ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! D.I.Y.
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 17-10-2009, 23:58   #1
varayu
Member
 
รูปส่วนตัว varayu
 
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: Toyota TT141
Engine Type: 1JZ-GE Black Power by JZengine_service
ที่อยู่: Bangkok Bangbon ฝั่งธวย
กระทู้: 35
Thanks: 19
Thanked 20 Times in 16 Posts
คะแนน: 0 varayu is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้

การที่แอร์ไม่เย็น แต่บางครั้งเย็นเฉียบเลยนั้น ปัญหาหลักๆของแอร์ที่ไม่เย็นเลย มีแต่ลมเป่าออกมาเท่านั้น ก็คือ หน้าคลัชท์คอมพ์แอร์ ไม่จับคอมพ์เพรชเซอร์ครับ

ส่วนสาเหตุที่คลัชท์ไม่จับนั้น มีมากมายครับ เช่น
  • สวิทช์แรงดัน ชำรุด
  • รีเลย์คอมพ์แอร์มีปัญหา
  • น้ำยาน้อยเกินไปทำให้ สวิทช์แรงดัน ตัดอัตโนมัติ
  • น้ำยามากเกินไป ทำให้สวิทช์แรงดัน ตัดอัตโนมัติ
  • เทอร์โมสตัส ทำงานบกพร่อง
  • วิ่งรถรอบจัดเกินไป ทำให้กล่อง ECU สั่งตัดคอมพ์แอร์ ก็ได้ครับ แต่ว่า พอรอบลดลง ECU ก็จะสั่งต่อเองครับ
  • สวิทช์ A/C ทำงานบกพร่อง
  • คอยล์เย็นในห้องโดยสารสกปรก จนทำให้เป็นน้ำแข็ง
เป็นต้น

ทั้งหมดนั้น ต้องหาสาเหตุครับ ไม่สามารถนั่งเทียนแล้วบอกได้ว่า เป็นเพราะอะไรครับ

แต่ขอบอกอย่างหนึ่งนะครับ ถ้าน้ำยาน้อยเกินไป ตอนที่สตาร์ทรถเปิดแอร์ใหม่ๆ แอร์จะเย็นครับผม แต่เพราะว่า แรงดันน้ำยาไม่พอ ทำให้สวิทช์แรงดัน ตัดไฟไม่ให้เข้าหน้าคลัชท์คอมพ์แอร์ เพื่อป้องกันคอมพ์แอร์พัง ทำให้แอร์ไม่เย็นได้ครับผม
ล่าสุดไปเติมน้ำยาแอร์มาแล้วครับ ก็ยังไม่หายเลย
เลยสงสัยอีกสาเหตุนึง คือตัว เทอร์โมสตัส มันอยู่ตำแหน่งไหนของรถเหรอครับ แล้วมีวิธีเช็คไหมครับว่ามันเสียไม่เสีย ยังไงครับ

ขอบคุณลุงมูนครับผม
varayu is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 07:03


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels