ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 13-08-2009, 23:46   #1
jelejung
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว jelejung
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 105
Thanks: 42
Thanked 78 Times in 24 Posts
คะแนน: 18 jelejung is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
ผมบอกอย่างนี้ดีกว่านะครับ

ตอนนี้ ถ้าคุณขับรถมาติดไฟแดงอยู่คันหน้าสุด บนถนน 4 เลน พอไฟเขียว ออกรถพร้อมกัน คุณอาจจะนำหน้ารถคันข้างๆ หน่อยนึงครับ และทางข้างหน้า โล่งๆ ยาวๆ คุณขับที่ความเร็วสูงสุด คุญอาจจะนำหน้าคนอื่นแบบปลายตามองเห็นรถหน้ารถคันข้า งๆครับ

แต่พอคุณเปลี่ยนเฟืองท้ายเป็นอัตราทด 4.55 ในลักษณะเดียวกัน รถคุณจะพุ่งออกตัวนำหน้าคนอื่น แบบว่า ถ้ามองกระจกหลัง จะเห็นรถคันข้างๆและคันหลังที่ต่อจากเรา เล็กลงเรื่อยๆๆๆ แต่พอรถวิ่งลอยลำแล้ววิ่งไประยะหนึ่ง จะมีรถข้างๆ แซงขึ้นหน้าเราไปบ้างครับ

ชอบแบบไหน เลือกเอาครับ
น้ามูนครับ แล้วมันมีผลต่ออัตราสิ้นเปลืองต่างกันมากไหมครับ เช่น
อันนี้ยกตัวอย่างรถผมนะครับ sport rider 2jz-ge vvt-i ยาง 9.5/70/15 เฟลืองท้าย 9/41[4.55] ความเร็ว 100 km/hr รอบขึ้น 2450 คงที่นะครับ ผมลองจับดูกินน้ำมันประมาณ 7.5 km/ลิตร ถ้าผมเปลี่ยนเป็น 4.3 แล้วขับที่ปัจจัยทุกอย่างเหมือนกันหมด จะประหยัดขึ้นประมาณเท่าไรหรอครับ
jelejung is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to jelejung For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 14-08-2009, 00:06   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ jelejung อ่านกระทู้
น้ามูนครับ แล้วมันมีผลต่ออัตราสิ้นเปลืองต่างกันมากไหมครับ เช่น
อันนี้ยกตัวอย่างรถผมนะครับ sport rider 2jz-ge vvt-i ยาง 9.5/70/15 เฟลืองท้าย 9/41[4.55] ความเร็ว 100 km/hr รอบขึ้น 2450 คงที่นะครับ ผมลองจับดูกินน้ำมันประมาณ 7.5 km/ลิตร ถ้าผมเปลี่ยนเป็น 4.3 แล้วขับที่ปัจจัยทุกอย่างเหมือนกันหมด จะประหยัดขึ้นประมาณเท่าไรหรอครับ
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันนั้น ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยตัวแปรครับผม เช่น
  1. น้ำหนักรถ รวมทั้งน้ำหนักการบรรทุก
  2. ขนาดของยาง ลมยาง รวมทั้งอัตราทดเฟืองท้าย เหมาะสมหรือไม่
  3. การวายริ่งสายไฟครบถ้วนสมบูรณ์มากน้อยแค่ไหน
  4. การใช้คุณภาพของน้ำมันเครื่อง น้ำมันเฟืองท้าย น้ำมันเกียร์ น้ำมันหล่อลื่น ดีมากน้อยแค่ไหน
  5. นิสัยการขับขี่ของผู้ใช้รถ ว่าใจร้อนมากแค่ไหน ขับด้วยความนุ่มนวลค่อยเป็นค่อยไปหรือไม่ ชอบเหยียบเบรคเพื่อชะลอรถทั้งที่ไม่จำเป็นหรือเปล่า
  6. สภาพการจราจร
  7. คุณภาพของน้ำมันเชื้อเพลิง
จากที่คุณถามมานั้น เป็นแค่ หนึ่งในหลายข้อปัจจัยตัวแปรเท่านั้นครับ แต่ถ้าให้ปัจจัยตัวแปรอื่นๆเป็นค่าคงที่ และยกปัจจัยตัวแปรข้อ 2 มากล่าวถึงอย่างเดียว ก็ต้องบอกว่า น่าจะประหยัดเชื้อเพลิงขึ้น แต่ไม่ได้มากมายจนกระทั่งมองเห็นออกมาเป็นรูปธรรมมาก นักครับ เพราะว่า เมื่ออัตรทดเฟืองท้ายลดลง แรงบิดในการออกเคลื่อนตัว จะถูกแบ่งไปให้กับเกียร์อื่นบ้าง ถ้าตัวแปรในข้อที่ 5 ไม่เปลี่ยนแปลง อัตราความสิ้นเปลืองกลับกลายจะแปรเปลี่ยนได้ครับ (เดิมดีอยู่แล้ว ก็จะประหยัดขึ้น แต่ถ้าเดิมแย่อยู่แล้ว ก็จะยิ่งสิ้นเปลืองน้ำมัน ครับ)
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
ChanJZ (26-07-2013)
เก่า 14-08-2009, 07:26   #3
rich
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 rich is on a distinguished road
เฟืองท้าย 8/39 (4.875)

วานนี้ไปซื้อเฟืองท้ายที่เซียงกงบางนามา 8/39 ตอนแรกจะหา9/41 แต่ไม่มีของ พอดีไปเย็นมากแล้วร้านจะปิดไม่ยากเสียเวลาไปอีกรอบ แต่เจ้าของร้านบอกว่า น่าจะ 8/39 ดีกว่ายากจะขาย เพราะรถหนัก(มีหลังคาศรีเทพด้วย) เลยเอามา แต่ตอนนี้ชักไม่แน่ใจ ถ้าใส่แล้วตอนออกตัวคงจะดี แต่ตอนปลายไม่ทราบว่าจะเหลือเท่าไหร จะกินแก๊สมากขึ้นหรือเปล่าปกติผมจะไม่ขับรถเร็วเท่าไ หร่เติมที่ไม่เกิน130 และในอนาคตอยากจะเปลี่ยนยางเป็น215/60/17 ปัจจุบัน 215/55/17 สงสารยางเวลามีของเยอะ เพิ่งเปลี่ยนมาไม่ถึงปี รบกวนท่านผู้รู้แนะนำอีกสักนิดนะครับ กลัวต้องรื้อหลายรอบ ขอบคุณครับ
rich is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 14-08-2009, 08:36   #4
mungkorn2
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว mungkorn2
 
วันที่สมัคร: Jun 2007
Car Brand: KKS team
Engine Type: 1JZ-GTE vvti
ที่อยู่: Phuket.........
กระทู้: 934
Thanks: 277
Thanked 955 Times in 268 Posts
คะแนน: 19 mungkorn2 will become famous soon enoughmungkorn2 will become famous soon enough
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง mungkorn2
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ rich อ่านกระทู้
วานนี้ไปซื้อเฟืองท้ายที่เซียงกงบางนามา 8/39 ตอนแรกจะหา9/41 แต่ไม่มีของ พอดีไปเย็นมากแล้วร้านจะปิดไม่ยากเสียเวลาไปอีกรอบ แต่เจ้าของร้านบอกว่า น่าจะ 8/39 ดีกว่ายากจะขาย เพราะรถหนัก(มีหลังคาศรีเทพด้วย) เลยเอามา แต่ตอนนี้ชักไม่แน่ใจ ถ้าใส่แล้วตอนออกตัวคงจะดี แต่ตอนปลายไม่ทราบว่าจะเหลือเท่าไหร จะกินแก๊สมากขึ้นหรือเปล่าปกติผมจะไม่ขับรถเร็วเท่าไ หร่เติมที่ไม่เกิน130 และในอนาคตอยากจะเปลี่ยนยางเป็น215/60/17 ปัจจุบัน 215/55/17 สงสารยางเวลามีของเยอะ เพิ่งเปลี่ยนมาไม่ถึงปี รบกวนท่านผู้รู้แนะนำอีกสักนิดนะครับ กลัวต้องรื้อหลายรอบ ขอบคุณครับ

ผมใส่อยู่ครับ 4.875 (8/39) ของปาเจโร่ ต้นออกตัวดีวิ่งสบาย แต่ปลาย ความเร็ว 160-170 รอบสูงพอสมควรครับ
__________________

San Idea Graphic Design
Tel.081-245 9519
Thank............
Joe
ProStreet Tuning --->> ติวานนท์ 45 <<---คำปรีึกษาดีๆเรื่อง จูนอัพเครื่องยนต์
ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory
KKS (คนคลอง3เซอร์วิส) By ช่างเค และกลุ่มเพื่อนๆ ClubJz.net
www.grace-cosmetic.com
mungkorn2 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 14-08-2009, 10:02   #5
rich
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 rich is on a distinguished road
ดีใจครับที่มีคนใช้อยู่ คราวนี้ต้องขอคำแนะนำร้านที่จะเปลี่ยนนะครับ เพราะเท่าที่รื้อมาดูต้องเปลี่ยนทั้งชุด ผมไม่มีเครื่องมือขันน๊อตตัวใหญ่ที่ปลายต่อเพลากลางค รับ เอาร้านที่ฝีมือดีและไม่แพงนะครับ ผมอยู่แถวสุขาภิบาล3 เดิม (ตอนนี้เป็นรามคำแหงแล้ว)
rich is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 14-08-2009, 10:04   #6
G80
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2008
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 G80 is on a distinguished road
ขอถาม ผู้ที่มีความรู้ ทุกๆท่าน หน่อยนะครับ ว่า...
เฟืองท้ายลิมิเต็ด จะทำงานคล้ายกับ เฟืองท้ายดิปล๊อค ไช่ใหมครับ?
(คือ... ทำงานเฉพาะตอนล้อใดล้อหนึ่งหมุนฟรี และจะหยุดทำงานเองเมื่อความเร็วเกิน 30Km/h)
(แต่กำลังจะต่างกันคือ... ลิมิเต็ด>70/30 , ดิปล๊อค>50/50)
***** ทั้งหมดนี้ ผมเข้าใจถูกใหมครับ? *****


G80 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 14-08-2009, 11:39   #7
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ G80 อ่านกระทู้
ขอถาม ผู้ที่มีความรู้ ทุกๆท่าน หน่อยนะครับ ว่า...
เฟืองท้ายลิมิเต็ด จะทำงานคล้ายกับ เฟืองท้ายดิปล๊อค ไช่ใหมครับ?
(คือ... ทำงานเฉพาะตอนล้อใดล้อหนึ่งหมุนฟรี และจะหยุดทำงานเองเมื่อความเร็วเกิน 30Km/h)
(แต่กำลังจะต่างกันคือ... ลิมิเต็ด>70/30 , ดิปล๊อค>50/50)
***** ทั้งหมดนี้ ผมเข้าใจถูกใหมครับ? *****


ระบบเฟืองท้าย ลิมิเต็ดสลิป หรือ Limited-Slip Differential หรือถ้าแปลเป็นภาษาไทยว่า เฟืองท้ายแบบการหมุนฟรีจำกัดนั้น จะมีชื่อเรียกทางการค้าที่แตกต่างกันออกไป เช่น Positraction หรือ Nonslip หรือ Sure-Grip หรือ Traction-Lock หรือ Drift-Lock เป็นต้น ทั้งหมด ก็คือ Limited-Slip Differential สรุปได้ว่า อะไรก็ตามที่เข้าไปกระทำในเฟืองท้ายให้สามารถล๊อคได้ เมื่อเวลาที่ต้องการให้ล้อรถทั้งสองหมุนไปด้วยความเร ็วเท่าๆกัน เป็นประโยชน์กับรถที่ใช้ในลักษณะภูมิประเทศที่ถนนทาง วิ่งลื่น เช่น มีหิมะน้ำแข็ง หรือ เป็นโคลน เมื่อล้อรถด้านใดด้านหนึ่งลื่น

การล๊อคการหมุนฟรีจำกัดนี้ อาศัยภายในเฟืองท้ายมีชุดคลัชท์ ซึ่งแล้วแต่ว่าผู้ผลิตจะกำหนดล๊อคการหมุนฟรีจำกัดที่ กี่ % ครับ

ถ้าจะให้ผมเปรียบเทียบ ก็จะเปรียบเทียบได้กับ ผงซักฟอก ที่คนทั่วไป จะเรียกว่า แฟ๊บบ่าง บรีสบ้าง ซึ่งไม่ว่าจะเรียกอะไร นั่นก็คือ ผงซักฟอกครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 17-08-2009, 20:38   #8
paul6807
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: toyota
Engine Type: 2jzvvti
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 paul6807 is on a distinguished road
Cool

ลุงมูนครับ ขอคำแนะนำหน่อย เดิมใช้ขับ4 แต่ไม่เคยมีโอกาสได้ใช้เลย พอเปลี่ยนเป็น2เจวีวี ออโต ขับสอง เฟืองท้าย4.5 กลับจอดติดหล่มอยู่ 2 ครั้ง(อายมากฟอร์จูนเนอร์ดิ้นหน้าดิ้นหลังให้หลุดจาก หลุมนิดเดียวกลางตลาดสด) ลุงมูนครับ เฟืองท้าย4.5ที่เป็นลิมิดเต็ดพอที่จะด้นหลุดจากหล่มม ีไม๊ครับ ข้อดีข้อเสียต่างๆ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
paul6807 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 17-08-2009, 20:41   #9
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ paul6807 อ่านกระทู้
ลุงมูนครับ ขอคำแนะนำหน่อย เดิมใช้ขับ4 แต่ไม่เคยมีโอกาสได้ใช้เลย พอเปลี่ยนเป็น2เจวีวี ออโต ขับสอง เฟืองท้าย4.5 กลับจอดติดหล่มอยู่ 2 ครั้ง(อายมากฟอร์จูนเนอร์ดิ้นหน้าดิ้นหลังให้หลุดจาก หลุมนิดเดียวกลางตลาดสด) ลุงมูนครับ เฟืองท้าย4.5ที่เป็นลิมิดเต็ดพอที่จะด้นหลุดจากหล่มม ีไม๊ครับ ข้อดีข้อเสียต่างๆ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ถ้าต้องขับรถบนพื้นถนนที่เป็นโคลนบ่อยๆ แนะนำว่า ให้ใช้ลิมิเต็ดสลิปครับ
ข้อดีที่เห็นชัดๆของลิมิเต็ดสลิปก็คือ เวลาติดหล่ม คลัชท์ที่เฟืองท้ายจะทำงาน แล้วทำให้ ล้ออีกข้าง เกิดกำลังในการเคลื่อนตัวครับ

ข้อเสียก็คือว่า เวลาเลี้ยว เข้าโค้ง หรือ ยูเทริน ต้องนิ่มนวลหน่อย มิเช่นนั้นแล้ว มีปัดแบบ ดริ๊ฟให้เห็นแน่ครับ

ข้อเสียอีกข้อหนึ่ง คิดว่า ไม่มีใครเคยพูดถึงเลย ก็คือ รถที่ใช้เฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิป จะกินน้ำมันเชื้อเพลิงมากกว่ารถที่ไม่ได้ใช้เฟืองท้า ยลิมิเต็ดสลิปนิดหน่อยครับ และ เวลาถอยหลัง รถที่ใช้เฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิป ต้องใช้กำลังมากกว่าครับ
__________________
JZM - 5

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 17-08-2009 เมื่อ 20:47.
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
minispy (01-05-2012)
เก่า 17-08-2009, 21:57   #10
paul6807
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: toyota
Engine Type: 2jzvvti
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 paul6807 is on a distinguished road
Cool

ลุงมูนครับ ใช้ถนนดำเป็นส่วนมากครับ แต่ชอบพา ผบทบ ไปเที่ยวตามตลาดนัดบ้างตลาดน้ำบ้าง และบางที่ ที่จอดรถเป็นสนามหญ้าบ้าง เป็นดินบ้าง ตอนจอดก็ดีอยู่หรอก แต่ตอนกลับฝนตก เรียบร้อยได้เสียวอยู่เรื่อย คืออยากได้แบบเต็ดเปอร์เซนต์น้อยๆเพียงพอที่จะไม่ให้ ขายหน้า และการขับขี่บนถนนดำปกติ มีไม๊รับ ขอบคุณครับ..
paul6807 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 21-08-2009, 18:51   #11
rich
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 rich is on a distinguished road
เฟืองท้าย 8/39 (4.875)

ผมเปลี่ยน เฟืองท้ายเป็น 8/39 แล้ว ออกตัวดี แต่รอบสูงเอาการ และเกิดปัญหาอีกหนึ่งอย่างคือ เข็มความเร็วเพี้ยน ความเร็วขึ้น 110 แต่ Gps ขึ้น 92 รอบเครื่อง 2800 มีคำแนะนำสำหรับการปรับเข็มวัดความเร็วให้ถูกต้องมั๊ ยครับ
rich is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 24-08-2009, 18:00   #12
CHAI-ENERGY-DEDE
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว CHAI-ENERGY-DEDE
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: TOYOTA -SportRider
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: กระทรวงพลังงาน
กระทู้: 95
Thanks: 338
Thanked 174 Times in 35 Posts
คะแนน: 18 CHAI-ENERGY-DEDE is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ rich อ่านกระทู้
ผมเปลี่ยน เฟืองท้ายเป็น 8/39 แล้ว ออกตัวดี แต่รอบสูงเอาการ และเกิดปัญหาอีกหนึ่งอย่างคือ เข็มความเร็วเพี้ยน ความเร็วขึ้น 110 แต่ Gps ขึ้น 92 รอบเครื่อง 2800 มีคำแนะนำสำหรับการปรับเข็มวัดความเร็วให้ถูกต้องมั๊ ยครับ
ขออนุญาติลุงและพี่ๆ ผู้รู้ในที่นี้เพื่อให้ขอมูลเพิ่มเติมครับ
คือผมลองมาหมดแล้วครับ ทั้ง 8/41(5.1) ....8/39(4.8) ....9/41(4.5) ....10/43(4.3)
สำหรับรถคันใหญ่ มีหลังคา ล้อโต น่าจะ 8/39(4.8) work ที่สุด ครับ ...อีกตัวคือ 9/43(4.7) เพื่อนบอกว่าเวอร์คเหมือนกันแต่ผมหาเพื้อมาใส่โตโยต้ าไม่ได้หายาก รูร้อยน็อตไม่ลงตัวขนาดเฟืองก็ไม่ใช่ของมัน ส่วนมากเป็นของนิสสัน ส่วนตัวอื่น ๆ ไม่แม็ทครับ ส่วนการเปลี่ยเฟืองท้าย ความเร็วจะเพี้ยนจากเรือนไมล์ทุกครั้งครับเนื่องมาจา กขนาดของเฟื้องท้ายครับ(ต้องเป็นไมแบบมีกล่องจูนได้แ ล้วต้องจูนทุกครั้งครับ) รถใหญ่ ถ้าเครื่อง 1เจ แรงไม่พอ 9/41(4.5) ลงมาจะอืดครับ
รถใหญ่ ถ้าเครื่อง 2เจ แรงพอ 9/41(4.5) ยังพอไหวครับ ถ้าต่ำกว่า 4.5 ต้องเป็นเจโบมาอัดครับ
__________________

CHAI-ENERGY-DEDE
(ชัย) JZ_M-1055
CHAI-ENERGY-DEDE is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
เฟืองท้าย 4.1 กะ 4.3 วิ่งแล้วต่างกันอย่างไรครับ m_seven7 ClubJZ! Useful Information 11 16-10-2009 07:17
2 j vvti เฟืองท้าย 4.1 jenglh ClubJZ ! GAS 1 18-09-2009 23:41
สาระน่ารู้เกี่ยวกับ เฟืองท้าย อ้นหมีทุย ClubJZ! Useful Information 1 07-03-2009 13:12
รูปการติดตั้ง GAS 2JZGTE กับ AG e34-3.9 เฟืองท้าย hs9hig ClubJZ ! GAS 21 12-02-2009 02:52
เทอร์โบ กะ เฟืองท้าย เป็นเพื่อนกันได้หรือไม่ ........... SWEET ClubJZ! Useful Information 8 26-10-2007 10:01


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 16:01


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels