ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#16 |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: TOYOTA,BMW,HONDA
Engine Type: 1G-FE,1JZ-GTE,D15B
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 40
Thanks: 7
Thanked 315 Times in 31 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เรื่องนี้เป็นปัญหาของความดันครับ ที่ถนนปกติ สูงจากระดับน้ำทะเลไม่มาก พูดง่ายๆ คือสภาพที่เราๆ อยุ่กันเนี่ยแหละ จะมีความดันบรรยากาศ 1 บาร์
แต่เมื่อขึ้นที่สูง ความดันนี้จะลดลงเรื่อยๆ (ในทุกๆ ความสูงจากระดับน้ำทะเล 11 เมตร ระดันจะลดลง 1 มิลลิเมตรปรอท และ 760 มิลลิเมตรปรอท = 1 บาร์) จุดสำคัญอยู่ที่ฝาหม้อน้ำครับ ฝาหม้อน้ำของเรา บอกเอาไว้ว่า 0.9 bar หรือ 1.0 bar คือตัวเลขของความดันที่มันทำงาน ณ ระดับน้ำทะเลครับ แต่เมื่อเราขับขึ้นที่สูง ความนี้บรรยากาศที่ไปกดฝาหม้อน้ำไว้มันก็ลดลง น้ำก็ล้นออกมาถังพักง่ายขึ้น มันก็เลยล้นออกมาก่อนถึงตัวเลขบนฝานั้น และอีกอย่าง เมื่อความดันเพิ่มขึ้นทุกๆ 1 psi จากความดันบรรยากาศ จุดเดือดของน้ำจะเพิ่มขึ้น 1.4 องศาเซลเซียส ในทางตรงข้ามกัน เมื่อมันลดลง ทุกๆ 1 psi จุดเดือดของน้ำมันก็ลดลง 1.4 องศาเซลเซียสด้วยเช่นกัน ทีนี้ ทั้งความดันที่ฝาหม้อน้ำ ทั้งจุดเดือดของน้ำ เปลี่ยนไปในทางที่ต่ำลงหมดเลย มันเลยทำให้การนำพาความร้อนของน้ำหล่อเย็นไม่ดีเท่าท ี่ควรครับ เพราะเมื่อน้ำเดือดแล้ว จะเิกิดฟองอากาศ ทำให้มีช่องว่างระหว่างน้ำ และฝาสูบ มันก็จะร้อนขึ้น ร้อนขึ้น ร้อนขึ้น จนเราสังเกตุได้ ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to -snowman- For This Useful Post: |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
ขอข้อมูล เกียร์ auto 2jz gte vvti triptronic ครับ | itti123 | ClubJZ ! Talk | 3 | 19-12-2014 06:59 |
ซื้อเกียร์ 2j auto ต้องดูอะไรบ้างครับ | supachok | ClubJZ ! Talk | 3 | 14-09-2014 16:40 |
คุณเค ครับผมใช้ 1jz twin turbo เกรีย Auto อยู่ครับ | puretech | ClubJZ ! GAS | 3 | 05-10-2008 03:09 |