ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                Car Brand: Honda,Benz 
				Engine Type: i-vtec,GTE 
                                
                                ที่อยู่: Sukhumvit 11, SDSU us. 
				อายุ: 41 
				
					กระทู้: 62
				 
                                 
	Thanks: 7 
	
		
			
				Thanked 52 Times in 31 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ชัดเจนครับ คุณมูน 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb 
				Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec 
                                
                                ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม 
				
				
					กระทู้: 572
				 
                                 
	Thanks: 1,355 
	
		
			
				Thanked 253 Times in 145 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 - ขออภัย จขกท ด้วยครับ ขอถามต่อนิดครับ ในรอบต่ำๆ ชาร์ปมีโอกาส ละลายได้ใหมครับหรือละลายเฉพาะรอบสูงครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 สาเหตุที่รอบเครื่องต่ำแล้วมีโอกาสชาปละลายมีดังนี้ค รับ 
 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 440
				 
                                 
	Thanks: 391 
	
		
			
				Thanked 582 Times in 232 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เห็นภาพเลยครับ ลุงมูนสำหรับหลักการทำงานของเครื่องตรงจุดนี้....ขอบ  คุณครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2007 
				
                                Car Brand: ISUZU-TFR 
				Engine Type: 1JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: กรุงเทพ-ปทุมธานี 
				
				
					กระทู้: 183
				 
                                 
	Thanks: 18 
	
		
			
				Thanked 422 Times in 77 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตามลุงมูนบอกเลยครับ แต่ที่ผมเจอส่วนใหญ่มักจะเป็นการใช้น้ำมันเครื่องที่  คุณภาพไม่พอมากกว่าครับแบบ พวกที่ชอบแช่รอบสูงๆเป็นเวลานานๆ น้ำมันเครื่องที่คุณภาพไม่ดีพอจะหมดคุณสมบัติในการหล  ่อลื่นไปเลยครับ(ความร้อนยิ่งสูงน้ำมันยิ่งใส) 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ส่วนเรื่องเสียงดังนั้น มันมาจากวาล์วครับ(เป็นแทบทุกคันครับ)ลองไปใช้น้ำมัน เกรดที่ใสกว่าเดิมดูสิครับ เช่น 5w หรือ 0w เสียงจะหายไวกว่าเดิมครับ เขาถึงมีคำเตื่อนไงครับว่าสตาร์ทเครื่องใหม่ๆอย่าเร่ งเครื่อง(เพราะน้ำมันยังไม่ขึ้นไปหล่อลื่นส่วนต่างๆไ ด้ทันยังไงล่ะครับ)  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อยากรู้การดูแลรักษา ชาป ไม่ให้ละลาย มีอะไรบ้างครับ  จำเป็นต้องมี ออยน้ำมันเครื่องป่าวครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 
 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb 
				Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec 
                                
                                ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม 
				
				
					กระทู้: 572
				 
                                 
	Thanks: 1,355 
	
		
			
				Thanked 253 Times in 145 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 50 
				
					กระทู้: 181
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 178 Times in 35 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณครับ ใครมีประสบการช๊าปละลายโดยตรงไม่ครับ ขอแชร์ประสบการณ์ หน่อยครับ อาการและสาเหตุ ไม่ทราบถ้าช๊าปมีอาการเริ่มแรก มันดัง ทั้งตอนสตาร์แรง หรือ ดังตลอดครับ เสียที่ดังเป็นเสียยังไงครับ ของผมมันตังแต่ไม่แน่ใจว่าเป็นที่ช๊าบหรือเปล่า แต่ พอสักพักเสียงก็หาย มันดังตอนสตาร์เดินเบาช่วง 30 วิ ตอนสตาร์แรก ๆ ใหม่ ๆ มันดังแบบสท้าน เลยครับ ไม่ทราบว่าถ้าเป็นเสียงช๊าป เสียงของมันออกที่เครื่องหรือครับ ถ้าเราก้มไปฟังใต้เครื่องจะได้ยินไม่ครับ แล้วถ้าขับไปเรื่อย ๆ ใช้รอบต่ำ ๆ กลาง ปรกติ มันจะพังไม่ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
		
			แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wongpadoo : 29-08-2009 เมื่อ 00:31.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 13
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 11 Times in 6 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 น่าจะเป็นเสียงวาล์ว มากกว่านะ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ลองใช้น้ำมันที่หนืดหน่อย สัก1 เบอร์ ถ้าเดิม 30 ก็ไป 40 ถ้าเดิม 40 ก็ไป 50 ถ้าเป็นเสียงชาร์ป เสียงจะดังตลอดนะ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |