ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
ในมุมมองของผมนะครับ ในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้พยายามไม่เป็นหนี้ดีที่สุด ไม่ต้องมีอะไรมาผูกมัด ตัวเรา อีกทั้งเราไม่รู้ด้วยว่าเศรษฐกิจมันจะฟื้นเมื่อไหร่ การซื้อรถใหม่ช่วยตัดปัญหาค่าใช้จ่ายจุก จิกในการซ่อมแซมก็จริง แต่เราก็ต้องแบกรับภาระผูกพันในการส่งค่างวดรถอีก ส่วนให้เลือกระหว่าง 2 เครื่องนี้ ผมเลือก 1JZ-GTE VVTI ครับ น่าจะประหยัดได้ทั้งค่าวางและกินเชื้อเพลิงน้อยกว่า 2JZ-GTE และได้เครื่องที่สดกว่าด้วยครับ ส่วนเรื่องอะไหล่หลัก ๆ นั้นเครื่อง J ใช้ร่วมกันได้อยู่ครับตรงนี้ไม่มี ปัญหา พวกไดชาร์ท คอมแอร์ เครื่องเจใช้ร่วมกันได้หมด การบำรุงรักษาก็ทำได้ง่ายกว่าด้วยมิติเครื่องที่มีขน าดเล็กกว่า เทอร์โบเดี่ยวลูกเดียวไม่ยุ่งยากกรณีถ้า เทอร์โบพังก็ซ่อมได้ใช้อะไหล่ของ CT26 ใช้ในเครื่อง 7M 3S ใช้ร่วมกับเทอร์โบของ 1J VV ได้เลยครับ จากประสบการณ์ที่ผมใช้งาน2JZ-GTEมา จะมีปัญหาช่วงแรก ๆ เท่านั้นเมื่อแก้ไขจนเครื่องสมบูรณ์แล้วก็ไม่ ค่อยมีปัญหาอะไรแล้วล่ะครับ ปัจจุบันเครื่องตัวนี้ผมใช้งานมากว่า 75,000 กม. ปัญหาที่เกิดคือ กิเลสตัวเองครับ พอใช้งานเริ่มชินก็อยากจะขยับเสต็ปเพิ่มอีก สิ่งสำคัญคือต้องหาอู่วางเครื่องที่ทำได้จบสมบูรณ์ เลือกซื้อเครื่องให้ดี ดูพวกคอย์ลด้วยนะครับ ต้องอยู่ในสภาพดีไม่แตกร้าว ทีนี้เราก็ใช้ได้อย่างสบายใจแล้วล่ะครับ ข้อดีอีกอย่างของเครื่อง VVTI คือการเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวลมาก ๆ ครับ (ผมวาง 1J VVTI ใน w201 อยู่อีกคันเปลี่ยนเกียร์แทบไม่รู้สึกเลยอัตราเร่งก็ด ี ทั้ง ๆ ที่ผมใช้เฟืองท้ายเดิม) ก่อนวางพวกซีลต่าง ๆ เปลี่ยนให้หมดครับ ซีลข้อเหวี่ยงหน้า-หลัง ซีลแคม ซีลทอร์ค ยาวฝาวาว์ล สายพานไทม์มิ่ง และหน้าเครื่อง พูเล่ข้อเหวี่ยงถ้ายางเริ่มเปื่อยหรือร้าวก็จัดการเป ลี่ยนเลยค่าใช้จ่ายตรงนี้ไม่สูงครับ เพราะรับรถมาจะได้เริ่มนับ 1 เหมือนออกจากศูนย์เลย ไม่ต้องเสียเวลารื้อเข้า รื้อออกเพื่อซ่อมแซมอีก ส่วนเรื่องเบรกนั้นเปลี่ยนผ้าเบรกเป็นเกรดเมทัลลิค ทั้งหน้าและหลังก็พอครับใช้ได้แล้วถ้ายังไม่มั่นใจก็ หาหม้อลม เบรกสองชั้นของพวก Aristo มาใส่ช่วยให้ระยะเบรกสั้นและนิ่มนวลขึ้นครับ สิ่งสำคัญคือใช้จังหวะ เป็นหลักมากว่าการใช้เบรกครับ เพราะรถเราค่อนข้างหนัก เวลาขับทิ้งระยะหน่อยเพื่อมีระยะเบรกได้อย่างปลอดภัย ครับ เรื่องโช็คอัพต่าง ๆ ลองใช้ดูก่อนครับ ใช้งานได้ดีก็ยังไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนครับแต่ส่วนตัว ผมใช้ Rancho RS9000 ใช้มา 6 ปีแล้วยังดีอยู่ปรับไว้แข็งปานกลางครับ ![]() อีกจุดที่ต้องคำนึงถึงตอนใช้แก๊ส ต้องสลับมาวิ่งเป็นน้ำมันบ้าง ช่วยไม่ให้บ่าวาว์ลทรุดเร็วเกินไป คือวิ่งแก๊ส 100 กิโล สับมาวิ่งน้ำมันสัก 5 นาที ช่วยได้เยอะครับ เคยสอบถามช่างร้านแก๊ส ทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเทียบกับเครื่องตัวอื่น แล้วเครื่อง J นี่ทนมากที่สุดแล้วครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 11-08-2009 เมื่อ 22:51. |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to wk7000 For This Useful Post: | dragonballz (25-11-2009) |
![]() |
#2 | |
Users Awaiting Email Confirmation
วันที่สมัคร: Jan 2008
อายุ: 52
กระทู้: 146
Thanks: 0
Thanked 101 Times in 48 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
มานั่งคิดนอนคิด บวกลบคูณหาร สุดท้ายด้วยความเสียดายเงินเเละเครื่อง2j ติดรถ เลยขอลองเจียร์ฝาสูบเปลี่ยนประเก็นอีกรอบ คิดว่าน่าจะจบ ค่าใช้จ่ายน้อยสุดเพราะพอมีช่างใกล้บ้านไม่ต้องไปไกล เดี๋ยวขอลองดูถ้าไม่เวิร์คคงได้เเรงสมใจอยากเเต่คงต้ องควักเเบบไม่ค่อยเต็มใจเพราะเสียดายยยย 555 ตอนนี้ขอเก็บเงินก้อนไว้ก่อนครับ ขอขอบคุณอีกครั้งครับ ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Mar 2007
Car Brand: sportrider
Engine Type: 2jz-ge
ที่อยู่: ปากน้ำ
อายุ: 45
กระทู้: 483
Thanks: 1
Thanked 246 Times in 181 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อยากได้เครรื่องโบเหมือนนกันชักเกิดกิเลส ตอนนี้ 2j ธรรมดามันชักช้าๆยังไงหรือว่าคิดไปเอง
![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: Toyota
Engine Type: 1j bo
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 57
Thanks: 162
Thanked 64 Times in 36 Posts
คะแนน: 16
![]() |
ใส่ผ้าเบรครุ่นไหนดี
อยากทราบว่ามีผ้าเบรคแนะนำไหมครับ ขอแบบเหยียบแล้วมั่นใจน่ะครับ
แล้วเพื่อนสมาชิกใช้รุ่นอะไรกันอยู่ หน้า-หลัง แนะนำด้วยครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE | cpong67 | ClubJZ ! GAS | 25 | 30-04-2010 10:11 |
2JZ GE ใน Sport Rider | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 2 | 28-12-2009 10:44 |
Sport Rider อยากกิน J + Gas | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 6 | 12-02-2008 22:35 |
sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ | natavut2680 | ClubJZ ! GAS | 9 | 04-02-2008 06:08 |
Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง | Noppadol | ClubJZ ! GAS | 7 | 13-11-2007 11:20 |