไม่ได้รับอนุญาตให้คะแนนในสำรวจความนิยมนี้

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 24-10-2009, 02:51   #1
apile
Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2008
กระทู้: 35
Thanks: 36
Thanked 87 Times in 27 Posts
คะแนน: 0 apile is on a distinguished road
รถถนนถึงจะเป็น Vpro ต่อแบบ Piggy ดีกว่าครับ เพราะยังต้องใช้กล่องเดิมคุมระบบแอร์อยู่ ถ้าจะต่อแบบ StaneAlone ให้คุมแอร์ด้วย นี่วุ่นวายหนัก จูนกันหลายวัน ทิ้งรถไว้บ้านจูนเนอร์กันเลยเพราะต้องมาจูนตอนเช้าเค รื่องเย็นสตาร์ทใหม่ๆ วุ่นชิพกว่าจะใช้ได้ (แค่ใช้ได้นะ ถึงยังไงก็ดีสู้กล่องเดิมไม่ได้)



ฮาเนต ที่แพงเพราะหายากครับ ไม่ค่อยมีเข้ามามาเท่าไหร่ ส่วนใหญ่มาก็มาแต่กล่องทำสายกันเอง Harness J SR แพงโคตรๆ


ตอนผมจูน ผมเปลี่ยนแค่ ปั้มติ๊ก เองครับ น้ำมันเครื่องก็ใช้มาประมาณ 4 พันโล เหตุที่ผมไม่ใช้น้ำมันใหม่เพราะว่า ตอนน้ำมันใหม่ มันลื่น แรงดันดีแค่ระยะ 0-2000 โลครับ หลังจากนั้น มันจะเริ่มเสื่อมคุณภาพ 2000-10000 โล ระยะ 8 พันโลเป็นระยะที่เราใช้รถเยอะกว่า 2000 โลแน่ๆ ผมเลยจูนตอนน้ำมันเสื่อม ๆนี่แหละครับ

ปล. ขอแนะนำเพิ่มเติมนะครับ รถใครที่ใช้กล่องจูนมา ควรจะไปจูนใหม่ ทุกๆ 2 ปี ครับ เพื่อเก็บรายละเอียด เพราะปั้มติ๊ก 2 ปี ยังไง แรงดันก็ต้องตกแน่ๆ แรงดันตกรอบต่ำไม่เป็นไร แต่ตกตอนซัดนี่สิ ยุ่งแน่ๆ
apile is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 16 Users Say Thank You to apile For This Useful Post:
A31@udon (06-12-2011), ancivic (15-07-2011), aom8817 (24-10-2009), be vvt-i (26-10-2009), HS9KRM (26-10-2009), jo13 (24-10-2009), JZE 34 (24-10-2009), kenjung (26-10-2009), kunsue (25-10-2009), N1SPECII (26-10-2009), one1one1 (25-10-2009), parkpoom_p (24-10-2009), retro_boy (24-10-2009), Suttiphonphong (25-10-2009), toetsak466 (25-10-2009), ton jzt 141 (25-10-2009)
เก่า 24-10-2009, 09:49   #2
aom8817
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
 
รูปส่วนตัว aom8817
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: เกย์ฟิโร่ A31
Engine Type: 1Jz-GTE //เดิมๆทุกเม็ด
ที่อยู่: อยู่ในใจทุกคนที่มีรัก
อายุ: 48
กระทู้: 1,272
Thanks: 2,581
Thanked 1,966 Times in 479 Posts
คะแนน: 0 aom8817 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง aom8817
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ apile อ่านกระทู้

ฮาเนต ที่แพงเพราะหายากครับ ไม่ค่อยมีเข้ามามาเท่าไหร่ ส่วนใหญ่มาก็มาแต่กล่องทำสายกันเอง Harness J SR แพงโคตรๆ
แบบนี้ต้องศึกษาหน่อยแล้ว ที่นี้ก็เอามาก๊อบแล้วขายแบบไม่แพง
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " <

แม่ทัพ "คนฝั่งทวย"
ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ"


จูนโจ
โม เอ๋
เซอร์วิส เค
แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย
Power by เมีย
aom8817 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to aom8817 For This Useful Post:
A31@udon (06-12-2011)
เก่า 24-10-2009, 10:05   #3
retro_boy
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว retro_boy
 
วันที่สมัคร: Oct 2007
Car Brand: ISUZU-TFR
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: กรุงเทพ-ปทุมธานี
กระทู้: 183
Thanks: 18
Thanked 422 Times in 77 Posts
คะแนน: 18 retro_boy is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ aom8817 อ่านกระทู้
แบบนี้ต้องศึกษาหน่อยแล้ว ที่นี้ก็เอามาก๊อบแล้วขายแบบไม่แพง
แพงเพราะตรงรุ่นครับ....เบิกใหม่แท้ก็ 7500-9000 ทำเองไม่เกิน 1500 (แบบแพงๆแล้วนะ)ส่วนใหญ่จูนเนอร์ทำให้ก็ประมาณ 3500 ครับ....

ผมมีสูตรด้วยนะครับน้าออม...อิอิ ว่าปลั๊กของ พวก F-con มันตรงกับปลั๊กอะำไร...อิอิ

ส่วนไวริ่งก็มีนะ...
retro_boy is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to retro_boy For This Useful Post:
A31@udon (06-12-2011), aom8817 (24-10-2009), kenjung (26-10-2009), kunsue (25-10-2009), N1SPECII (26-10-2009)
เก่า 24-10-2009, 10:38   #4
aom8817
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
 
รูปส่วนตัว aom8817
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: เกย์ฟิโร่ A31
Engine Type: 1Jz-GTE //เดิมๆทุกเม็ด
ที่อยู่: อยู่ในใจทุกคนที่มีรัก
อายุ: 48
กระทู้: 1,272
Thanks: 2,581
Thanked 1,966 Times in 479 Posts
คะแนน: 0 aom8817 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง aom8817
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ retro_boy อ่านกระทู้
แพงเพราะตรงรุ่นครับ....เบิกใหม่แท้ก็ 7500-9000 ทำเองไม่เกิน 1500 (แบบแพงๆแล้วนะ)ส่วนใหญ่จูนเนอร์ทำให้ก็ประมาณ 3500 ครับ....

ผมมีสูตรด้วยนะครับน้าออม...อิอิ ว่าปลั๊กของ พวก F-con มันตรงกับปลั๊กอะำไร...อิอิ

ส่วนไวริ่งก็มีนะ...
เอามาเลย ขอปล้น อิอิ จะได้สู้ตายงานแกรนด์ปีนี้ อิอิ
(จะไม่ดริฟท์ แล้วคร๊าบบบบ)
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " <

แม่ทัพ "คนฝั่งทวย"
ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ"


จูนโจ
โม เอ๋
เซอร์วิส เค
แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย
Power by เมีย
aom8817 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to aom8817 For This Useful Post:
A31@udon (06-12-2011), kenjung (26-10-2009), kunsue (25-10-2009)
เก่า 24-10-2009, 20:19   #5
-snowman-
Member
 
รูปส่วนตัว -snowman-
 
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: TOYOTA,BMW,HONDA
Engine Type: 1G-FE,1JZ-GTE,D15B
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 40
Thanks: 7
Thanked 315 Times in 31 Posts
คะแนน: 0 -snowman- is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ retro_boy อ่านกระทู้
แพงเพราะตรงรุ่นครับ....เบิกใหม่แท้ก็ 7500-9000 ทำเองไม่เกิน 1500 (แบบแพงๆแล้วนะ)ส่วนใหญ่จูนเนอร์ทำให้ก็ประมาณ 3500 ครับ....

ผมมีสูตรด้วยนะครับน้าออม...อิอิ ว่าปลั๊กของ พวก F-con มันตรงกับปลั๊กอะำไร...อิอิ

ส่วนไวริ่งก็มีนะ...






ใช่ครับ ตรงเป๊ะๆ เลย

แม้่ปลั๊กของเครื่องยี่ห้อนี้จะเหมือน F-CON แต่ไม่ค่อยจะมีใครเอาเครื่องยี่ห้อนี้มาติด F-CON นักครับ เพราะกล่องของมันอััพเกรดได้ดีเหมือนกล่องแต่งชั้นดี เลย ฟังชั่นเพีัยบบบบ
-snowman- is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to -snowman- For This Useful Post:
A31@udon (06-12-2011), kenjung (26-10-2009), kunsue (25-10-2009), Suttiphonphong (25-10-2009), ton jzt 141 (25-10-2009)
เก่า 24-10-2009, 10:04   #6
retro_boy
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว retro_boy
 
วันที่สมัคร: Oct 2007
Car Brand: ISUZU-TFR
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: กรุงเทพ-ปทุมธานี
กระทู้: 183
Thanks: 18
Thanked 422 Times in 77 Posts
คะแนน: 18 retro_boy is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ apile อ่านกระทู้
รถถนนถึงจะเป็น Vpro ต่อแบบ Piggy ดีกว่าครับ เพราะยังต้องใช้กล่องเดิมคุมระบบแอร์อยู่ ถ้าจะต่อแบบ StaneAlone ให้คุมแอร์ด้วย นี่วุ่นวายหนัก จูนกันหลายวัน ทิ้งรถไว้บ้านจูนเนอร์กันเลยเพราะต้องมาจูนตอนเช้าเค รื่องเย็นสตาร์ทใหม่ๆ วุ่นชิพกว่าจะใช้ได้ (แค่ใช้ได้นะ ถึงยังไงก็ดีสู้กล่องเดิมไม่ได้)



ฮาเนต ที่แพงเพราะหายากครับ ไม่ค่อยมีเข้ามามาเท่าไหร่ ส่วนใหญ่มาก็มาแต่กล่องทำสายกันเอง Harness J SR แพงโคตรๆ


ตอนผมจูน ผมเปลี่ยนแค่ ปั้มติ๊ก เองครับ น้ำมันเครื่องก็ใช้มาประมาณ 4 พันโล เหตุที่ผมไม่ใช้น้ำมันใหม่เพราะว่า ตอนน้ำมันใหม่ มันลื่น แรงดันดีแค่ระยะ 0-2000 โลครับ หลังจากนั้น มันจะเริ่มเสื่อมคุณภาพ 2000-10000 โล ระยะ 8 พันโลเป็นระยะที่เราใช้รถเยอะกว่า 2000 โลแน่ๆ ผมเลยจูนตอนน้ำมันเสื่อม ๆนี่แหละครับ

ปล. ขอแนะนำเพิ่มเติมนะครับ รถใครที่ใช้กล่องจูนมา ควรจะไปจูนใหม่ ทุกๆ 2 ปี ครับ เพื่อเก็บรายละเอียด เพราะปั้มติ๊ก 2 ปี ยังไง แรงดันก็ต้องตกแน่ๆ แรงดันตกรอบต่ำไม่เป็นไร แต่ตกตอนซัดนี่สิ ยุ่งแน่ๆ
ถูกต้องเลยครับ บางคนก็บอกผมแบบนี้นะครับ....เยี่ยมเลยครับพี่เข้ามา ช่วยๆกันแชร์ประสบการณ์ให้เพื่อนสมาชิกครับ
retro_boy is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to retro_boy For This Useful Post:
A31@udon (06-12-2011), kenjung (26-10-2009), kunsue (25-10-2009), toetsak466 (25-10-2009)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 04:18


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels