ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#2 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 38
Thanks: 2
Thanked 146 Times in 21 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ยาวไป
![]() 7. ไขแหวนอีก 2 อันเพื่อถอด ท่อยางระหว่างกรองอากาศ กับท่อไอดีออกด้วย ![]() 8. อย่าลืมถอดเซนเซอร์วัดอุณหภูมิในกรองอากาศ ออกด้วย ซึ่งจะอยู่ด้านข้างโครงกรองอากาศ ทางด้านขวา(หันหน้าเข้าหารถ) ดังรูป ![]() หลังจากตรวจดูว่าถอดน๊อตทุกอย่าง และเก็บน๊อตไว้รวมๆ กันเป็นที่เรียบร้อย เพราะจะได้ง่ายในการหาและประกอบกลับ กันหายด้วย ก็ให้ยกกรองอากาศออกเลย จะได้ดังรูป ![]() 9. จะมองเห็น น๊อตอันแรก ซึ่งวาลว์น้ำจะมีน๊อต 2 อันยึดอยู่ ดังรูป ![]() ซึ่งอันแรกจะถอดง่ายมาก ส่วนอีกอันต้องขึ้นแม่แรง เพื่อมุดเข้าไปไขด้านใต้ท้องรถ เพราะของผมมันจะติด แผงกันความร้อนจากท่อไอเสีย 10. ให้ถอดท่อน้ำออกด้วย ของผมที่ต้องถอดออกเพราะมันเกะกะการทำงาน รถเราเองค่อยๆทำไปไม่รีบ ดังรูป ![]() ถอดท่อออกมาแล้ว ![]() 11. ให้ใช้ ประแจปากตายเบอร์ 10 ไข น๊อตอันแรกออกมา 12. ขึ้นแม่แรงและรองสามขา 2 อัน เพื่อมุดเขาไปใต้ท้องรถ จะเห็นน๊อตอีกอันแอบซ่อนอยู่ ดังรูป ![]() 13.จากนั้นต้องใช้ประแจแบบบล๊อค เบอร์ 10 ต่อด้ามยาวๆหน่อย เพราะแคบมาก ค่อยๆหมุน และถอดออกมา แถมด้วยภาพมาโครอีกนิด ![]() 14.ก็จะได้หน้าตาของท่อ และวาลว์น้ำหลังถอดออกมา ดังรูป ![]() ลองมองดูหลายๆมุมบ้าง ![]() ![]() ![]() จะเห็นว่าสภาพของวาลว์น้ำไม่ค่อยดีนัก มีรอยหักของยางอยู่ด้วย ทำให้เก็บน้ำไว้ไม่อยู่ เพราะวาล์น้ำปิดไม่สนิทนั่นเอง และผลคือทำให้อุณหภูมิต่ำเกินไป สุดจะบรรยาย ดูด้วยภาพกันเอาเอง ซูมแบบมาโครเข้าไปอีก ![]() 15.แยกร่างเป็นชิ้นๆ ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย w123jz : 14-09-2009 เมื่อ 17:25. |
![]() |
![]() |
The Following 18 Users Say Thank You to w123jz For This Useful Post: | be vvt-i (28-09-2009), chakkrapad (03-04-2013), ChanJZ (24-09-2013), dhol4982 (16-03-2012), idea_nova (17-10-2012), joe-civil@jz (27-07-2011), kazuya (19-09-2009), Lucky (03-06-2011), mart (24-12-2009), Nature (19-05-2011), pakit (15-04-2010), phichai (29-01-2010), rider boy (11-04-2010), sompol (13-09-2011), tarosoi4 (28-10-2012), tatizoodlor (18-09-2012), tfr_jz (17-07-2011), จ่ากระจอก (16-08-2011) |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
D.i.y เล็กๆ....เบื่อสีเก่าอยากได้สีใหม่แต่ตังม่ะค่อยมี T T"เปลี่ยนสีล้อแบบประหยัดๆจ๊ะ | ลูกเสี่ยโรจน์ | ClubJZ ! D.I.Y. | 41 | 21-06-2023 09:32 |
D.i.y. การถอดแผ่นชิมวาล์ว | cpservice | ClubJZ ! D.I.Y. | 66 | 21-09-2019 16:42 |
D.i.y สายคันเร่งขาดแบบ ลูกทุ่งๆ | bellcorp | ClubJZ ! D.I.Y. | 21 | 24-07-2013 22:00 |
Link เกี่ยวกับ D.I.Y ล้วนๆ มีรูปประกอบชัดเจน | sx4fan | ClubJZ ! D.I.Y. | 3 | 08-11-2008 03:30 |
Link เกี่ยวกับ D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ | sx4fan | ClubJZ ! D.I.Y. | 5 | 11-10-2008 15:10 |