ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 08-10-2009, 21:35   #5
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Audy~* อ่านกระทู้
รบกวนสอบถามด้วยคนครับ แล้วกรณีที่ระบายความร้อนไม่พอ เนื่องจากหม้อน้ำเล็กเกินไป นี่ดูได้จากอาการไหนบ้างครับ อย่างรถของผมวิ่งแช่ที่ความเร็ว120ปิดแอร์ ความร้อนปกติครับ แต่ถ้าเปิดแอร์ ความร้อนจะขยับขึ้นมาเรื่อยๆ ยิ่งขับเร็วขึ้น ความร้อนก็จะขยับตาม

แบบนี้แก้ ให้ตรงจุดยังไงดีครับ

หม้อน้ำ เป็น2ช่อง แดงแล้วครับ พอดีเจอกระทู้เรื่องความร้อนพอดีเลยขอรบกวนถามด้วยเล ยครับ
กรณีปัญหาเกิดจากหม้อน้ำเล็กเกินไปนั้น จะมีดังนี้ครับ
  • ขับรถด้วยความเร็วปกติ (ต่ำกว่า 100 ก.ม./ช.ม.) ความร้อนขึ้นปกติ (ไม่เกิน 95 องศา)
  • หยุดรถในถนนที่ติดขัด แม้ว่าจะเปิดแอร์ก็ตาม ความร้อนขึ้นปกติ (ไม่เกิน 95 องศา)
  • มั่นใจว่าปั้มน้ำปกติ วาล์วน้ำ(82 องศา) และฝาหม้อน้ำ ไม่เกิน 1.1 บาร์ ทำงานปกติทั้งคู่
  • ขับเร่งความเร็ว เกิน 120 องศา ความร้อนเริ่มค่อยๆขึ้น ซึ่งมีโอกาสถึง 100 และ อาจจะทะลุเกิน 100 องศา
ลักษณะแบบนี้ บ่งชี้ว่า หม้อน้ำ มีขนาดบรรจุน้ำ น้อยเกินกว่าที่จะระบายความร้อนช่วง ทำงานหนักได้ทัน ครับ ลักษณะอาการแบบนี้ ห้ามขับขึ้นเขาสูงชัน เพราะว่า มีโอกาส กินข้าวลิงครับ

หมายเหตุ:
  • ถ้าภายในเครื่องยนต์ หรือ ท่อน้ำ หรือหม้อน้ำ มีตะกรัน ทำให้ท่อทางตีบ ก็มีอาการคล้ายๆกับ หม้อน้ำเล็กเกินไปครับ
  • สามารถพิสูจน์ว่า หม้อน้ำเล็กเกินไปมั้ย โดยการปล่อยน้ำออกให้หมดทั้งระบบ (ที่ตัวเครื่องมีน๊อตระบายอากาศ ให้คลายออก แล้วคลายน๊อตหางปลาที่หม้อน้ำ) โดยรองน้ำ มาวัดปริมาณน้ำ ถ้าต่ำกว่า 5 ลิตร นั่นแสดงว่า น้ำในระบบระบายความร้อน มีน้อยเกินไป หรืออีกความหมายหนึ่งก็คือ หม้อน้ำเล็กเกินไปครับ (ตามสเปคคู่มือ ระบุว่า 5.5 - 6 ลิตร ครับ)
__________________
JZM - 5

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 08-10-2009 เมื่อ 21:37.
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
SIT_vigo2500 (19-08-2010)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 10:46


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels