ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 24-09-2009, 08:11   #1
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ za 2JZ อ่านกระทู้
ลุงครับแล้วถ้าไฟตกตอนเปิดแอร์ซาควรจะเช็คตรงไหนก่อน ดีครับคือรถซามีพัดลมดูดคือดูดแผงแอร์ใต้ท้องอย่างเด ียวครับแล้วพัดลมเป่าอีกสองตัวพัดลมเป่าหม้อน้ำจะทำง านพร้อมกับแอร์เป็นเสต็ป1พอถึงความร้อนถึงก็จะทำงานเ สต็ป2รบกวนหน่อยครับ
กรณีรถของคุณซานั่น เป็นปกติทั่วๆไปของ การใช้มอเตอร์พัดลม 3 ตัว ทำงานพร้อมกัน ซึ่งมอเตอร์พัดลมมันกินกระแสไฟสูงมากครับ (คุณซายังดีมีแค่พัดลม นอกรถ 3 ตัว รถของผมใช้พัดลมนอกรถ 4 ตัว และพัดลมแอร์ในห้องโดยสารอีก 3 ตัวครับ)

วิธีแก้ไขอาการแรงเคลื่อนตกสำหรับรถของคุณซา ตอนที่เปิดแอร์นั้น ต้องทำ 2 วิธีครับ (ทำทั้ง 2 วิธีนะครับ)

  1. เปลี่ยนไดชาร์จที่มีสเปคจ่ายกระแสฟได้สูงขึ้น (100 - 120 แอมป์)
  2. แก้ไขการวายริ่งสายไฟ ในเมื่อรถคุณซาได้ย้ายแผงคอนเดนเซอร์ไว้ใต้ท้องรถแล้ ว โดยการแยกระบบระหว่างระบายความร้อนหม้อน้ำ กับแอร์ ให้แยกกันทำงานอย่างเด็ดขาด โดย หน้าคลัช์คอมเพรสเซอร์แอร์ทำงาน พัดลมคอมเดนเซอร์จึงติด หน้าคลัชท์จาก พัดลมดับ ส่วนพัดลมหม้อน้ำให้ทำงานพักแรงสเต๊ปเดียวเลยครับ คือ จะพัดทำงานต่อเมื่อความร้อนขึ้นถึงระดับสวิทช์หม้อน้ ำทำงาน แล้วจะหยุดก็ต่อเมื่อความร้อนหม้อน้ำลดลง และสวิทช์หม้อน้ำปิดครับ (การวายริ่งสายไฟพัดลมระบายความร้อนหม้อน้ำแบบนี้ ตอนที่ติดเครื่องหยุดรถ ความร้อนอาจจะขึ้นจากเดิมประมาณ 3 องศา แต่ก็จะลดลงได้เร็ว ซึ่งไม่ผิดปกติ หรือเป็นอันตรายใดๆครับ แต่ถ้ากังวลเรื่องความร้อน จะวายริ่งสายไฟพัดลมระบายความร้อนหม้อน้ำให้ทำงาน 2 สเต็ปก็ได้ครับ)
คุณคงอาจจะถามผมว่า แล้วขนาดแบตเตอร์รี่จะต้องเปลี่ยนให้มีประจุเพิ่มขึ้ นหรือเปล่า ผมขอตอบไว้เลยว่า ถ้าขนาดแบตเตอร์รี่ของคุณมีขนาด 75 แอมป์/ช.ม. ขึ้นไปแล้ว ไม่จำเป็นต้องอัพเกรดครับผม

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ apile อ่านกระทู้
ของผม ก่อนสตาร์ทตอนเช้า

บิด on เฉยๆ ยังไม่สตาร์ท ไฟจะอยู่ที่ 11.6-11.7

พอสตาร์ทจังหวะแชะๆ ไฟจะตกลงมาเหลือ 9.7 - 10.x

แต่พอเครื่องติดแล้วไฟจะกลับมาที่ 12.8 - 13.1

เครื่องติดเปิดแอร์ เปิดวิทยุเหลือ 12.5 - 13.x

เครื่องติดเปิดแอร์ เปิดวิทยุ เหยียบเบรค 12.3-12.5

เครื่องติดเปิดแอร์ เปิดวิทยุ เหยียบเบรค เปิดไฟหน้า เปิดอุปกรณ์ทุกอย่าง ไม่เคยต่ำกว่า 12.0

ปล. ต่อตรงพัดลมไฟฟ้า 2 ตัว เกย์วัด 6 ตัว Timer 1 ตัว ปรับบูส 1 ตัว แบตอายุ 1 ปี ไม่ทราบว่าปกติหรือเปล่าครับแบบนี้
กรณีรถของคุณ apile ต่างจากกรณีของคุณซาครับ เพราะว่า ระบบไฟฟ้าในรถของคุณ apile เท่าที่บอกมานั้น ปกติหมดทุกอย่างครับ

เพียงแต่ว่า มีสิ่งที่ผิดปกติ อยู่อย่างเดียวซึ่งแก้ไขได้ไม่ยาก นั่นคือ แบตเตอร์รี่ ชราภาพครับ

จริงๆแล้ว ตัวแบตเตอร์รี่ อายุ 1 ปีนั้น น่าจะยังพอไหว แต่อาจจะเป็นเพราะว่า ไม่ค่อยได้ใช้รถก็เป็นได้ครับ ทำให้ การชาร์จไฟเข้าแบตเตอร์รี่น้อยเป็นประจำ สม่ำเสมอ ทำให้ น้ำกรดภายในหม้อแบตฯ ด้านล่างๆ อาจจะแข็งตัว เราสามารถปลุกชีพมันขึ้นมาใหม่ได้ครับ (ผมมีเขียนวิธีการไว้ ในกระทู้เกี่ยวกับแบตฯ โดยย้ายไปไว้ที่หน้า Technical ลองหาอ่านดูนะครับ ใน Reply สุดท้ายมีรูปประกอบจาก สมาชิกท่านอื่นที่ได้ทดลองทำมาแล้วสำเร็จด้วยครับ)
__________________
JZM - 5

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 24-09-2009 เมื่อ 08:43.
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
asake (15-12-2012), tatizoodlor (11-06-2014)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 12:13


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels