ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 10-10-2009, 23:59   #4
-snowman-
Member
 
รูปส่วนตัว -snowman-
 
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: TOYOTA,BMW,HONDA
Engine Type: 1G-FE,1JZ-GTE,D15B
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 40
Thanks: 7
Thanked 315 Times in 31 Posts
คะแนน: 0 -snowman- is on a distinguished road
ลูกเท่ากัน 86 mm. แต่หน้าตาไม่เหมือน และร่องแหวนไม่เท่ากัน

ว่าแต่ จะเอาอะไรไปใส่กับอะไรครับ ใช้ของมันนั่นแหละ ความทนทานพอๆ กัน เพราะผลิตที่เดียวกัน




แต่มีอย่างนึง เรื่องแบริ่งหรือชาร์ฟ อันนี้เจอมากะตัว แต่ไม่ใช่รถผม เครื่อง 2JZ-GTE โอเวอร์ฮอลใหม่ คือประมาณว่า เจ้าของรถอยากได้เครื่องใหม่ แบบเกือบ 100% ไว้ใช้งานยาวๆ จึงทำการ เปลี่ยนแหวน เปลี่ยนแบริ่ง หรือชาร์ฟ นั่นแหละ และเปลี่ยนอะไหล่ต่างๆ เกือบทั้งเครื่อง....


เกือบทุกอย่างใช้ของแท้ครับ หลายชิ้นเหมือนกันเบิกวรจักร และบางชิ้นไปเอาที่ศูนย์อะไหล่โตต้าที่บางพลี หลังจากนั้นใช้งานไปประมาณเกือบปี ซัดบ้างเป็นบางอารมณ์ วันนึงมีงานเข้าซัดกันยาวไปหน่อยหลังจากนั้นแค่วันเด ียวจู่ๆ ก็มีเสียงกึกๆ กั่กๆ ตอนเร่งซึ่งสงสัยว่าชาร์ฟละลาย ก็เลยรีบรื้อก่อนที่จะเป็นอะไรมาก ผลออกมาละลายจริงๆ ด้วย แต่ดีว่า ข้อเหวี่ยงไม่ทันเป็นรอยมากนัก เลยซ่อมเอา ทีนี้ไม่ได้ใช้่ชาร์ฟใหม่ แต่ใช้ชาร์ฟเก่าติดเครื่องอีกตัวมา ที่มันสีดำๆ นั่นแหละ พอดีเจ้าของเครื่องนั้นเขาสั่งชาร์ฟแต่งมาใช้เลย ขอมาดื้อๆ ตัวนี้ยังสภาพดี และที่สำคัญ เบอร์มันตรงกัน

พอใส่แล้วประกอบด้วยช่างคนเดิม ทุกอย่างเดิมหมด ข้อเหวี่ยงก็ไม่ส่งไปเจียร์ ขัดลบรอยนิดหน่อย เพราะมันเป็นน้อยมาาากกๆ

หลังจากนั้นใช้มาเป็นปีๆ เลย ขับๆ ซัดๆ เหมือนเคย ไม่พังครับ เออ....ทำให้รู้ว่า ของเก่าญี่ปุ่น ทนกว่าของแท้ใหม่ๆ เิบิกห้าง


ทุกวันนี้เครื่องตัวนี้ก็ยังใช้งานได้ดีอยู่ครับ แต่โบกำลังจะพังละ เดี๋ยวใครมีโบเดียวจะขาย บอกนะครับ ผมจะยุให้มันเปลี่ยน

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย -snowman- : 11-10-2009 เมื่อ 00:10.
-snowman- is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 06:42


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels