ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 23-10-2009, 21:51   #1
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ chirasak อ่านกระทู้
volvo 940 2 jz vvti
ออกตัว ถอย กระชาก ตอนรอบ 1300 อาจจะวอร์มอยู่ พอรอบปกติ 700 การกระชากลดลง เกียร์ 1 ไป 2 กระตุกเล็กน้อย เกียร์เปลี่ยนครบหมด การไวย์ริ่งครบหมด ตามที่ลุงมูนเคยลงไว้
ข้อมูลทั้งหมดเมื่อเปรียบเทียบกับคันอื่นในอู่ ที่วางเหมือนกันรุ่นเดียวกัน เป็นทั้ง แก็สและน้ำมัน
คำถาม
1 น้ำมันเกียร์ หรือเปล่า เพราะใส่เพิ่ม 3 ลิตร จากเดิม
2 ท่อไอเสียไส้ตรง ส่งผลหรือเปล่า
3 มอเตอร์เดินเบาเป็นของ 2 jz ธรรมดา

ขอบพระคุณมากครับสำหรับคำตอบ
ถ้าออกตัวตอนเครื่องยนต์ สตาร์ทเย็นอยู่นั้น ถึงแม้รอบจะขึ้นถึง 1300 รอบก็ตาม แต่สำหรับ เครื่องยนต์ 2JZ-GE VVT-i นั้น ถ้าไม่มีการเหยียบคันเร่งแรงๆตอนเคลื่อนรถ รับรองว่า ไม่มีการกระตุกกระชากของเกียร์ให้ปรากฎครับผม (แยกให้ออกนะครับ กระชากตัวรถ กับ กระชากของเกียร์ไม่เหมือนกันนะครับ เครื่องยนต์ VVT-i มีแรงบิดสูงมากตอนเคลื่อนตัวอยู่แล้ว ดังนั้น เวลาเคลื่อนตัวรถ จะมีแรงกระชากตัวรถสูงอยู่แล้วครับ แต่ไม่กระตุกนะครับ)

ดังนั้น อาการที่คุณแจ้งมานั้น ถือว่า ผิดปกติ ครับผม สำหรับเครื่องยนต์ 2JZ-GE VVT-i ชนิดเดียวกับที่ผมใช้อยู่นั้น ถ้าระบบทุกอย่างปกติ ผมอยากจะบอกว่า ถ้าคุณไม่ตั้งสมาธิให้ดีๆ คุณแทบจะไม่รู้เลยว่า เกียร์ได้เปลี่ยนระดับไปแล้ว และเปลี่ยนไปอยู่ที่ระดับใด ก็ไม่ทราบเช่นกันครับผม

สำหรับการวายริ่ง ระบบสายไฟครบถ้วน ตามที่ผมเคยเขียนไว้ ในหน้า Technical ก็จริงครับ แต่ในนั้นผมไม่ได้แจกแจง วิธีต่อสายไฟ NSW และ STA ตามมาตราฐานของ โตโยต้า เอาไว้ ซึ่งเป็นไปได้ว่า อาจจะวายริ่งสายไฟผิดพลาดที่จุดนี้ก็ได้ครับ ให้ลองอ่านกระทู้ ที่ผมรวบรวมข้อมูลจากสมาชิกที่เกิดปัญหากระตุกของเกี ยร์ โดยเอาข้อมูลมารวมๆกันไว้ครับ เข้าเกียร์แล้วรถกระตุกแรงมากครับ อ่านให้จบ แล้วจะบรรลุ เรื่องการแก้ไขเกียร์ออโต้กระตุกได้ครับ

*****************

จากคำถาม 3 ข้อนั้น ผมไม่ค่อยเคลียร์เกี่ยวกับคำถามเท่าไหร่ครับ
  1. น้ำมันเกียร์ ที่ใช้อยู่ในเกียร์ออโต้รุ่นนี้ ใช้น้ำมันทั้งหมด 7 ลิตร เกรดที่ใช้ควรเป็นเกรดของโตโยต้า Type T-IV ครับผม ส่วนวิธีการ ตรวจเช็คระดับน้ำมันเกียร์ ให้ดูตามที่เพื่อนสมาชิกแนะนำด้านบนครับผม
  2. ท่อไอเสียไส้ตรง จะมีผลต่อแรงบิดช่วงเคลื่อนออกตัวเท่านั้นครับ ซึ่งจะสู้ไส้ย้อนหรือเยื้องไม่ได้ จึงต้องบอกว่า ไม่เกี่ยวครับ
  3. มอเตอร์ปรับรอบเดินเบา ต้องเป็นของรุ่น 2JZ-GE VVT-i เท่านั้นครับผม
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
lsurin (30-07-2010)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 22:12


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels