ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 04-10-2009, 22:28   #12
TongAE111
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว TongAE111
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 4A-GE
ที่อยู่: Thailand
กระทู้: 75
Thanks: 2
Thanked 251 Times in 48 Posts
คะแนน: 18 TongAE111 is on a distinguished road
มาเพิ่มให้อีกนิดครับ เกี่ยวกับ SP1 ของ 1JZ-GE ฝาดำ

1. กล่อง 1JZ-GE ฝาดำ หลัก ๆ มีอยู่ 2 รุ่นครับ
1.1 แบบมี TRC จะเขียนที่กล่องไว้เลยว่า TRC
ตัวกล่องจะเป็นแบบ ชั้นเดียว
1.2 แบบไม่มี TRC กล่องจะใบเล็กกว่า TRC ครับ
เป็นแผ่น 2 ชั้น
2. เกี่ยวกับ SP1 และ SP2 ของกล่องทั้ง 2 แบบ
2.1 กล่อง TRC ต่อแค่ SP2 ก็วิ่งได้ เปลี่ยนเกียร์
ได้ ช่างเลยมักไม่ต่อ SP1 กัน แต่ว่าเปลี่ยน
เกียร์จะไม่ดี จะขาด การ Lock up ไป
เกียร์ 1-2-3 จะลากรอบ ไม่สนใจ องศาคันเร่ง
กว่าจะได้เกียร์ 4 ก็เกือบ 100 km/h
2.2 กล่อง 1JZ-GE ฝาดำ ไม่ TRC ถ้าไม่ต่อ SP1 จะวิ่งได้แค่เกียร์เดียว ไม่ยอมเปลี่ยนเกียร์
และถ้าต่อ SP1 อย่างเดียว จะเหมือน กล่อง TRC ต่อแค่ SP2 คือไม่้ยอมทำ lockup
2.3 ถ้ากล่องทั้ง 2 ต่อทั้ง SP1 SP2 จะวิ่งดีเหมือนกัน
โปรแกรม เกียร์จะฉลาด ถ้าเรากำคันเร่งเบา ๆ ไหลรถไปเรื่อย ๆ
- เกียร์จะเปลี่ยนเร็ว 1-2-3-4 วิ่งแค่ 60 กว่าอาจจะได้เกียร์ 4 Lockup
- ถ้าวิ่งเร็ว ๆ ซัก 100 กดคันเร่งลึก อาจจะไม่ click down ให้ยังวิ่งเกียร์ 4 ต่อ แต่รถไม่้อืด พุ่งดีกว่าลงเกียร์ 3 อีก
เพราะบางที กดเร่งแซง เกียร์ 4 อาจจะวิ่งดีกว่า ไม่ลำคาญ เพราัะกดลึกขึ้นไม่ได้เหมายความว่าจะเอาเกียร์ 3

3. ช่างมักจะใช้กล่อง 1JZ-GE TRC โดยไม่สนใจว่าเครื่องมี TRC หรือเปล่า เพราะทำให้วิ่งได้โดยไม่มี Sp1 เพราะจะเก็บ SP1 ไปปั่นสลิง

4. 1JZ-GTE ปลั๊กหนา ก็วิ่งได้โดยมี SP2 แค่ตัวเดียว เหมือน 1JZ-GE TRC แต่ต่อ Sp1 จะวิ่งดีกว่าเยอะ อย่างที่ว่า

5. เครื่องรุ่น VVT-i 1JZ-GE VVT-i 1JZ-GTE VVT-i ใช้ SP2 อย่างเดียว แต่ ลักษณะของสัญญาณ ไม่้เหมือน SP2 ของ 1JZ-GE สัญญาณถี่
กว่า กล่อง ปลด กล่อง Gen จะใช้รุ่นเดียวกันไม่ได้ครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย TongAE111 : 04-10-2009 เมื่อ 22:54.
TongAE111 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 9 Users Say Thank You to TongAE111 For This Useful Post:
benz_w123 (04-05-2012), cpservice (05-11-2009), katom (15-01-2015), krit.c (31-03-2011), Lucky (03-06-2011), manof (25-06-2014), Ragtop (05-12-2009), tantan (22-05-2017), tfr_jz (15-06-2011)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
อยากทราบเกี่ยวกับ 1jz ge vvti ครับ atomed ClubJZ ! GAS 10 28-09-2011 20:26
อยากทราบเกี่ยวกับ พวงมาลัยพาวเวอร์ คับ ranrapit ClubJZ! Useful Information 7 23-09-2009 21:19


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 02:57


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels