ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2009 
				
                                Car Brand: benz 
				Engine Type: 2JZ ge vvt-i 
                                
                                ที่อยู่: Patum 
				
				
					กระทู้: 104
				 
                                 
	Thanks: 740 
	
		
			
				Thanked 354 Times in 58 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 พี่ครับ ผมน้องใหม่ อยากจะขอถามว่า สายsp1 sp2คืออะไรครับ และอยู่ตรงไหน ใส่หรือไม่ใส่สังเกตุได้อย่างไรครับ รบกวนขอคำตอบหน่อยครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to kengz For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 แต่ว่า ช่วงหลังๆ ความสำคัญไม่ได้มีเฉพาะแค่เรื่องเกียร์อัตโนมัติ อย่างเช่น ระบบ VVT-i ซึ่งคือ ระบบวาล์วแปรผันปรับเปลี่ยนองศาไปตามความเร็วของรถ เพื่อให้เกิดแรงบิดตลอดทุกช่วงความเร็ว เพื่อการประหยัดเชื้อเพลิง (แทนที่จะต้องใช้เชื้อเพลิงมากในการสร้างแรงบิด กลับใช้วิธีปรับองศาวาล์วแทน) ดังนั้น ผมจึงบอกว่า ถ้า ระบบ VVT-i ชำรุด หรือ สัญญาณ SP มีปัญหา (สัญญาณ SP มีปัญหา ทำให้ การปรับองศาของวาล์วทำไม่ได้) จึงทำให้เกิดการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงแทน ครับ คุณหาอ่านข้อมูลที่ละเอียดกว่านี้ เรื่อง SP และ VVT-i ได้จาก Forum Technical หรือจะพิมพ์ Key-word แล้วกด Google ที่ด้านบนซ้ายของบอร์ดนี้ก็ได้ครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011), peem yuenpairoj (16-04-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 145
				 
                                 
	Thanks: 125 
	
		
			
				Thanked 54 Times in 28 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				Nissan Frontier + 1UZ + Variable Mixer
			 
			ไม่ทราบว่า SP1 and SP2 มีเฉพาะเครื่อง 1J and 2J VVTi หรือเปล่าครับ แล้วไม่ทราบว่า J ธรรมดากับ 1UZ มีกับเค้าด้วยหรือเปล่าครับ แต่สัญญาณ SP นะผมเค้าใจว่ามีกันทุกเครื่องนะครับแต่ SP1 and SP2 เนี่ยสงสัยนะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to tantan For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 SP1 และ SP2 มีอยู่ในรถ ทุกคัน ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ที่ใช้เกียร์อัตโนมัติที่ถูกควบคุมด้วยระบบอิเลคทรอน  ิค (ระบบ ECT) ครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |