ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#9 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
รถยนต์เก๋งซีดานทั่วๆไป ส่วนใหญ่วางเครื่องยนต์อยู่ด้านหน้า ไม่ว่าจะขับเคลื่อนล้อหน้าหรือล้อหลังก็ตาม โหลดน้ำหนักส่วนใหญ่จะอยู่ด้านหน้าครับ ต่อให้ข้างหลังมีผู้โดยสาร นั่ง 3 คน บรรทุกสัมภาระมากมายไว้ที่ใต้กระโปรงหลัง ถ้าแบ่งครึ่งรถบารานซ์น้ำหนักกันจริงๆ ครึ่งหน้าก็ยังคงหนักกว่าอยู่ดีครับ หรือว่า เต็มที่ก็ หนักพอๆกัน ซึ่งก็มีโอกาสที่จะเป็น น้อยเต็มที อีกทั้งเราขับรถวิ่งไปข้างหน้า ถ้าเราเหยียบเบรค ด้วยแรงเฉื่อยแฝง จะทำให้น้ำหนักบางส่วนเทมาข้างหน้าครับ ดังนั้น ส่วนใหญ่แล้ว ขนาดจานดีสเบรคหน้าจะต้องใหญ่กว่าจานดีสเบรคหลังครับ เพื่อให้การหยุดรถแบบสั่งได้ และการทรงตัวที่ดี ท้ายไม่ปัดครับ (ยกเว้นว่า รถคันนั้นๆ จะทำขึ้นมาเพื่อวิ่งรถถอยหลังอย่างเดียวครับ ![]() แต่ที่ผมบอกว่าไม่เสมอไปนั้น เป็นเพราะว่า อาจจะมีบางกรณีก็ได้ที่ โหลดน้ำหนักอยู่ที่ส่วนหลังครับ เช่น รถที่วางเครื่องยนต์ไว้กลางรถ หรือด้านหลัง เป็นต้นครับ รถพวกนี้ มีโอกาสที่ขนาดจานดีสเบรคหลังใหญ่กว่าจานดีสเบรคหน้า หรืออาจจะเท่ากันก็ได้ครับ
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
|
|