ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 28-08-2009, 09:43   #5
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ winof อ่านกระทู้
เพิ่งเปลี่ยนมาตอนลงเครื่องอะคับ วิ่งยังไม่ถึง3000โลเลยคับ เป็นแค่ช่วงต่อเกียร์1ไป2 เกียร์อื่นเปลี่ยนปกติ ผมอยู่แถวพัฒนาการอะคับ มีใครพอดูให้ได้ไหมคับ
บางครั้งแค่ถ่ายน้ำมันเครื่องเมื่อวานซืน แล้วเมื่อวานนี้นำรถไปใช้งาน วันนี้ เกิดอาการ ยังต้องดูสีของน้ำมันเกียร์เลยครับ

ถ้าเคยขับอยู่ดีๆ ปกติ แล้วมีอาการออกตัวอืดนั้น สำหรับผมแล้ว จะมุ่งประเด็นไปที่ น้ำมันเกียร์ก่อนเลยครับ
  • จะดูว่าสกปรกมั้ย
  • มีคราบปนเปื้อนของคลัชท์หลุดร่อนมั้ย
  • มีกลิ่นไหม้ปะปนเข้ามาที่น้ำมันเกียร์มั้ย
  • สีน้ำมันเกียร์เปลี่ยนไปจากเดิมมากมั้ย

พวกนี้เป็นร่องรอยที่เราสามารถคาดเดาตัวการของปัญหาท ี่เกิดได้ครับ

ส่วนเรื่องการถ่ายน้ำมันเกียร์นั้น หลายๆท่านก็บอกว่าเพิ่งไปถ่ายน้ำมันเกียร์มา แต่เท่าที่ผมเคยตอบกระทู้มานั้น ทำให้รับฟังได้ไม่เต็ม 100% ครับ ไม่ใช่ว่า สมาชิกท่านนั้นๆโกหกนะครับ (ไม่รู้จะโกหกไปเพื่ออะไร) แต่เป็นเพราะว่า ความรู้ความเข้าใจยังไม่เพียงพอครับ การถ่ายน้ำมันเกียร์ออโต้ มี 3 แบบ คือ
  1. ขันน๊อตก้นแคร้ง แล้วปล่อยน้ำมันเกียร์ออโต้ ออกให้หมด จากนั้นปิดก้นแคร้ง แล้วเติมน้ำมันเกียร์ออโต้ใหม่เข้าไปให้ได้ระดับเดิม
  2. ถอดฝาแคร้ง ออกมา ดูร่องรอยคราบที่ก้นแคร้ง ล้างกรองเกียร์ ล้างก้นแคร้ง ล้างแม่เหล็ก ตรวจเช็คโซลินออยด์ตัวที่ 1 - 3 เช็คทำความสะอาด ประกอบกลับเข้าที่เดิม แล้วเติมน้ำมันเกียร์เข้าไปให้ได้ระดับเดิม
  3. ถ่ายน้ำมันเกียร์ทั้งระบบ โดยนำน้ำมันเกียร์ใหม่ เข้าไปไล่น้ำมันเกียร์เก่า ซึ่งมีอยู่ในทอร์กคอนเวิร์ทเตอร์ อีก 4 ลิตร และตามท่อต่างๆ รวมๆแล้วเกินครึ่งหนึ่งของน้ำมันที่มีอยู่ก้นแคร้ง จัดการออกให้หมด โดยให้น้ำมันเกียร์ใหม่เข้าไปแทนที่ให้ได้ระดับเท่าเ ดิมครับ
ทั้ง 3 ข้อนั้น สมาชิกทุกท่านจะบอกว่า เป็นการถ่ายน้ำมันเกียร์ทุกข้อครับ แต่จริงๆแล้วเป็นข้อไหนกันแน่

ผมขอบอกนะครับว่า
ข้อที่ 1 ผิดแบบ 100%ครับ
ข้อที่ 2 ถูก แต่ว่าต้องทำ ปีละครั้ง
ข้อที่ 3 ถูก แต่ว่าทำ 2 ปีต่อครั้ง โดยทำทั้งข้อ 2 และ 3

ขอถามว่า สมาชิกที่รู้จริงๆ แล้วให้ข้อมูลว่า เพิ่งไปถ่ายน้ำมันเกียร์มานั้น มีอยู่กี่ท่านครับ?
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
chakkrapad (06-07-2013), maxx (06-11-2009)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 08:22


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels