ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! D.I.Y.
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 14-09-2009, 15:49   #2
w123jz
Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 38
Thanks: 2
Thanked 146 Times in 21 Posts
คะแนน: 0 w123jz is on a distinguished road
ยาวไป


7. ไขแหวนอีก 2 อันเพื่อถอด ท่อยางระหว่างกรองอากาศ กับท่อไอดีออกด้วย


8. อย่าลืมถอดเซนเซอร์วัดอุณหภูมิในกรองอากาศ ออกด้วย ซึ่งจะอยู่ด้านข้างโครงกรองอากาศ ทางด้านขวา(หันหน้าเข้าหารถ) ดังรูป


หลังจากตรวจดูว่าถอดน๊อตทุกอย่าง และเก็บน๊อตไว้รวมๆ กันเป็นที่เรียบร้อย เพราะจะได้ง่ายในการหาและประกอบกลับ กันหายด้วย ก็ให้ยกกรองอากาศออกเลย จะได้ดังรูป


9. จะมองเห็น น๊อตอันแรก ซึ่งวาลว์น้ำจะมีน๊อต 2 อันยึดอยู่ ดังรูป


ซึ่งอันแรกจะถอดง่ายมาก ส่วนอีกอันต้องขึ้นแม่แรง เพื่อมุดเข้าไปไขด้านใต้ท้องรถ เพราะของผมมันจะติด แผงกันความร้อนจากท่อไอเสีย

10. ให้ถอดท่อน้ำออกด้วย ของผมที่ต้องถอดออกเพราะมันเกะกะการทำงาน รถเราเองค่อยๆทำไปไม่รีบ ดังรูป


ถอดท่อออกมาแล้ว


11. ให้ใช้ ประแจปากตายเบอร์ 10 ไข น๊อตอันแรกออกมา
12. ขึ้นแม่แรงและรองสามขา 2 อัน เพื่อมุดเขาไปใต้ท้องรถ จะเห็นน๊อตอีกอันแอบซ่อนอยู่ ดังรูป


13.จากนั้นต้องใช้ประแจแบบบล๊อค เบอร์ 10 ต่อด้ามยาวๆหน่อย เพราะแคบมาก ค่อยๆหมุน และถอดออกมา
แถมด้วยภาพมาโครอีกนิด


14.ก็จะได้หน้าตาของท่อ และวาลว์น้ำหลังถอดออกมา ดังรูป



ลองมองดูหลายๆมุมบ้าง






จะเห็นว่าสภาพของวาลว์น้ำไม่ค่อยดีนัก มีรอยหักของยางอยู่ด้วย ทำให้เก็บน้ำไว้ไม่อยู่ เพราะวาล์น้ำปิดไม่สนิทนั่นเอง
และผลคือทำให้อุณหภูมิต่ำเกินไป

สุดจะบรรยาย ดูด้วยภาพกันเอาเอง ซูมแบบมาโครเข้าไปอีก


15.แยกร่างเป็นชิ้นๆ


แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย w123jz : 14-09-2009 เมื่อ 17:25.
w123jz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 18 Users Say Thank You to w123jz For This Useful Post:
be vvt-i (28-09-2009), chakkrapad (03-04-2013), ChanJZ (24-09-2013), dhol4982 (16-03-2012), idea_nova (17-10-2012), joe-civil@jz (27-07-2011), kazuya (19-09-2009), Lucky (03-06-2011), mart (24-12-2009), Nature (19-05-2011), pakit (15-04-2010), phichai (29-01-2010), rider boy (11-04-2010), sompol (13-09-2011), tarosoi4 (28-10-2012), tatizoodlor (18-09-2012), tfr_jz (17-07-2011), จ่ากระจอก (16-08-2011)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
D.i.y เล็กๆ....เบื่อสีเก่าอยากได้สีใหม่แต่ตังม่ะค่อยมี T T"เปลี่ยนสีล้อแบบประหยัดๆจ๊ะ ลูกเสี่ยโรจน์ ClubJZ ! D.I.Y. 41 21-06-2023 09:32
D.i.y. การถอดแผ่นชิมวาล์ว cpservice ClubJZ ! D.I.Y. 66 21-09-2019 16:42
D.i.y สายคันเร่งขาดแบบ ลูกทุ่งๆ bellcorp ClubJZ ! D.I.Y. 21 24-07-2013 22:00
Link เกี่ยวกับ D.I.Y ล้วนๆ มีรูปประกอบชัดเจน sx4fan ClubJZ ! D.I.Y. 3 08-11-2008 03:30
Link เกี่ยวกับ D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ sx4fan ClubJZ ! D.I.Y. 5 11-10-2008 15:10


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 08:00


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels