ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                Car Brand: E36 
				Engine Type: 1JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: TNI 
				อายุ: 35 
				
					กระทู้: 6
				 
                                 
	Thanks: 70 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ช่วยที่คับเรื่องเกียร์ At
			 
			ช่วงที่เกียร์เปลี่ยนจาก 1 ไป2 มันเนือยๆอะคับ เป็นแค่ช่วงนี้ช่วงเดียวนอกนั้นปกติ แต่ถ้าเข้า2แล้วออกตัว มันก็เปลี่ยนปกติอะคับ แต่เข้าdเมื่อไหร่เป็นทุกที ชวงแลกๆเป็นบ้างไม่เป็นบ้างตอนนี้ ตลอดเลย ช่วยทีคับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 รถผมก็เริ่มมีอาการแบบคุณเหมียนนนนกัล 
		
	
		
		
		
		
		
	
	คือเปงตอนเครื่องเย็นตอนเช้าทีแรก นอกจากวอร์มจนร้อน จะไม่มีอาการเลย แต่ที่แน่ๆๆๆผมรู้อาการแระ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | ||
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 แต่ถ้าถ่ายน้ำมันเกียร์แล้ว ไม่ดีขึ้น ก็น่าจะทำใจแล้วครับ อ้างถึง: 
	
 ผมสงสัยว่า ถ้าไม่ใช่คุณภาพน้ำมันเกียร์ไม่ดี ก็เป็นเพราะระดับน้ำมันเกียร์ไม่พอครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
||
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2009 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 38
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 18 Times in 10 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 คือผมลองไล่ดูแระตั้งแต่หัวยันหางแบบคร่าวๆๆ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	1.รถผมมีปัญหาที่ระบบไฟ และ ยังไม่ไปแก้ไขสักที ( เพราะรถคันนี้มันวิ่งดีจริงๆๆไม่ได้หยุดได้หย่อนเลย) 2. มีรอยรั่วของน้ำมันเกียร์ แน่นอน แต่ ผมยังไม่ยอมไปทำ เหตุผลเดียวกับข้อหนึ่งอ่ะครับ แต่ผมแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ คือ เติมน้ำมันไม่ให้ขาด แบบว่าเช็คทุกครั้งตอนเช้าทุกวันด้วย 3. ที่เวลารถผมวิ่งยาวๆๆและแช่ๆๆๆมานจะมีควันขาวมามากมา ย มันเกิดจากไอ้ที่น้ำมันรั่วแล้วไปโดนท่อไอเสียนี่แหล ะ ( เจอสักที) 4. ผมควรจะไปทำได้แล้ว ( ทำไมไม่ทำสักทีทั้งที่รู้ๆๆ) ตอบ เพราะ รถวิ่งไม่เคยจะได้หยุดยาวๆๆเลย เงิน สำคัญนะ เพราะกะว่าจะไล่ทีเดียวให้เนียบเลย แต่หาอู่ที่ใกล้ๆๆและไว้ใจยังไม่ได้เลย มีแต่ไกลๆๆๆและไว้ใจ เลยยังชั่งใจไม่ถูก สงสัยจะได้วางเครื่องใหม่ อีกอย่าง ถ้าลองค้นกระทู้เก่าๆๆของผมดูจะทราบถึง เรื่องที่ผมลงไว้ว่า อู่ที่วางเครื่องผมและคนที่ทำประกันมานชิ่งไปแว้วววว และเอกสารเครื่อง แก็ส นีิ หายไปกับมันด้วย เลยชั่งใจดีว่าจะเอายังไง จนถึงทุกวันนี้ก็ยังตกลงไม่ได้สักที ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคราบบบบบบ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2009 
				
                                Car Brand: ิBMW / ducati 
				Engine Type: vvt-i เท่านั้น 
                                
                                ที่อยู่: อยากรู้ต้องลอง 
				
				
					กระทู้: 121
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 148 Times in 15 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
    ชัดเจนครับ | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                Car Brand: E36 
				Engine Type: 1JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: TNI 
				อายุ: 35 
				
					กระทู้: 6
				 
                                 
	Thanks: 70 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 [quote=Moonlight;389088]ลองดูสีของน้ำมันเกียร์นะครับ ว่าเป็นสีแดงคล้ำไปทางดำหรือเปล่า ถ้าใช่ แนะนำว่า ให้ถ่ายน้ำมันเกียร์ทั้งระบบ ถ้าล้างใต้แคร้งเกียร์ได้ยิ่งดีครับ ล้างกรองเกียร์ ด้วยครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	แต่ถ้าถ่ายน้ำมันเกียร์แล้ว ไม่ดีขึ้น ก็น่าจะทำใจแล้วครับ เพิ่งเปลี่ยนมาตอนลงเครื่องอะคับ วิ่งยังไม่ถึง3000โลเลยคับ เป็นแค่ช่วงต่อเกียร์1ไป2 เกียร์อื่นเปลี่ยนปกติ ผมอยู่แถวพัฒนาการอะคับ มีใครพอดูให้ได้ไหมคับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ถ้าเคยขับอยู่ดีๆ ปกติ แล้วมีอาการออกตัวอืดนั้น สำหรับผมแล้ว จะมุ่งประเด็นไปที่ น้ำมันเกียร์ก่อนเลยครับ 
 พวกนี้เป็นร่องรอยที่เราสามารถคาดเดาตัวการของปัญหาท ี่เกิดได้ครับ ส่วนเรื่องการถ่ายน้ำมันเกียร์นั้น หลายๆท่านก็บอกว่าเพิ่งไปถ่ายน้ำมันเกียร์มา แต่เท่าที่ผมเคยตอบกระทู้มานั้น ทำให้รับฟังได้ไม่เต็ม 100% ครับ ไม่ใช่ว่า สมาชิกท่านนั้นๆโกหกนะครับ (ไม่รู้จะโกหกไปเพื่ออะไร) แต่เป็นเพราะว่า ความรู้ความเข้าใจยังไม่เพียงพอครับ การถ่ายน้ำมันเกียร์ออโต้ มี 3 แบบ คือ 
 ผมขอบอกนะครับว่า ข้อที่ 1 ผิดแบบ 100%ครับ ข้อที่ 2 ถูก แต่ว่าต้องทำ ปีละครั้ง ข้อที่ 3 ถูก แต่ว่าทำ 2 ปีต่อครั้ง โดยทำทั้งข้อ 2 และ 3 ขอถามว่า สมาชิกที่รู้จริงๆ แล้วให้ข้อมูลว่า เพิ่งไปถ่ายน้ำมันเกียร์มานั้น มีอยู่กี่ท่านครับ? 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  chakkrapad (06-07-2013), maxx (06-11-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2009 
				
                                Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus 
				Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT 
                                
                                ที่อยู่: Saraburi  tel.087-1175326 
				
				
					กระทู้: 603
				 
                                 
	Thanks: 807 
	
		
			
				Thanked 923 Times in 403 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ส่วนของผมผมว่ามันก็อืดนะ(เข้าเกียร์ D ) แล้ววิ่งไปสักพักไฟ O/D off ก็กระพริบติด-ดับสลับกับประมาณ 1 วิ.ตลอดเลยคับ อย่างนี้เกี่ยวกับน้ำมันรึเปล่า หรือเกี่ยวกับอะไรคับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	  ( เครื่องเพิ่งวางเสร็จอยู่ระหว่างทดลองวิ่งน้ำมัน ) ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#11 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ลองตรวจเช็คโค๊ดเกียร์ดูครับ วิธีการตรวจเช็คโค๊ดเกียร์คือ 
 42 หมายถึงเซนเวอร์ความเร็วตัวที่ 1 ชำรุด 61 หมายถึงเซนเวอร์ความเร็วตัวที่ 2 ชำรุด 62 หมายถึงโซลินอยด์ตัวที่ 1 มีปัญหา 63 หมายถึงโซลินอยด์ตัวที่ 2 มีปัญหา 64 หมายถึงโซลินอยด์ตัวที่ 3 มีปัญหา 67 หมายถึง คลัชท์ โอเวอร์ไดร์ฟมีปัญหา 46 หมายถึงโซลินอยด์ตัวที่ 4 มีปัญหา (เกียร์พิเศษ) 77 หมายถึงโซลินอยด์ตัวที่ 5 มีปัญหา (เกียร์พิเศษ) จากนั้น ค่อยแก้ไขตามโค๊ดที่ระบุครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  chakkrapad (06-07-2013), maxx (06-11-2009)  | 
		
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |