ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#19 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 4A-GE
ที่อยู่: Thailand
กระทู้: 75
Thanks: 2
Thanked 251 Times in 48 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
2JZ-GE บางรุ่น ที่กล่อง ECU ใบใหญ่ขันน๊อต เป็นแบบ ใช้ Close loop 2 ข้างครับ คือมี O2sensor แบบเส้นเดียว 2 ตัว แยกเป็น 3 สูบซ้าย(L) กับ 3 สูบขวา(R) ปกติตอนเดินเบา หรือขับโหลดน้อย ๆ จะใช้ค่าจาก O2 ด้านซ้ายเพื่อจ่ายน้ำมันด้านขวาด้านขวา ซึ่งจะจ่ายเท่ากันทั้ง ซ้ายกับขวา แต่พอ รอบ 2500 ขึ้นไป จะแยก จ่ายน้ำมันกัน ซึ่งถ้า O2sensor ด้านขาว (R) หายไป หรือไม่สมบูรณ์ จะทำให้เกิดปัญหาแบบที่ว่า ได้ครับ เครื่อง 2JZ-GE แบบนี้จะัทำงานเหมือนเครื่อง UZ ครับ ซึ่งต้องดูแล O2 sensor ให้สมบูรณ์ตลอดเวลาไม่งั้น กินน้ำมัน วิ่งไม่ออกครับ ข้อมูลผมอาจจะไม่ถูกต้องนะครับ เพราะเกิดจากการสังเกต และวิเคราะห์ด้วยตัวผมเอง โปรดใช้วิจารณญาณด้วยนะครับ |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to TongAE111 For This Useful Post: | A31@udon (24-12-2011) |
|
|